
- Nghiên cứu tiến hóa địa mạo và trầm tích Holocen muộn đới ven biển châu thổ sông Cửu Long dưới tác động của triều - sóng và xây dựng mô hình bồi xói bờ biển
- Nghiên cứu xây dựng thử nghiệm nền tảng dữ liệu mở theo mô hình dữ liệu đồ thị cho cổng dữ liệu quốc gia
- Quy hoạch tổng thể hệ thống quản lý chất thải rắn đô thị TpHồ Chí Minh
- Tình hình sức khoẻ của nữ trí thức tại TPHCM các giải pháp tổng thể nhằm duy trì và phát huy năng lực sáng tạo trong việc thực hiện 2 chức năng xã hội và gia đình
- Phân công phối hợp quyền lực và kiểm soát quyền lực trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam-Các báo cáo chuyên đề của đề tài
- Nghiên cứu công nghệ tuyển quặng Titan-zircon khóang sàng Cát khánh
- Phát triển thị trường mua bán nợ tại Việt Nam
- Nghiên cứu đề xuất các cơ chế chính sách (đặc thù) và hệ thống các quy định tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất theo chuỗi giá trị ứng dụng công nghệ cao đối với sản phẩm rau quả (ớt ngô ngọt bí đỏ) trong mô hình liên kết sản xuất …
- Nghiên cứu chọn tạo dòng tự phối khổ qua, dưa leo có tỷ lệ hoa cái cao nhằm phục vụ chọn tạo giống phù hợp với vùng Đông Nam Bộ
- Quy hoạch chi tiết phát triển vùng nguyên liệu mía cung cấp cho nhà máy đường Kon Tum



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
000.00.16.G06-230113-0003
2023-62-0110/NS-KQNC
Biên soạn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học
Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Bộ
TS. Phạm Anh Tú, TS. Nguyễn Thị Huyền, TS. Trương Thị Thu Hà, ThS. Hà Thị Quế Hương, ThS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, ThS. Phạm Thị Phượng, ThS. Trương Quỳnh Anh, ThS. Trịnh Thị Ly
Nghiên cứu chung về ngôn ngữ
01/01/2021
01/12/2022
2022
Hà Nội
475 tr.
Nghiên cứu biên soạn một cuốn Từ điển giải thích tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học phù hợp về tâm lí nhận thức và tâm lí tình cảm với lứa tuổi tiểu học. Cuốn Từ điển gồm Bản nguyên tắc, thể lệ biên soạn và 4000 mục từ. Cấu trúc các mục từ gồm phần định nghĩa, ví dụ, có thể có hình minh họa. Phần định nghĩa được áp dụng phương pháp truyền thống và hiện đại. Phần ví dụ gồm có hai loại: ví dụ tự đặt và ví dụ trích dẫn nguyên văn từ sách giáo khoa, từ tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi, có chú nguồn. Hình minh họa là hình vẽ, nội dung thể hiện thế giới xung quanh trẻ em, dưới con mắt của trẻ em.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
21760