Mẫu 12

11/2023/TT-BKHCN


Trường Đại học Y Hà Nội

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

 

, ngày 01 tháng 01 năm 1970

 

Báo cáo lần thứ:

 

 

Năm báo cáo:

 

 

PHIẾU THÔNG TIN

VỀ ỨNG DỤNG KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

I. PHẦN THÔNG TIN CHUNG

(Áp dụng cho tất cả loại hình nhiệm vụ khoa học và công nghệ)

1.3. Cấp quảnnhiệm vụ: Quốc gia          Bộ          Tỉnh          sở
- Xây dựng khung CĐR cho đào tạo BSĐK bám sát vào CTĐT BSCK đã được Bộ Y tế sử dụng và công bố. - Mô hình CTĐT dựa trên CĐR/chuẩn năng lực. - Kế hoạch đào tạo BSĐK 6 năm theo CĐR. - Bản thảo bộ tiêu chuẩn, tiêu chí năng lực cơ bản cho BSĐK Việt Nam.
- Đề tài là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu về thực trạng CTĐT BSĐK theo khung đảm bảo chất lượng của WFME. - Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra mô hình đào tạo BSĐK hiện nay rất cần phải chuyển đổi cơ bản về định hướng cũng như chiến lược đào tạo dựa trên năng lực gắn với nhu cầu thực tế. - Nghiên cứu cho thấy, chính sách đào tạo theo năng lực định hướng nghề nghiệp ứng dụng là xu thế tất yếu trong giáo dục và phát triển nhân lực chăm sóc sức khỏe của các quốc gia. - Hơn nữa, việc đổi mới CTĐT BSĐK sẽ tạo ra được những sản phẩm đạt chuẩn xã hội yêu cầu, chi phí hiệu quả về đầu tư cho những CTĐT đạt CĐR sẽ tiết kiệm chi phí xã hội, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rất lớn trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực y tế… Việc đổi mới đào tạo BSĐK sẽ giúp xã hội giảm áp lực trong đào tạo nguồn nhân lực y tế...
- Xây dựng khung CĐR cho đào tạo BSĐK bám sát vào CTĐT BSCK đã được Bộ Y tế sử dụng và công bố. - Mô hình CTĐT dựa trên CĐR/chuẩn năng lực. - Kế hoạch đào tạo BSĐK 6 năm theo CĐR. - Bản thảo bộ tiêu chuẩn, tiêu chí năng lực cơ bản cho BSĐK Việt Nam.

II. PHẦN THÔNG TIN THEO LOẠI HÌNH NHIỆM VỤ

(Lựa chọn nội dung của phần thứ hai tùy theo loại hình nhiệm vụ)

 

TỔ CHỨC THỰC HIỆN BÁO CÁO
(Thủ trưởng ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)