
- Nghiên cứu xây dựng khung CSDL và phần mềm lưu trữ hồ sơ chia sẻ trao đổi thông tin dữ liệu tài nguyên nước và môi trường trên phạm vi vùng kinh tế trọng điểm Áp dụng thử nghiệm cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
- Ứng dụng công tác EM vào công tác bảo vệ môi trường và phát triển cây trồng ở tỉnh Trà Vinh
- Những giải pháp giá cả để kích cầu phát huy nội lực nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng bền vững
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật kiểm tra siêu âm phased array thay thế phương pháp chụp ảnh phóng xạ trong kiểm tra chất lượng mối hàn
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo và tích hợp laser đo cự ly cho kính quan sát - ngắm bắn ngày đêm kiểu ảnh nhiệt tiềm vọng trên xe BMP-1
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống các giải pháp khoa học và công nghệ trong phát triển giao thông vận tải đường bộ thích ứng với tai biến thiên nhiên khu vực Tây Bắc
- Nghiên cứu hoàn thiện nguồn thông tin tính chỉ tiêu Hiệu quả sử dụng vốn đầu tư (ICOR) ở Việt Nam
- Nghiên cứu đánh giá và đề xuất xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin tuyên truyền về các kết quả thành tựu nổi bật của ngành tài nguyên và môi trường định hướng phát triển đến năm 2025
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất men muối tan sử dụng cho sản xuất gạch granite
- Nghiên cứu sản xuất vắc - xin vô hoạt nhũ dầu phòng bệnh cúm A/H5N1 cho gia cầm do các biến chủng mới gây ra tại Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
17/GCN - NVKHCN
Giải pháp nâng cao năng lực sáng tạo của học sinh thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn khoa học tự nhiên cấp Trung học phổ thông
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
UBND Tỉnh Cà Mau
Cơ sở
Ths. Nguyễn Văn Trận
Ths. Nguyễn Văn Trận, Cn. Trần Văn Mười, Ts. Nguyễn Văn Quý, Ths. Lê Thị Cẩm Vân
Khoa học tự nhiên
01/2024
06/2024
2024
Trường THPT Phan Ngọc Hiển
147
Đề tài khảo sát và phân tích thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT trong tỉnh Cà Mau. Qua đó xác định được thực trạng sử dụng các hình thức tổ chức hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT. Trên cơ sở thực trạng, đề tài đề xuất một số giải pháp nâng cao NLST của HS trong dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT phù hợp với thực tiễn các trường THPT trên địa bàn Cà Mau. Để đạt được mục tiêu này đề tài cần phải đạt được những nội dung cơ bản sau: Phân tích các tài liệu nghiên cứu, làm rõ những vấn đề lý luận có liên quan đến dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Thu thập thông tin sơ bộ ở một số trường THPT trong tỉnh Cà Mau về địa chỉ, diện tích, cở sở vật chất, số lượng CBQL, GV và HS; Điều tra, khảo sát thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN theo hướng nâng cao NLST của HS cấp THPT ở một số trường trong tỉnh Cà Mau; Xử lý số liệu khảo sát bằng phương pháp thống kê toán học và phân tích, đánh giá thực trạng việc dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT theo hướng nâng cao NLST của HS; Đề xuất các giải pháp tổ chức dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT, khảo nghiệm tính hiệu quả tại đơn vị chủ trì để hoàn thiện các giải pháp đã được sử 3 dụng nhằm nâng cao NLST của HS thông qua hoạt động dạy học chủ đề STEM các môn KHTN cấp THPT ở các trường phổ thông trên địa bàn Cà Mau.
Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau
CMU-2024-017