
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
- Nhận dạng điều khiển hệ phi tuyến đa biến dùng giải thuật tiến hóa vi sai nâng cao
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất hợp kim nhôm độ bền cao mác A7075 – Al5Zn2Mg2Cu
- Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu chè xanh Thái Nguyên
- Giải pháp nâng cao năng lực đội ngũ nữ cán bộ công chức viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế
- Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất chè Mao Tiêm từ giống Phúc Vân Tiên tại Phú Thọ
- Nghiên cứu ứng dụng vật liệu khung cơ kim trong các phản ứng oxi hóa xanh
- Một số vấn đề về tội phạm và hình phạt trong điều kiện mới
- Nghiên cứu thử nghiệm nuôi cá Bỗng nước ngọt sạch ở vùng cao tỉnh Lào Cai
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp phục hồi sinh cảnh hoa Hoàng đầu ấn (Xyris indica L) tại Vườn Quốc gia Tràm Chim



- Nhiệm vụ đang tiến hành
09/ĐT-KHCN.PT/2025
Nghiên cứu, biên soạn tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
Trường Đại học Hùng Vương
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tỉnh/ Thành phố
TS. Hà Thị Lịch
TS. Hà Thị Lịch; ThS. Cù Văn Đông; TS. Trần Quốc Hoàn; ThS. Vũ Huyền Trang; TS. Hoàng Thanh Phương; ThS. Trần Thành Vinh; ThS. Nguyễn Thu Trang; ThS. Trần Anh Tuấn; ThS. Hà Ánh Phượng; ThS. Nguyễn Tiến Đức
Khoa học giáo dục
03/2025
05/2027
1. Nội dung 1. Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở pháp lý về công tác biên soạn tài liệu khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục – đào tạo trên thế giới và Việt Nam.
- Thu thập thông tin, nghiên cứu cơ sở lý luận và cơ sở pháp lý về đào tạo, bồi dưỡng và chương trình đào tạo, bồi dưỡng về khởi nghiệp và đổi mới
sáng tạo trong các cơ sở giáo dục – đào tạo.
- Thu thập, lựa chọn, phân tích thông tin và đánh giá thực tiễn về công tác biên soạn tài liệu khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục – đào tạo tại một số tỉnh của Việt Nam.
- Phân tích, chọn lọc thông tin; xây dựng báo cáo chuyên đề: “Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở pháp lý về đào tạo, bồi dưỡng và chương trình đào tạo, bồi dưỡng về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục – đào tạo”.
2. Nội dung 2. Khảo sát, đánh giá thực trạng biên soạn, sử dụng tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Nội dung khảo sát: Điều tra, khảo sát về thực trạng đào tạo, bồi dưỡng và biên soạn, sử dụng tài liệu đào tạo, bồi dưỡng cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ:
- Xây dựng phương án điều tra; xây dựng bộ phiếu điều tra, khảo sát: 05 mẫu phiếu.
- Xây dựng báo cáo chuyên đề: “Đánh giá thực trạng biên soạn, sử dụng tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ”.
3. Nội dung 3. Nghiên cứu, biên soạn tài liệu về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
3.1. Thu thập tài liệu, tư liệu phục vụ cho việc nghiên cứu và biên soạn tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục.
3.2. Thực hiện biên soạn tài liệu Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục
- Yêu cầu cần đạt: Bộ tài liệu phải bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của đề án 1665 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.
- Số lượng:
+ 01 tài liệu (dạng giáo trình) dành cho sinh viên các trường ĐH, CĐ.
+ 01 tài liệu (dạng sổ tay/cẩm nang/tờ rơi/tờ gấp) dành cho học sinh các trường phổ thông.
+ 01 tài liệu dành cho cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn HS khởi nghiệp, hướng nghiệp.
Nội dung 4. Tổ chức thực nghiệm và hoàn thiện tài liệu đào tạo về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho HSSV các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
4.1. Tổ chức tập huấn cho các đơn vị tham gia thực nghiệm
- Số lượng: 02 lớp
- Đối tượng: cán bộ quản lý và giảng viên/giáo viên được phân công giảng dạy hoặc kiêm nhiệm phụ trách công tác khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong cơ sở giáo dục.
4.2. Thiết kế bài giảng/kế hoạch bài học mẫu để sử dụng dạy thực nghiệm.
4.3. Tổ chức thực nghiệm
- Phạm vi, quy mô: Tại 10 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (Trường Đại học Hùng Vương, Trường Cao đẳng Y – Dược Phú Thọ, Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ, Trường THPT chuyên Hùng Vương, Trường THPT Hạ Hòa, Trường THPT Hương Cần, TTGDTX tỉnh Phú Thọ, Trường CLC Hùng Vương, Trường THCS Văn Lang, THCS Yên Lương).
- Đối tượng thực nghiệm: sinh viên/học sinh lớp thực nghiệm và lớp đối chứng (số lượng SV/HS tùy theo sĩ số lớp thực tế khi triển khai tổ chức thực nghiệm).
4.4. Thực hiện chỉnh sửa, hoàn thiện tài liệu về Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
4.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm.
5. Nội dung 5. Thông tin, tuyên truyền các kết quả thực hiện đề tài.
- Xây dựng các phóng sự, video về hoạt động khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục – đào tạo: 03 video, 01 phóng sự.
+ Xây dựng kịch bản video, phóng sự;
+ Tổ chức quay video, biên tập chỉnh sửa.
- Đăng các thông tin truyền thông trên website, trang fanpage của các cơ sở giáo dục – đào tạo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Đăng 02 bài báo khoa học.
- Báo cáo tổng kết; báo cáo tóm tắt; báo cáo thống kê.
- 01 Bộ tư liệu điều tra, khảo sát.
- Các báo cáo chuyên đề:
+ Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở pháp lý về đào tạo, bồi dưỡng và chương trình đào tạo, bồi dưỡng về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục - đào tạo.
+ Đánh giá thực trạng biên soạn, sử dụng tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
+ Kết quả tổ chức thực nghiệm tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- Bộ tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
+ Tài liệu (dạng giáo trình) dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng (03 module).
+ Tài liệu (dạng sổ tay/cẩm nang/tờ rơi/tờ gấp) dành cho học sinh các trường phổ thông (03 module).
+ Tài liệu dành cho cán bộ, giáo viên thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn học sinh khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hướng nghiệp trong các cơ sở giáo dục (03 module).
- Hồ sơ mô hình triển khai thực nghiệm Bộ tài liệu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
- 10 - 15 giảng viên; 20 - 25 giáo viên được tập huấn.
- Bộ sản phẩm thông tin, tuyên truyền (03 Video; 02 bài báo; 01 phóng sự)
Nghiên cứu, biên soạn tài liệu; Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục