Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông asphalt ấm cho hỗn hợp Stone Matrix Asphalt (SMA) để làm lớp mặt cho kết cấu mặt đường chịu tải trọng xe nặng ở Việt Nam
- Đánh giá qui trình nuôi tôm sú (Penaeus monodon) công nghiệp có tảo và có kiểm soát mật độ tảo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu sản xuất phân hữu cơ vi sinh đa chức năng đặc chủng cho cây cao su vùng Tây Bắc từ than bùn và phế phụ phẩm nông nghiệp
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước
- Nghiên cứu rào cản thương mại của Ấn Độ và đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
- Xây dựng mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật nuôi thủy sản đạt giá trị kinh tế cao ở vùng diện tích chuyển đổi xã Nhật Tân huyện Gia Lộc
- Nghiên cứu bảo tồn và phát triển gắn với chuỗi giá trị cây dược liệu bản địa Hoài Sơn (Củ Mài) tại Lào Cai
- Hoàn thiện quy trình công nghệ và xây dựng dây chuyền sản xuất cao chiết từ củ Đẳng Sâm (Codonopsis Javanica (Blume) Hook.F) trồng tại huyện Tây Giang - Quảng Nam
- Nghiên cứu và chế tạo thực phẩm chống oxy hóa tự nhiên dựa trên sự kết hợp của hoa bụp giấm và thạch dừa
- Vai trò của Trung Quốc và Mỹ đối với an ninh Đông Á từ sau Đại hội XIX ĐCS Trung Quốc: Tác động và dự báo
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
DANH.005/16
Hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên gia cho NHNN giai đoạn 2016 – 2020
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Bộ
TS. Ngô Chung
ThS. Lê Văn Hinh, ThS. Đào Xuân Hùng, ThS. Lê Minh Quân, ThS. Nguyễn Tuấn Anh, CN. Đặng Tuấn Dũng, CN. Nguyễn Thị Dung(1), ThS. Trần Hữu Thắng, ThS Trần Thanh Nga, TS. Nguyễn Thị Thanh Hương
01/10/2016
01/02/2018
2018
Hà Nội
250
- Về lý luận: đưa ra định nghĩa phù hợp cho khái niệm Chuyên gia và xác định được 3 nhóm yếu tố chính tác động đến chuyên gia là kiến thức, kinh nghiệm và hành vi xã hội học.
- Về thực trạng: Chương trình đào tạo chuyên gia còn nhiều hạn chế, bất cập đáng chú ý: chưa dựa trên hệ thống cơ sở cơ lý luận về chuyên gia va đào tạo chuyên gia bài bản
- Về các yếu tố tác động đến quá trình tích lũy năng lực để trở thành chuyên gia NHNN: nghiên cứu dựa trên cơ sở khảo sát 1200 chỉ ra 8 thành tố ảnh hưởng đến khả năng trở thành hay đạt trình độ chuyên giatheo thứ tự quan trọng là :“Kỹ năng của cán bộ” (S) “Quy hoạch chuyên gia” (Q_H_Expert); “Năng lực thực hành có chủ đích của cán bộ” (P); “Kiến thức của cán bộ” (k); “Hành vi xã hội của cán bộ” hay tố chất (B);“tuổi đời đạt 40” (Age_40); “cấp vụ hay tương đương” (CapVu_GD_CN); và thời gian công trong NHNN 10 năm
Những kết luận từ kiểm định thống kê và các bài học cũng như mô hình nghiên cứu thực nghiệm từ nước ngoài là cơ sở để nhóm nghiên cứu đưa các các kiến nghị và giải pháp cho hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên gia cho NHNN trong thời gian tới
504 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
NHN-2019-041
