Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu điều chế xúc tác trên chất nền graphen ứng dụng trong việc phát hiện và định lượng tác nhân ô nhiễm bằng phương pháp xúc tác điện hóa
- ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ ở các trường đại học
- Nghiên cứu giá trị của lò sứ cổ xã Nam Sơn huyện Ba Chẽ tỉnh Quảng Ninh và đề xuất một số giải pháp bảo tồn phát huy
- Hợp tác nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển giao công nghệ và triển khai ứng dụng của Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam vào thực tiễn
- Đổi mới giáo dục nghề nghiệp nhằm phát triển kinh tế bình đẳng cơ hội và gắn kết xã hội khu vực Tây Bắc Tây Nguyên Tây Nam Bộ
- Bước đầu kiểm tra chất lượng thuốc Artesunat dạng viên nén và tiêm bằng sắc ký lỏng cao áp
- Nghiên cứu công nghệ chế biến khoáng chất tan vùng Phú Thọ làm nguyên liệu cho ngành sản xuất ceramic sơn dược phẩm và hoá mỹ phẩm
- Khảo sát thực trạng công nghệ và sự biến đổi năng lực chế toạ máy trong vùng kinh tế trọng điểm để xây dựng những luận cứ khoa học và đề xuất giải pháp về liện kết sản xuất các sản phẩm cơ khí chủ lực
- Tai biến địa chấn lưu vực sông Cả - Rào Nậy
- Nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến năng lực thoát nghèo bền vững của hộ gia đình dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Thanh Hoá hiện nay
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
113/25/2022/ĐK-KQKHCN
Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông
Tỉnh/ Thành phố
Ths. TRẦN VŨ HẢI
Ths. Trần Vũ Hải, TS. Nguyễn Quốc Uy, TS. Ngô Đức Thiện, Ths. Vũ Anh Đào, Ths. Nguyễn Quốc Dinh, Ths. Lương Công Duẩn(1), Ths. Bùi Thị Dân, Ths. Dương Anh Thu, Ths. Tống Ngọc Lâm, Ths. Lê Thị Thảo, Ths. Hà Huy Quang.
Khoa học tự nhiên
01/12/2020
01/12/2022
2022
Hà Nội
132
Đề tài NCKH cấp tỉnh “Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, đã được nhóm chủ trì thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đã đặt ra: Mục tiêu chung của đề tài là xây dựng hoàn thiện hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh, dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bao gồm:
- Nghiên cứu, thiết kế, phát triển phần mềm, gồm 03 phân hệ chính: Phân hệ quản lý dành cho tổ chức giáo dục đào tạo, trường học; Phân hệ nội dung dành cho giáo viên; Phân hệ đào tạo dành cho học sinh;
- Xây dựng cơ sở nội dung thử nghiệm, bao gồm: video bài giảng, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm và đề thi trắc nghiệm cho 02 môn học, với 06 loại hình câu hỏi trắc nghiệm;
Mục tiêu của đề tài đã đạt được, cụ thể như sau:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở khoa học của việc xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng giảng dạy trực tuyến phổ thông trong thời gian qua tại tỉnh Đắk Lắk.
- Xây dựng phần mềm bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thử nghiệm dành cho hệ thống phần mềm, bao gồm 02 khóa học, 60 video, 20 bài kiểm tra trắc nghiệm.
- Giải pháp và kiến nghị xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
- Quan trọng nhất là xây dựng quy trình xây dựng video bài giảng dành cho Tỉnh Đắk Lắk, phục vụ việc phổ biến và triển khai mô hình hệ thống bổ trợ kiến thức trong tương lai.
Hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh thể hiện ở một số khía cạnh như sau:
- Quy trình làm video hoàn toàn mới, hiện đại, kết hợp được nhiều ưu điểm của các phương pháp làm video bài giảng khác nhau: Sử dụng công cụ hiện đại như bảng vẽ wacom, các phần mềm quay màn hình, dựng video. Sử dụng các công cụ như mô phỏng bài giảng, mô phỏng các bài thí nghiệm trên thực tế, rất trực quan mà dễ hiểu.
- Hệ thống có thể cung cấp cho học sinh công cụ tự đánh giá năng lực bản thân thông qua kết quả từng bài kiểm tra trong toàn bộ khóa học. Người dùng có thể nhìn thấy cả quá trình học tập trong khóa học của bản thân, từ đó đưa ra định hướng tốt hơn cho các khóa học tiếp theo.
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk
ĐL40-2022-025
