Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  20,087,464
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2025-34-0425/NS-KQNC

Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam

Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải

Bộ Giao thông vận tải

Bộ

PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Quang Dư, ThS. Phan Văn Quảng, ThS. Trần Bá Hải, ThS. Mạc Văn Nghiệp, KS. Ngô Sĩ Huấn, KS. Nguyễn Văn Thiệp, KS. Phan Đào Anh Tú, ThS. Phan Văn Chương

Kỹ thuật kết cấu và đô thị

01/01/2022

30/06/2023

2024

Hà Nội

341 tr.

Nghiên cứu cơ sở khoa học của phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt/AI. Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam. Phân tích các điều kiện khí hậu. Phân tích các tiêu chuẩn thí nghiệm thông số nền đất, vật liệu. Tổng hợp các trang thiết bị máy móc phục vụ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn. Nghiên cứu so sánh các phần mềm tính toán kết cấu mặt đường hiện có và khả năng sử dụng ở Việt Nam. Trong đó các phần mềm nước ngoài lựa chọn đều không đề cập đến bản quyền, có thể sử dụng cá nhân miễn phí. Phần mềm tại Việt Nam hiện có chỉ sử dụng để đối chứng chứ không phải là sản phẩm của đề tài, nhằm so sánh các giá trị ứng suất, biến dạng từ các phần mềm với số liệu đầu vào như nhau. Tình toán thử nghiệm thiết kế kết cấu áo đường, so sánh với các phương pháp đang sử dụng. Phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật và đề xuất lộ trình thực hiện.

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

25085