Các nhiệm vụ khác
- Giải pháp phát triển liên kết sản xuất và kết nối tiêu thụ một số sản phẩm nông sản chủ lực và tiềm năng trên địa bàn tỉnh đến năm 2030
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật chăn nuôi Hươu sao sinh sản và thương phẩm theo hướng an toàn sinh học trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
- Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ hoàn thiện dây chuyền sản xuất vở liên hoàn, tự động tại Công ty TNHH Giấy vở Hồng Điệp
- Chuyển giao công nghệ chăn nuôi heo trên nền chuồng bằng đệm lót sinh học ( ứng dụng công nghệ lên men vi sinh vật) cho hộ chăn nuôi
- Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre đáp ứng nhu cầu thị trường lao động đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045
- Đánh giá sự tổn thương và thích ứng với biến đổi khí hậu của nghề nuôi tôm ở tỉnh Cà Mau Việt Nam
- Nghiên cứu thực trạng và nhận thức về sức khỏe răng miệng của học sinh tiểu học tỉnh Quảng Bình
- Khảo sát đánh giá thực trạng chất thải nông nghiệp đề xuất các giải pháp xử lý phục vụ bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại huyện Lâm Thao và Phù Ninh tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu chế tạo sơn phủ cho nền bê tông có khả năng phát quang trên cơ sở một số pigment kim loại kiềm thổ ứng dụng cho nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội.
- Nghiên cứu đặc điểm sinh sản dinh dưỡng và thử nghiệm sinh sản nhân tạo cá Nâu (Scatophagus argus Linnaeus 1766)
liên kết website
Lượt truy cập
- Nhiệm vụ đang tiến hành
01X-12/04-2018-3
Đề xuất phương án dạy học Blended learning đối với các môn hóa học và sinh học ở trường THPT Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học và phát triển trí tuệ - Trường Đại học Giáo dục.
Đại học Quốc gia Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. Trần Văn Thế
Nguyễn Hoàng Trang; PGS.TS. Mai Văn Hưng TS. Nguyễn Hữu Chung TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh TS. Phạm Thị Kim Giang TS. Vũ Minh Trang CN. Phan Thị Thu Phương
Khoa học tự nhiên
01/08/2018
01/07/2020
* Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về dạy học kết hợp. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học kết hợp.
- Nghiên cứu làm rõ khái niệm, đặc điểm, các mô hình và phương pháp triển khai dạy học kết hợp
- Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp trên thế giới. Đánh giá các kinh nghiệm quốc tế về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng.
- Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp ở Việt Nam. Đánh giá các kinh nghiệm trong nước về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng
* Đánh giá thực trạng dạy học kết hợp tại các trường THPT ở Hà Nội và các yếu tố cần thiết cho việc áp dụng dạy học kết hợp.
- Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp
- Đánh giá thực trạng học sinh trường THPT về việc đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp ở 2 môn Hóa học và Sinh học
- Đánh giá thực trạng môi trường dạy-học môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp
- Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng dạy học kết hợp trong dạy học Sinh học và Hóa học tại các trường THPT
* Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn của các trường THPT Hà Nội. Quy trình dạy học kết hợp. Kịch bản dạy học kết hợp môn Sinh học và Hóa học.
- Phân tích các đặc điểm và khả năng ứng dụng của 6 phương án dạy học tương ứng với 6 mô hình dạy học kết hợp (Face-To-Face, Rotation, Flex, Lab School, Self-blend, Online Driver). Các điều kiện cần thiết để triển khai dạy học theo các phương án dạy học kết hợp.
- Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn các trường THPT Hà Nội.
- Đề xuất một số nền tảng quản lý lớp học trực tuyến
- Đề xuất một số chương trình/phần mềm tiện ích phục vụ học tập 02 môn Hóa học và Sinh học
- Đề xuất quy trình dạy học kết hợp
- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Sinh học (04 kịch bản)
- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Hóa học (04 kịch bản)
* Thực nghiêm dạy học các môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT theo phương án dạy học kết hợp.
- Tập huấn giáo viên Hóa học và Sinh học THPT về dạy học kết hợp
- Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Sinh học ở trường THPT
- Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Hóa học ở trường THPT
- Xây dựng công cụ đánh giá kết quả thực nghiệm
- Thu thập và phân tích kết quả thực nghiệm
- Tổ chức hội thảo, tọa đàm, xin ý kiến chuyên gia và hoàn thiện các phương án đề xuất
- Kiến nghị, đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường THPT, giáo viên Hóa học và Sinh học, học sinh THPT
Hệ thống quản lý lớp học dành cho GV
Báo cáo khoa học tổng kết kết quả nghiên cứu đề tài
Quy trình triển khai phương án dạy học kết hợp trong dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT
Giáo án, kế hoạch dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT theo phương án dạy học kết hợp
Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài và các bài báo giới thiệu
01X-12/04-2018-3
