
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống gán nhãn thương hiệu an toàn để tránh giả mạo cho website sử dụng tên miền VN
- Cacboxymetyl hóa tinh bột từ một số lương thực không phổ biến ứng dụng làm nguyên liệu tá dược trong thuốc viên nén
- Nghiên cứu đề xuất mô hình sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên xuyên biên giới thuộc ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia (gồm các tỉnh Kon Tum Quảng Nam Đà Nẵng Ratanakiri Attapeu)
- Điều tra đánh giá thực trạng đề xuất giải pháp phát triển cây Trà Hoa Vàng (Camellia sp) trên địa bàn tỉnh Yên Bái
- Xây dựng hệ phần mềm xử lý số liệu thuỷ văn vùng sông ảnh hưởng thuỷ triều HYDTID10
- Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất và sử dụng chế phẩm nano phức hợp Ag-Chitosan và đồng hữu cơ (Organocopper) phòng trị bệnh thán thư hại cam và bệnh thối búp hại chè trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- Nghiên cứu đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang
- Phát triển kinh tế vùng trong quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá
- Gia cố nền đất yếu bằng các phương pháp cọc đất-vôi đất-ximăng và cột thoát nước chế tạo sẵn
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
000.00.16.G06-230113-0003
2023-62-0110/NS-KQNC
Biên soạn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học
Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Bộ
TS. Phạm Anh Tú, TS. Nguyễn Thị Huyền, TS. Trương Thị Thu Hà, ThS. Hà Thị Quế Hương, ThS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, ThS. Phạm Thị Phượng, ThS. Trương Quỳnh Anh, ThS. Trịnh Thị Ly
Nghiên cứu chung về ngôn ngữ
01/01/2021
01/12/2022
2022
Hà Nội
475 tr.
Nghiên cứu biên soạn một cuốn Từ điển giải thích tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học phù hợp về tâm lí nhận thức và tâm lí tình cảm với lứa tuổi tiểu học. Cuốn Từ điển gồm Bản nguyên tắc, thể lệ biên soạn và 4000 mục từ. Cấu trúc các mục từ gồm phần định nghĩa, ví dụ, có thể có hình minh họa. Phần định nghĩa được áp dụng phương pháp truyền thống và hiện đại. Phần ví dụ gồm có hai loại: ví dụ tự đặt và ví dụ trích dẫn nguyên văn từ sách giáo khoa, từ tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi, có chú nguồn. Hình minh họa là hình vẽ, nội dung thể hiện thế giới xung quanh trẻ em, dưới con mắt của trẻ em.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
21760