Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông asphalt ấm cho hỗn hợp Stone Matrix Asphalt (SMA) để làm lớp mặt cho kết cấu mặt đường chịu tải trọng xe nặng ở Việt Nam
- Đánh giá qui trình nuôi tôm sú (Penaeus monodon) công nghiệp có tảo và có kiểm soát mật độ tảo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu sản xuất phân hữu cơ vi sinh đa chức năng đặc chủng cho cây cao su vùng Tây Bắc từ than bùn và phế phụ phẩm nông nghiệp
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước
- Nghiên cứu rào cản thương mại của Ấn Độ và đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
- Xây dựng mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật nuôi thủy sản đạt giá trị kinh tế cao ở vùng diện tích chuyển đổi xã Nhật Tân huyện Gia Lộc
- Nghiên cứu bảo tồn và phát triển gắn với chuỗi giá trị cây dược liệu bản địa Hoài Sơn (Củ Mài) tại Lào Cai
- Hoàn thiện quy trình công nghệ và xây dựng dây chuyền sản xuất cao chiết từ củ Đẳng Sâm (Codonopsis Javanica (Blume) Hook.F) trồng tại huyện Tây Giang - Quảng Nam
- Nghiên cứu và chế tạo thực phẩm chống oxy hóa tự nhiên dựa trên sự kết hợp của hoa bụp giấm và thạch dừa
- Vai trò của Trung Quốc và Mỹ đối với an ninh Đông Á từ sau Đại hội XIX ĐCS Trung Quốc: Tác động và dự báo
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
000.00.16.G06-230113-0003
2023-62-0110/NS-KQNC
Biên soạn Từ điển tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học
Viện Từ điển học và Bách khoa thư Việt Nam
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Bộ
TS. Phạm Anh Tú, TS. Nguyễn Thị Huyền, TS. Trương Thị Thu Hà, ThS. Hà Thị Quế Hương, ThS. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, ThS. Phạm Thị Phượng, ThS. Trương Quỳnh Anh, ThS. Trịnh Thị Ly
Nghiên cứu chung về ngôn ngữ
01/01/2021
01/12/2022
2022
Hà Nội
475 tr.
Nghiên cứu biên soạn một cuốn Từ điển giải thích tiếng Việt dành cho học sinh tiểu học phù hợp về tâm lí nhận thức và tâm lí tình cảm với lứa tuổi tiểu học. Cuốn Từ điển gồm Bản nguyên tắc, thể lệ biên soạn và 4000 mục từ. Cấu trúc các mục từ gồm phần định nghĩa, ví dụ, có thể có hình minh họa. Phần định nghĩa được áp dụng phương pháp truyền thống và hiện đại. Phần ví dụ gồm có hai loại: ví dụ tự đặt và ví dụ trích dẫn nguyên văn từ sách giáo khoa, từ tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi, có chú nguồn. Hình minh họa là hình vẽ, nội dung thể hiện thế giới xung quanh trẻ em, dưới con mắt của trẻ em.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
21760
