
- Nghiên cứu hiệu quả sử dụng chế phẩm nấm Trichoderma phân lập tại vùng trồng sâm Ngọc Linh và vi sinh vật chức năng FBP đến sinh trưởng – phát triển và phòng trừ bệnh hại sâm Ngọc Linh ở huyện Nam Trà My tỉnh Quảng Nam
- Nghiên cứu và áp dụng các biện pháp kỹ thuật để phủ xanh đồi trọc nhằm bảo vệ và nâng cao độ phì của đất cải thiện các điều kiện tiểu khí hậu
- Xây dựng phần mềm trao đổi thông tin tài liệu báo cáo giữa Văn phòng ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo pho mũi bằng thép cùng đế giày và phom giầy từ vật liệu khác thích hợp để sản xuất giầy bảo hộ lao động chống chấn thương cơ học
- Nghiên cứu xây dựng công cụ đánh giá chất lượng phổ của sản phẩm viễn thám quang học độ phân giải cao và siêu cao bằng mô hình toán học phục vụ công tác kiểm tra và nghiệm thu sản phẩm
- Nâng cao năng lực xây dựng tiêu chuẩn quốc gia tiêu chuẩn quốc tế cho các thành viên Ban kỹ thuật tiêu chuẩn quốc gia
- Bước đầu nghiên cứu sử dụng tảo Spirulina dùng làm mặt nạ dưỡng da
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng cá ngừ đại dương trên tàu câu tay
- Dịch tễ học lâm sàng và điều trị sốt rét ác tính ở miền Bắc
- Nghiên cứu giải pháp tổng thể kiểm soát ngập lụt vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn và vùng lân cận



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
17/GCN - NVKHCN
Giải pháp nâng cao năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn khoa học tự nhiên cấp Trung học phổ thông
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
UBND Tỉnh Cà Mau
Cơ sở
Ths. Nguyễn Văn Trận
Ths. Nguyễn Văn Trận, Cn. Trần Văn Mười, Ts. Nguyễn Văn Quý, Ths. Lê Thị Cẩm Vân
Khoa học tự nhiên
01/2024
06/2024
2024
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
147
Đề tài khảo sát và phân tích thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT trong tỉnh Cà Mau. Qua đó xác định được thực trạng sử dụng các hình thức tổ chức hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT. Trên cơ sở thực trạng, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao NLST của HS trong dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT phù hợp với thực tiễn các trường THPT trên địa bàn Cà Mau. Để đạt được mục tiêu này đề tài cần phải đạt được những nội dung cơ bản sau: Phân tích các tài liệu nghiên cứu, làm rõ những vấn đề lý luận có liên quan đến dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Thu thập thông tin sơ bộ ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau về địa chỉ, diện tích, cở sở vật chất, số lượng CBQL, GV và HS; Điều tra, khảo sát thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN theo hướng nâng cao NLST của HS cấp THPT ở một số trường trong tỉnh Cà Mau; Xử lý số liệu khảo sát bằng phương pháp thống kê toán học và phân tích, đánh giá thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT, khảo nghiệm tính hiệu quả tại đơn vị chủ trì để hoàn thiện các giải pháp đã được sử 3 dụng nhằm nâng cao NLST của HS thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT ở các trường phổ thông trên địa bàn Cà Mau.
Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau
CMU-2024-017