Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ bê tông asphalt ấm cho hỗn hợp Stone Matrix Asphalt (SMA) để làm lớp mặt cho kết cấu mặt đường chịu tải trọng xe nặng ở Việt Nam
- Đánh giá qui trình nuôi tôm sú (Penaeus monodon) công nghiệp có tảo và có kiểm soát mật độ tảo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
- Nghiên cứu sản xuất phân hữu cơ vi sinh đa chức năng đặc chủng cho cây cao su vùng Tây Bắc từ than bùn và phế phụ phẩm nông nghiệp
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ để phát triển kinh tế tại xã Lộc Thành huyện Lộc Ninh tỉnh Bình Phước
- Nghiên cứu rào cản thương mại của Ấn Độ và đề xuất giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ
- Xây dựng mô hình áp dụng tiến bộ kỹ thuật nuôi thủy sản đạt giá trị kinh tế cao ở vùng diện tích chuyển đổi xã Nhật Tân huyện Gia Lộc
- Nghiên cứu bảo tồn và phát triển gắn với chuỗi giá trị cây dược liệu bản địa Hoài Sơn (Củ Mài) tại Lào Cai
- Hoàn thiện quy trình công nghệ và xây dựng dây chuyền sản xuất cao chiết từ củ Đẳng Sâm (Codonopsis Javanica (Blume) Hook.F) trồng tại huyện Tây Giang - Quảng Nam
- Nghiên cứu và chế tạo thực phẩm chống oxy hóa tự nhiên dựa trên sự kết hợp của hoa bụp giấm và thạch dừa
- Vai trò của Trung Quốc và Mỹ đối với an ninh Đông Á từ sau Đại hội XIX ĐCS Trung Quốc: Tác động và dự báo
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
113/25/2022/ĐK-KQKHCN
Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông
Tỉnh/ Thành phố
Ths. TRẦN VŨ HẢI
Ths. Trần Vũ Hải, TS. Nguyễn Quốc Uy, TS. Ngô Đức Thiện, Ths. Vũ Anh Đào, Ths. Nguyễn Quốc Dinh, Ths. Lương Công Duẩn(1), Ths. Bùi Thị Dân, Ths. Dương Anh Thu, Ths. Tống Ngọc Lâm, Ths. Lê Thị Thảo, Ths. Hà Huy Quang.
Khoa học tự nhiên
01/12/2020
01/12/2022
2022
Hà Nội
132
Đề tài NCKH cấp tỉnh “Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, đã được nhóm chủ trì thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đã đặt ra: Mục tiêu chung của đề tài là xây dựng hoàn thiện hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh, dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bao gồm:
- Nghiên cứu, thiết kế, phát triển phần mềm, gồm 03 phân hệ chính: Phân hệ quản lý dành cho tổ chức giáo dục đào tạo, trường học; Phân hệ nội dung dành cho giáo viên; Phân hệ đào tạo dành cho học sinh;
- Xây dựng cơ sở nội dung thử nghiệm, bao gồm: video bài giảng, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm và đề thi trắc nghiệm cho 02 môn học, với 06 loại hình câu hỏi trắc nghiệm;
Mục tiêu của đề tài đã đạt được, cụ thể như sau:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở khoa học của việc xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng giảng dạy trực tuyến phổ thông trong thời gian qua tại tỉnh Đắk Lắk.
- Xây dựng phần mềm bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thử nghiệm dành cho hệ thống phần mềm, bao gồm 02 khóa học, 60 video, 20 bài kiểm tra trắc nghiệm.
- Giải pháp và kiến nghị xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
- Quan trọng nhất là xây dựng quy trình xây dựng video bài giảng dành cho Tỉnh Đắk Lắk, phục vụ việc phổ biến và triển khai mô hình hệ thống bổ trợ kiến thức trong tương lai.
Hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh thể hiện ở một số khía cạnh như sau:
- Quy trình làm video hoàn toàn mới, hiện đại, kết hợp được nhiều ưu điểm của các phương pháp làm video bài giảng khác nhau: Sử dụng công cụ hiện đại như bảng vẽ wacom, các phần mềm quay màn hình, dựng video. Sử dụng các công cụ như mô phỏng bài giảng, mô phỏng các bài thí nghiệm trên thực tế, rất trực quan mà dễ hiểu.
- Hệ thống có thể cung cấp cho học sinh công cụ tự đánh giá năng lực bản thân thông qua kết quả từng bài kiểm tra trong toàn bộ khóa học. Người dùng có thể nhìn thấy cả quá trình học tập trong khóa học của bản thân, từ đó đưa ra định hướng tốt hơn cho các khóa học tiếp theo.
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk
ĐL40-2022-025
