liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  26,317,197
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

01X-12/04-2018-3

Đề xuất phương án dạy học Blended learning đối với các môn hóa học và sinh học ở trường THPT Hà Nội

Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học và phát triển trí tuệ - Trường Đại học Giáo dục.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Tỉnh/ Thành phố

TS. Trần Văn Thế

Nguyễn Hoàng Trang; PGS.TS. Mai Văn Hưng TS. Nguyễn Hữu Chung TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh TS. Phạm Thị Kim Giang TS. Vũ Minh Trang CN. Phan Thị Thu Phương

Khoa học tự nhiên

01/08/2018

01/07/2020

* Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về dạy học kết hợp. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học kết hợp.

- Nghiên cứu làm rõ khái niệm, đặc điểm, các mô hình và phương pháp triển khai dạy học kết hợp

-  Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp trên thế giới. Đánh giá các kinh nghiệm quốc tế về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng.

-  Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp ở Việt Nam. Đánh giá các kinh nghiệm trong nước về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng

* Đánh giá thực trạng dạy học kết hợp tại các trường THPT ở Hà Nội và các yếu tố cần thiết cho việc áp dụng dạy học kết hợp.

- Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp

- Đánh giá thực trạng học sinh trường THPT về việc đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp ở 2 môn Hóa học và Sinh học

- Đánh giá thực trạng môi trường dạy-học môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp

- Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng dạy học kết hợp trong dạy học Sinh học và Hóa học tại các trường THPT

* Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn của các trường THPT Hà Nội. Quy trình dạy học kết hợp. Kịch bản dạy học kết hợp môn Sinh học và Hóa học.

- Phân tích các đặc điểm và khả năng ứng dụng của 6 phương án dạy học tương ứng với 6 mô hình dạy học kết hợp (Face-To-Face, Rotation, Flex, Lab School, Self-blend, Online Driver). Các điều kiện cần thiết để triển khai dạy học theo các phương án dạy học kết hợp.

- Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn các trường THPT Hà Nội.

-  Đề xuất một số nền tảng quản lý lớp học trực tuyến

- Đề xuất một số chương trình/phần mềm tiện ích phục vụ học tập 02 môn Hóa học và Sinh học

-  Đề xuất quy trình dạy học kết hợp

- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Sinh học (04 kịch bản)

- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Hóa học (04 kịch bản)

* Thực nghiêm dạy học các môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT theo phương án dạy học kết hợp.

-  Tập huấn giáo viên Hóa học và Sinh học THPT về dạy học kết hợp

-  Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Sinh học ở trường THPT

-  Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Hóa học ở trường THPT

-  Xây dựng công cụ đánh giá kết quả thực nghiệm

- Thu thập và phân tích kết quả thực nghiệm

-  Tổ chức hội thảo, tọa đàm, xin ý kiến chuyên gia và hoàn thiện các phương án đề xuất

-  Kiến nghị, đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường THPT, giáo viên Hóa học và Sinh học, học sinh THPT

Hệ thống quản lý lớp học dành cho GV
Báo cáo khoa học tổng kết kết quả nghiên cứu đề tài
Quy trình triển khai phương án dạy học kết hợp trong dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT
Giáo án, kế hoạch dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT theo phương án dạy học kết hợp
Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài và các bài báo giới thiệu

Toàn bộ kết quả nghiên cứu của đề tài được chuyển giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và các trường THPT, đặc biệt chuyển giao quy trình triển khai phương án dạy học kết hợp và tài liệu tham khảo cho các giáo viên Hóa học và Sinh học THPT tại Hà Nội.

01X-12/04-2018-3