
- Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo online khí SO2 bằng công nghệ huỳnh quang cực tím phục vụ quan trắc môi trường không khí trong các khu công nghiệp
- Nghiên cứu sản xuất thuốc hàn tự động bằng nguyên liệu trong nước
- Nghiên cứu xây dựng mô hình chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá vùng đất màu huyện Thanh Oai - Hà tây
- Nghiên cứu giải pháp quản lý bền vững bệnh đạo ôn hại lúa tại vùng đồng bằng sông Cửu Long
- Phát triển đất nước thành nước công nghiệp hiện đại theo định hướng xã hội chủ nghĩa
- Thực trạng và giải pháp phát triển thể thao giải trí ở Thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu tổng hợp chất thơm-hương liệu
- Sử dụng bức xạ ion hóa gamma liều thấp mhằm nâng cao năng suất và chất lượng tơ kén tằm dâu Bombyx mory L
- Nghiên cứu công nghệ điều hành liên hồ chứa đảm bảo ngăn lũ chậm lũ an toàn vận hành hồ chứa và sử dụng hợp lý tài nguyên nước về mùa kiệt lưu vực sông Ba
- Sự tương đồng và khác biệt về quan điểm cách mạng Việt Nam giữa Hồ Chí Minh với Đảng Cộng sản Đông Dương và Quốc tế cộng sản những năm 30 thế kỷ XX



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2022-MDA-06
2024-52-1031/KQNC
Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận.
Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ
TS. ĐỖ NGỌC THÁI
Ts. Đặng Văn Kiên, PGs. Ts. Đỗ Ngọc Anh(4)(3), Ts. Ngô Doãn Hào, Ts. Nguyễn Chí Thành, Ts. Nguyễn Tài Tiến, Ts. Phạm Văn Vĩ, PGs. Ts. Trần Tuấn Minh, ThS. Ngọ Thị Hương Trang
Kỹ thuật giao thông vận tải
2022-01-01
2024-06-30
2024
Hà Nội
136 Tr. + Phụ lục
Tổng quan phương pháp tính toán kết cấu chống đường hầm tàu điện ngầm chịu tải trọng động đất. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song đào gần nhau chịu ảnh hưởng của công trình lân cận trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận. Nghiên cứu đánh giá các thông số ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng động đất. Ứng dụng kết quả nghiên cứu để tính toán kết cấu chống đường hầm cho điều kiện xây dựng một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm chịu tải trọng động đất trong điều kiện xây dựng đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
24441