Các nhiệm vụ khác
- Triển khai ứng dụng kết quả: Đảng bộ xã lãnh đạo công tác khoa giáo trong sự nghiệp CNH - HĐH nông nghiệp nông thôn ở Đồng Nai
- Nghiên cứu xác định mạng lưới các điểm quan trắc và phân tích môi trường tỉnh Kon Tum
- Nghiên cứu thăm dò sinh sản nhân tạo cá Đù vàng Larimichthys crocea
- Đăng ký bảo hộ và quản lý nhãn hiệu tập thể Kiệu Yên Bình của xã Yên Bình huyện Thạch Thất thành phố Hà Nội
- Xây dựng mô hình nuôi cá Bỗng và cá Chày mắt đỏ thương phẩm trên lòng hồ thủy điện Sơn La
- Nghiên cứu các vấn đề môi trường và đề xuất giải pháp phát triển bền vững nghề nuôi cá lóc tại Trà Vinh
- Nghiên cứu xử lý ô nhiễm môi trường tại bàu Thạc Gián-Vĩnh Trung và hồ Công viên 29/3
- Các giải pháp phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghẹ trên địa bàn Hà nội đến năm 2020 tầm nhìn 2030
- Nghiên cứu trồng thử nghiệm cây Bương mốc (Dendrocalamus aff Sinicus) lấy măng kết hợp lấy thân làm nguyên liệu giấy tại tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu những trận lũ lịch sử từ trầm tích hồ ở Việt Nam để giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai lũ lụt gây ra cho vùng Đông Nam Á
liên kết website
Lượt truy cập
- Nhiệm vụ đang tiến hành
01X-12/04-2018-3
Đề xuất phương án dạy học Blended learning đối với các môn hóa học và sinh học ở trường THPT Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu Nhân chủng học và phát triển trí tuệ - Trường Đại học Giáo dục.
Đại học Quốc gia Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. Trần Văn Thế
Nguyễn Hoàng Trang; PGS.TS. Mai Văn Hưng TS. Nguyễn Hữu Chung TS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh TS. Phạm Thị Kim Giang TS. Vũ Minh Trang CN. Phan Thị Thu Phương
Khoa học tự nhiên
01/08/2018
01/07/2020
* Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về dạy học kết hợp. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học kết hợp.
- Nghiên cứu làm rõ khái niệm, đặc điểm, các mô hình và phương pháp triển khai dạy học kết hợp
- Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp trên thế giới. Đánh giá các kinh nghiệm quốc tế về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng.
- Nghiên cứu thực tiễn tình hình dạy học kết hợp ở Việt Nam. Đánh giá các kinh nghiệm trong nước về dạy học kết hợp nói chung và dạy học kết hợp đối với môn Sinh học, Hóa học bậc THPT nói riêng
* Đánh giá thực trạng dạy học kết hợp tại các trường THPT ở Hà Nội và các yếu tố cần thiết cho việc áp dụng dạy học kết hợp.
- Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp
- Đánh giá thực trạng học sinh trường THPT về việc đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp ở 2 môn Hóa học và Sinh học
- Đánh giá thực trạng môi trường dạy-học môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT đáp ứng yêu cầu vận dụng dạy học kết hợp
- Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc áp dụng dạy học kết hợp trong dạy học Sinh học và Hóa học tại các trường THPT
* Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn của các trường THPT Hà Nội. Quy trình dạy học kết hợp. Kịch bản dạy học kết hợp môn Sinh học và Hóa học.
- Phân tích các đặc điểm và khả năng ứng dụng của 6 phương án dạy học tương ứng với 6 mô hình dạy học kết hợp (Face-To-Face, Rotation, Flex, Lab School, Self-blend, Online Driver). Các điều kiện cần thiết để triển khai dạy học theo các phương án dạy học kết hợp.
- Đề xuất phương án dạy học kết hợp phù hợp với điều kiện thực tiễn các trường THPT Hà Nội.
- Đề xuất một số nền tảng quản lý lớp học trực tuyến
- Đề xuất một số chương trình/phần mềm tiện ích phục vụ học tập 02 môn Hóa học và Sinh học
- Đề xuất quy trình dạy học kết hợp
- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Sinh học (04 kịch bản)
- Đề xuất kịch bản dạy học bộ môn Hóa học (04 kịch bản)
* Thực nghiêm dạy học các môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT theo phương án dạy học kết hợp.
- Tập huấn giáo viên Hóa học và Sinh học THPT về dạy học kết hợp
- Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Sinh học ở trường THPT
- Tổ chức thực nghiệm các phương án dạy học kết hợp trong môn Hóa học ở trường THPT
- Xây dựng công cụ đánh giá kết quả thực nghiệm
- Thu thập và phân tích kết quả thực nghiệm
- Tổ chức hội thảo, tọa đàm, xin ý kiến chuyên gia và hoàn thiện các phương án đề xuất
- Kiến nghị, đề xuất với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các trường THPT, giáo viên Hóa học và Sinh học, học sinh THPT
Hệ thống quản lý lớp học dành cho GV
Báo cáo khoa học tổng kết kết quả nghiên cứu đề tài
Quy trình triển khai phương án dạy học kết hợp trong dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT
Giáo án, kế hoạch dạy học môn Hóa học và Sinh học THPT theo phương án dạy học kết hợp
Báo cáo tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài và các bài báo giới thiệu
01X-12/04-2018-3
