Các nhiệm vụ khác
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất thử gà con giống công nghiệp tại Điện Biên
- Vai trò của kiểm toán nhà nước trong công cuộc cải cách nền hành chính nhà nước
- Vai trò của các tôn giáo trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc
- Nghiên cứu cào cào đàn Locust và chuột hại nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam
- Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và thiết bị sơ chế bảo quản một số loại rau ăn củ ăn quả tại một số tỉnh phía Nam
- Nghiên cứu sử dụng nguồn gen gà Mía gà Lương phượng gà VCNZ-15 tạo gà thịt thương phẩm lai 3 giống có năng suất và chất lượng tốt trên địa bàn Hà Nội
- Nghiên cứu chọn tạo giống lúa chịu mặn bằng chỉ thị phân tử cho vùng đồng bằng sông Hồng - Sản phẩm khoa học
- Sàng lọc tác dụng sinh học và xác định thành phần hóa học có hoạt tính của một số loài đinh lăng (Polyscias) tại Việt Nam
- Xây dựng mô hình thực nghiệm chế biến các sản phẩm từ củ Ba kích vùng đệm vườn Quốc gia Tam Đảo
- Biên niên sự kiện lịch sử Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (dự thảo) Tập 1 (1930-1954)
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
DANH.005/16
Hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên gia cho NHNN giai đoạn 2016 – 2020
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Bộ
TS. Ngô Chung
ThS. Lê Văn Hinh, ThS. Đào Xuân Hùng, ThS. Lê Minh Quân, ThS. Nguyễn Tuấn Anh, CN. Đặng Tuấn Dũng, CN. Nguyễn Thị Dung(1), ThS. Trần Hữu Thắng, ThS Trần Thanh Nga, TS. Nguyễn Thị Thanh Hương
01/10/2016
01/02/2018
2018
Hà Nội
250
- Về lý luận: đưa ra định nghĩa phù hợp cho khái niệm Chuyên gia và xác định được 3 nhóm yếu tố chính tác động đến chuyên gia là kiến thức, kinh nghiệm và hành vi xã hội học.
- Về thực trạng: Chương trình đào tạo chuyên gia còn nhiều hạn chế, bất cập đáng chú ý: chưa dựa trên hệ thống cơ sở cơ lý luận về chuyên gia va đào tạo chuyên gia bài bản
- Về các yếu tố tác động đến quá trình tích lũy năng lực để trở thành chuyên gia NHNN: nghiên cứu dựa trên cơ sở khảo sát 1200 chỉ ra 8 thành tố ảnh hưởng đến khả năng trở thành hay đạt trình độ chuyên giatheo thứ tự quan trọng là :“Kỹ năng của cán bộ” (S) “Quy hoạch chuyên gia” (Q_H_Expert); “Năng lực thực hành có chủ đích của cán bộ” (P); “Kiến thức của cán bộ” (k); “Hành vi xã hội của cán bộ” hay tố chất (B);“tuổi đời đạt 40” (Age_40); “cấp vụ hay tương đương” (CapVu_GD_CN); và thời gian công trong NHNN 10 năm
Những kết luận từ kiểm định thống kê và các bài học cũng như mô hình nghiên cứu thực nghiệm từ nước ngoài là cơ sở để nhóm nghiên cứu đưa các các kiến nghị và giải pháp cho hoàn thiện chương trình đào tạo chuyên gia cho NHNN trong thời gian tới
504 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
NHN-2019-041
