
- Xây dựng vùng sản xuất lúa giống mới giá trị cao gắn với tiêu thụ sản phẩm
- Nghiên cứu soát xét tiêu chuẩn TCVN 6220: 1997 Cốt liệu nhẹ cho bê tông - Sỏi dăm sỏi và cát keramzit - Yêu cầu kỹ thuật
- Nghiên cứu tiềm năng và khả năng sử dụng phế thải công nghiệp VN để SX VLXD
- Nghiên cứu phát triển trồng một số loài rong biển phù hợp trong các mô hình nuôi tôm nước lợ cho khu vực xâm nhập mặn ở Đồng Bằng Sông Cửu Long
- Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình ương giống và nuôi thương phẩm cá bống tượng (Oxyeleotris marmorata) tại tỉnh An Giang
- Thế hệ trẻ Người Hoa
- Xây dựng mô hình chăn nuôi gà thả vườn chất lượng cao và an toàn sinh học tại huyện Phú Bình
- Bộ chỉ số đo lường mức độ liên kết, hợp tác vùng: Kinh nghiệm quốc tế và các đề xuất cho Việt Nam
- Xây dựng giải pháp kết cấu điển hình trạm biến áp 110-220 KV Tập I
- Hồ Chí Minh-Biên niên tiểu sử Tập 5 (1951-1954)



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2022-MDA-06
2024-52-1031/KQNC
Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận.
Trường Đại học Mỏ - Địa chất
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ
TS. ĐỖ NGỌC THÁI
Ts. Đặng Văn Kiên, PGs. Ts. Đỗ Ngọc Anh(4)(3), Ts. Ngô Doãn Hào, Ts. Nguyễn Chí Thành, Ts. Nguyễn Tài Tiến, Ts. Phạm Văn Vĩ, PGs. Ts. Trần Tuấn Minh, ThS. Ngọ Thị Hương Trang
Kỹ thuật giao thông vận tải
2022-01-01
2024-06-30
2024
Hà Nội
136 Tr. + Phụ lục
Tổng quan phương pháp tính toán kết cấu chống đường hầm tàu điện ngầm chịu tải trọng động đất. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song đào gần nhau chịu ảnh hưởng của công trình lân cận trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng tĩnh. Nghiên cứu ứng xử của hai đường hầm tàu điện ngầm đặt song song gần nhau trong đô thị chịu tải trọng động đất có tính đến ảnh hưởng của công trình lân cận. Nghiên cứu đánh giá các thông số ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm trong điều kiện tải trọng động đất. Ứng dụng kết quả nghiên cứu để tính toán kết cấu chống đường hầm cho điều kiện xây dựng một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và một đoạn đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố vị trí tương đối giữa hai đường hầm và sự tồn tại của các công trình lân cận như tầng hầm, kết cấu móng đến ứng xử của hai đường hầm chịu tải trọng động đất trong điều kiện xây dựng đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 3: Nhổn - Ga Hà Nội, thành phố Hà Nội và đường hầm tàu điện ngầm tuyến số 1: Bến Thành – Suối Tiên, thành phố Hồ Chí Minh.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
24441