Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,967,071
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

125.2021.DDT.BO/HĐKHCN

2025-24-0045/NS-KQNC

Nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương

Bộ

ThS. Phạm Hoàng Long, ThS. Phan Thế Thắng, CN. Lê Thị Vân Anh, ThS. Hoàng Bích Thủy, ThS. Nguyễn Phương Anh, CN. Trần Mai Hà, ThS. Phùng Tuyết Chinh, ThS. Nguyễn Thảo Nguyên, CN. Nguyễn Thu Hiền

Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh

15/04/2021

15/06/2022

2022

Hà Nội

138 tr. + Phụ lục

Tổng quan về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong  thương mại điện tử. Phân tích, đánh giá thực trạng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử tại Việt Nam trên cơ sở phân tích thực trạng phát triển  thương mại điện tử tại Việt Nam. Đánh giá thực trạng vi phạm trong lĩnh vực  thương mại điện tử ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và thực trạng công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực  thương mại điện tử trên cơ sở xem xét kết quả công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng. Phân tích các bài học từ kinh nghiệm quốc tế của một số khu vực, quốc gia trên thế giới và khuyến nghị chính sách của các tổ chức quốc tế liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực  thương mại điện tử.  Đánh giá những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực  thương mại điện tử tại Việt Nam từ góc độ hoàn thiện chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hoàn thiện cơ chế bảo đảm thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến lĩnh vực  thương mại điện tử

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

24705