Các nhiệm vụ khác
- Lập sơ đồ phát triển và phân bố lâm nghiệp công nghiệp rừng giai đoạn 1986-2000
- ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phát triển chăn nuôi gia cầm bền vững tại huyện Kim Bôi tỉnh Hòa Bình
- Phân lập xác định cấu trúc và thử hoạt tính gây độc tế bào ung thư của các hợp chất tự nhiên từ cây Ngâu Biên Hòa (Aglaia hoaensis) và Nhãn mọi (Walsura cochinchinensis)
- Nghiên cứu hiệu quả kinh tế của việc triển khai áp dụng các kỹ thuật tiến bộ và các biện pháp kinh tế-xã hội nhằm phát triển sản xuất cây lương thực và cây thực phẩm ở nước ta
- Quản lý mức vốn khả dụng của các công ty chứng khoán hoạt động tại Việt Nam
- Phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Hậu Giang đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030
- Nghiên cứu mối quan hệ giữa nhà nước thị trường và xã hội trong quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp sử dụng biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành sợi trong quá trình hội nhập quốc tế
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân cấp xã tại tỉnh Hải Dương
- Nghiên cứu Thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật chăn nuôi đà điểu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
CT01
2025- 05- NS-ĐKKQ
Chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. VŨ LỘC AN
TS. Vũ Thị Hòa, PGS. TS. Phạm Minh Anh(2), TS. Nghiêm Đình Đạt, ThS. Bùi Hoàng Phan, ThS. Đào Thị Hoàng Lan, TS. Tôn Quang Cường, PGS. TS. Phạm Kim Chung, PGS. TS. Trần Thị Diệu Oanh, TS. Nguyễn Nhật Quang, TS. Nguyễn Thế Hùng, TS. Cung Thúy Quỳnh, ThS. Trần Danh Tuấn, TS. Nguyễn Tiến Sỹ, TS. Đỗ Thái Huy, TS. Nguyễn Thị Thu, TS. Nguyễn Thị Hải Yến(1), TS. Nguyễn Thị Cẩm Thúy, TS. Lê Phương Linh, ThS. Nguyễn Văn Bình, CN. Đặng Văn Đinh.
1/2024
12/2024
2024
Hà Nội
Kết quả nghiên cứu đề tài khẳng định, chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội là vấn đề cấp thiết cần được các chủ thể có thẩm quyền nhận thức đầy đủ, sâu sắc và quyết tâm thực hiện. Đề tài đã làm rõ cơ sở khoa học về chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội. Trong đó bao gồm các nội dung như: cơ sở lý thuyết, cơ sở chính trị và pháp lý, cơ sở thực tiễn, chủ thể và đối tượng, nội dung và phương thức, các tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số, kinh nghiệm chuyển đổi số...
Qua khảo sát và phân tích thực trạng tại các cơ sở ĐTBD trên địa bàn Hà Nội cho thấy, quá trình chuyển đổi số ở các cơ sở này thiếu định hướng rõ ràng, chủ yếu dựa trên nhận thức và sự quyết tâm của người đứng đầu các cơ sở. Vì thế, chuyển đổi số mới được khởi động ở một số ít cơ sở ĐTBD, nổi bật là ở Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong. Cụ thể, chuyển đổi số đã bước đầu cải thiện năng lực quản lý, giảng dạy và học tập, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho CBCCVC trong việc tiếp cận thông tin, tài liệu một cách linh hoạt và nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại các thách thức lớn như cơ chế, thủ tục hành chính thực hiện chuyển đổi số còn nhiều khó khăn, bất cập; hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật số chưa đồng bộ, hiện đại; nhân lực thực hiện chuyển đổi số vừa thiếu, vừa yếu;...
Để thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần phải thực hiện đồng bộ hệ thống giải pháp như: Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; xác định đúng nhu cầu về chuyển đổi số trong hiện tại và tương lai; xây dựng, hoàn thiện quy chế đào tạo, bồi dưỡng trong bối cảnh chuyển đổi số; xây dựng, phát triển hạ tầng số; xây dựng, phát triển dữ liệu số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng phục vụ đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, hiệu quả quản trị dựa trên công nghệ số; đảm bảo các nguồn lực cần thiết phục vụ chuyển đổi số; tăng cường kiểm tra, giám sát, định kỳ sơ kết, tổng kết việc chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu tình hình mới.
Để đảm bảo quá trình chuyển đổi số đạt được kết quả cao và bền vững, cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt, cụ thể, hiệu quả từ Trung ương tới Thành phố, từ Thành phố tới các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.
2025 - 05/ĐKKQNV- SKHCN
