
- Lịch sử đảng bộ tỉnh Thái Nguyên
- Nghiên cứu điều kiện lên men và phương pháp tách chiết chất kháng sinh diệt nấm gây bệnh thực vật từ vi khuẩn Bacillus amyloliquefaciens
- Trồng thử nghiệm giống thanh long ruột đỏ tại trạm thực nghiệm sinh học Hòa Quang
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn xác định tiêu chí phân vùng khai thác vùng cấm khai thác nước dưới đất áp dụng thử nghiệm cho vùng hạ lưu sông Đồng Nai-Sài Gòn-Dự thảo quy trình phân vùng khai thác vùng hạn chế khai thác vùng cấm khai thác nước
- Nghiên cứu sản xuất dầu bôi trơn cho quá trình cán kéo dây kim loại
- Hỗ trợ nông dân xã Nhơn Nghĩa A huyện Châu Thành A chuyển đổi cơ cấu mùa vụ trồng bắp lai và mè trên nền đất vụ Xuân hè năm 2008
- Các dòng họ thổ ty Lạng Sơn trong lịch sử
- Xây dụng mô hình trồng cây Bơ Theo tiêu chuẩn Vietgap trên địa bàn tỉnh Sơn La
- Hỗ trợ tiến bộ kỹ thuật mở rộng mô hình trồng tre bát độ tại huyện Quang Bình tỉnh Hà Giang
- Nghiên cứu giải pháp tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ nâng cao năng suất phẩm chất cây ăn trái trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Nghiên cứu trường hợp cây bưởi Da Xanh)



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2022-MDA-06
2024-52-1031/KQNC
Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận.
Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ
TS. ĐỖ NGỌC THÁI
Ts. Đặng Văn Kiên, PGs. Ts. Đỗ Ngọc Anh(4)(3), Ts. Ngô Doãn Hào, Ts. Nguyễn Chí Thành, Ts. Nguyễn Tài Tiến, Ts. Phạm Văn Vĩ, PGs. Ts. Trần Tuấn Minh, ThS. Ngọ Thị Hương Trang
Kỹ thuật giao thông vận tải
2022-01-01
2024-06-30
2024
Hà Nội
136 Tr. + Phụ lục
Tổng quan phương pháp tính toán kết cấu chống đường hầm tàu điện ngầm chịu tải trọng động đất. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song đào gần nhau chịu ảnh hưởng của công trình lân cận trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận. Nghiên cứu đánh giá các thông số ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng động đất. Ứng dụng kết quả nghiên cứu để tính toán kết cấu chống đường hầm cho điều kiện xây dựng một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm chịu tải trọng động đất trong điều kiện xây dựng đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
24441