
- Sử dụng phương pháp mô phỏng động lực học phân tử không cân bằng để nghiên cứu cơ chế mở rào cản máu não dưới tác động của siêu âm hội tụ
- Nghiên cứu xây dựng quy trình phục vụ hành khách hành lý của VNA tại nhà ga hàng không
- Nghiên cứu sưu tầm tư liệu và sáng tác mẫu tranh phục vụ xây dựng bộ tranh hoành tráng tỉnh Hải Dương
- Ứng dụng công nghệ CAD/CAE/CAM Xác định thông số miệng phun vùng dồn nén khí- Kích thước kênh dẫn nhựa-Hệ thống giải nhiệt hợp lý khuôn ép phun nhựa
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp ngăn chặn bùng nền có hiệu quả tại các đường lò mỏ than Mạo Khê
- Xây dựng mô hình vườn rau gia đình trên cát góp phần tự túc rau xanh cho nhân dân vùng khó khăn huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng kế hoạch triển khai Hiệp định khung của ASEAN về thoả thuận thừa nhận lẫn nhau
- Nghiên cứu chuẩn hoá tập bản đồ điện tử Tài nguyên Môi trường cấp tỉnh
- Đánh giá tác dụng lâm sàng và cận lâm sàng điều trị tăng huyết áp thể đàm thấp bằng bài thuốc HA2
- Khảo sát công tác cung ứng và bảo quản vắc xin tại Trung tâm Y tế quận Gò Vấp Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-34-0425/NS-KQNC
Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Bộ
TS. Bùi Ngọc Hưng(1)
PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Quang Dư, ThS. Phan Văn Quảng, ThS. Trần Bá Hải, ThS. Mạc Văn Nghiệp, KS. Ngô Sĩ Huấn, KS. Nguyễn Văn Thiệp, KS. Phan Đào Anh Tú, ThS. Phan Văn Chương
Kỹ thuật kết cấu và đô thị
01/01/2022
30/06/2023
2024
Hà Nội
341 tr.
Nghiên cứu cơ sở khoa học của phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt/AI. Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam. Phân tích các điều kiện khí hậu. Phân tích các tiêu chuẩn thí nghiệm thông số nền đất, vật liệu. Tổng hợp các trang thiết bị máy móc phục vụ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn. Nghiên cứu so sánh các phần mềm tính toán kết cấu mặt đường hiện có và khả năng sử dụng ở Việt Nam. Trong đó các phần mềm nước ngoài lựa chọn đều không đề cập đến bản quyền, có thể sử dụng cá nhân miễn phí. Phần mềm tại Việt Nam hiện có chỉ sử dụng để đối chứng chứ không phải là sản phẩm của đề tài, nhằm so sánh các giá trị ứng suất, biến dạng từ các phần mềm với số liệu đầu vào như nhau. Tình toán thử nghiệm thiết kế kết cấu áo đường, so sánh với các phương pháp đang sử dụng. Phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật và đề xuất lộ trình thực hiện.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25085