
- Nghiên cứu giải pháp khoa học công nghệ chống sa bồi luồng tàu ổn định lòng dẫn cửa Định An phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa
- Nghiên cứu dùng dung dịch hoạt hoá điện hoá để thay thế chất khử trùng tại nhà máy chế biến thuỷ sản đông lạnh
- Các nước đang phát triển trong xu thế toàn cầu hóa
- Nghiên cứu biện pháp phát hiện chuẩn đoán phòng trừ bệnh chổi rồng và rệp sáp bột hồng trên cây khoai mì tại Tây Ninh
- Nghiên cứu tiềm năng sản phẩm văn hoá - du lịch Thanh Hoá phục vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá
- Khảo sát từ mang yếu tố Hán Việt trong sách văn phổ thông (hệ 12 năm)
- Kết quả nghiên cứu sản xuất phèn bột xử lý nước chất lượng cao P98
- Nghiên cứu ứng dụng quy trình trồng bông hữu cơ
- Hoàn thiện phương pháp so sánh trong thẩm định giá tài sản ở Việt Nam
- Ứng dụng chế phẩm sinh học EM vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa nhằm xây dựng mô hình nông nghiệp an toàn sinh học tại Đơn Dương



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-34-0425/NS-KQNC
Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Bộ
TS. Bùi Ngọc Hưng(1)
PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Quang Dư, ThS. Phan Văn Quảng, ThS. Trần Bá Hải, ThS. Mạc Văn Nghiệp, KS. Ngô Sĩ Huấn, KS. Nguyễn Văn Thiệp, KS. Phan Đào Anh Tú, ThS. Phan Văn Chương
Kỹ thuật kết cấu và đô thị
01/01/2022
30/06/2023
2024
Hà Nội
341 tr.
Nghiên cứu cơ sở khoa học của phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt/AI. Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam. Phân tích các điều kiện khí hậu. Phân tích các tiêu chuẩn thí nghiệm thông số nền đất, vật liệu. Tổng hợp các trang thiết bị máy móc phục vụ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn. Nghiên cứu so sánh các phần mềm tính toán kết cấu mặt đường hiện có và khả năng sử dụng ở Việt Nam. Trong đó các phần mềm nước ngoài lựa chọn đều không đề cập đến bản quyền, có thể sử dụng cá nhân miễn phí. Phần mềm tại Việt Nam hiện có chỉ sử dụng để đối chứng chứ không phải là sản phẩm của đề tài, nhằm so sánh các giá trị ứng suất, biến dạng từ các phần mềm với số liệu đầu vào như nhau. Tình toán thử nghiệm thiết kế kết cấu áo đường, so sánh với các phương pháp đang sử dụng. Phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật và đề xuất lộ trình thực hiện.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25085