
- Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất chính sách giải pháp thúc đẩy phát triển công nghệ cao tại Việt Nam
- Nghiên cứu ảnh hưởng của quá trình vận hành đến tính chất của nhiên liệu và vỏ thanh nhiên liệu trong lò phản ứng VVER-1000
- Nghiên cứu hoàn thiện danh mục sản phẩm nền kinh tế quốc dân
- Nghiên cứu đề xuất hệ thống tiêu chí và chỉ tiêu để quy hoạch xây dựng khu vực áp dụng mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông (TOD) tại thủ đô Hà Nội
- Vận dụng tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh trogn củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa các tỉnh biên giới Việt - Lào giai đoạn hiện nay
- Thiết lập thử nghiệm hệ thống thu và xử lý ảnh vệ tinh viễn thám NOAA phân giải cao
- Biên hội bản đồ địa chất - khoáng sản Bà Rịa - Vũng Tàu tỷ lệ 1/50000
- Hoàn thiện và nêu cao hệ giá trị Việt Nam trong văn hóa kinh doanh như một lợi thế của hội nhập và cạnh tranh kinh tế quốc tế khảo sát tại Thành phố Hồ Chí Minh
- Nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tiên tiến hiện đại nhằm nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thời kỳ đổi mới và hội nhập
- Đổi mới phương pháp giáo dục bằng các biện pháp giáo dục kỉ luật tích cực nhằm phát triển phẩm chất học sinh trong các trường phổ thông tỉnh Ninh Bình



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
BTC/ĐT/2023-31
2024-28-0517/NS-KQNC
Xây dựng phương pháp nhận diện chi phí và tính giá tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính
Học viện Tài chính
Bộ Tài chính
Bộ
TS. Trần Phương Anh, TS. Nguyễn Thế Anh, TS. Ngô Thị Thùy Quyên, TS. Cao Minh Tiến(2), TS. Đào Thị Hương, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Thiều, ThS. Lưu Ngọc Hoàn Thịnh, TS. Hy Thị Hải Yến, TS. Nguyễn Hồng Chỉnh
Kinh tế học; Trắc lượng kinh tế học; Quan hệ sản xuất kinh doanh
2023-02-01
2024-02-29
2024
Hà Nội
215 tr.
Hệ thống hóa toàn bộ lý luận về chi phí, giá dịch vụ; về dịch vụ công, dịch vụ công trong đào tạo đại học. Hệ thống phương pháp phân loại, nhân tố ảnh hưởng và phương pháp xác định chi phí, giá thành dịch vụ đào tạo đại học các cơ sở đào tạo khối kinh tế. Phân tích thực trạng nhận diện chi phí và tính giá dịch vụ đào tạo đại học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính giai đoạn 2018 - 2022. Từ đó chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế tồn tại và nguyên nhân hạn chế trong nhận diện và phương pháp nhận diện chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính. Xuất phát từ cơ sở lý luận và phân tích thực trạng trên, đề tài đưa ra những phương hướng, giải pháp hoàn thiện phương pháp nhận diện chi phí và tính giá thành dịch vụ đào tạo đại học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Tài chính trong điều kiện tự chủ.
24 Lý Thường Kiệt
23927