Các nhiệm vụ khác
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất thử gà con giống công nghiệp tại Điện Biên
- Vai trò của kiểm toán nhà nước trong công cuộc cải cách nền hành chính nhà nước
- Vai trò của các tôn giáo trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc
- Nghiên cứu cào cào đàn Locust và chuột hại nông nghiệp tại các tỉnh phía Nam
- Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và thiết bị sơ chế bảo quản một số loại rau ăn củ ăn quả tại một số tỉnh phía Nam
- Nghiên cứu sử dụng nguồn gen gà Mía gà Lương phượng gà VCNZ-15 tạo gà thịt thương phẩm lai 3 giống có năng suất và chất lượng tốt trên địa bàn Hà Nội
- Nghiên cứu chọn tạo giống lúa chịu mặn bằng chỉ thị phân tử cho vùng đồng bằng sông Hồng - Sản phẩm khoa học
- Sàng lọc tác dụng sinh học và xác định thành phần hóa học có hoạt tính của một số loài đinh lăng (Polyscias) tại Việt Nam
- Xây dựng mô hình thực nghiệm chế biến các sản phẩm từ củ Ba kích vùng đệm vườn Quốc gia Tam Đảo
- Biên niên sự kiện lịch sử Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam (dự thảo) Tập 1 (1930-1954)
liên kết website
Lượt truy cập
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
CT01
2025- 05- NS-ĐKKQ
Chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
TS. VŨ LỘC AN
TS. Vũ Thị Hòa, PGS. TS. Phạm Minh Anh(2), TS. Nghiêm Đình Đạt, ThS. Bùi Hoàng Phan, ThS. Đào Thị Hoàng Lan, TS. Tôn Quang Cường, PGS. TS. Phạm Kim Chung, PGS. TS. Trần Thị Diệu Oanh, TS. Nguyễn Nhật Quang, TS. Nguyễn Thế Hùng, TS. Cung Thúy Quỳnh, ThS. Trần Danh Tuấn, TS. Nguyễn Tiến Sỹ, TS. Đỗ Thái Huy, TS. Nguyễn Thị Thu, TS. Nguyễn Thị Hải Yến(1), TS. Nguyễn Thị Cẩm Thúy, TS. Lê Phương Linh, ThS. Nguyễn Văn Bình, CN. Đặng Văn Đinh.
1/2024
12/2024
2024
Hà Nội
Kết quả nghiên cứu đề tài khẳng định, chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội là vấn đề cấp thiết cần được các chủ thể có thẩm quyền nhận thức đầy đủ, sâu sắc và quyết tâm thực hiện. Đề tài đã làm rõ cơ sở khoa học về chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội. Trong đó bao gồm các nội dung như: cơ sở lý thuyết, cơ sở chính trị và pháp lý, cơ sở thực tiễn, chủ thể và đối tượng, nội dung và phương thức, các tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số, kinh nghiệm chuyển đổi số...
Qua khảo sát và phân tích thực trạng tại các cơ sở ĐTBD trên địa bàn Hà Nội cho thấy, quá trình chuyển đổi số ở các cơ sở này thiếu định hướng rõ ràng, chủ yếu dựa trên nhận thức và sự quyết tâm của người đứng đầu các cơ sở. Vì thế, chuyển đổi số mới được khởi động ở một số ít cơ sở ĐTBD, nổi bật là ở Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong. Cụ thể, chuyển đổi số đã bước đầu cải thiện năng lực quản lý, giảng dạy và học tập, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho CBCCVC trong việc tiếp cận thông tin, tài liệu một cách linh hoạt và nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại các thách thức lớn như cơ chế, thủ tục hành chính thực hiện chuyển đổi số còn nhiều khó khăn, bất cập; hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật số chưa đồng bộ, hiện đại; nhân lực thực hiện chuyển đổi số vừa thiếu, vừa yếu;...
Để thúc đẩy chuyển đổi số hiệu quả trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cần phải thực hiện đồng bộ hệ thống giải pháp như: Nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; xác định đúng nhu cầu về chuyển đổi số trong hiện tại và tương lai; xây dựng, hoàn thiện quy chế đào tạo, bồi dưỡng trong bối cảnh chuyển đổi số; xây dựng, phát triển hạ tầng số; xây dựng, phát triển dữ liệu số và đảm bảo an toàn, an ninh mạng phục vụ đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, hiệu quả quản trị dựa trên công nghệ số; đảm bảo các nguồn lực cần thiết phục vụ chuyển đổi số; tăng cường kiểm tra, giám sát, định kỳ sơ kết, tổng kết việc chuyển đổi số trong trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ở thành phố Hà Nội đáp ứng yêu cầu tình hình mới.
Để đảm bảo quá trình chuyển đổi số đạt được kết quả cao và bền vững, cần phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt, cụ thể, hiệu quả từ Trung ương tới Thành phố, từ Thành phố tới các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.
2025 - 05/ĐKKQNV- SKHCN
