
- Cơ chế trực tiếp ngoại thương của các tổ chức kinh doanh vật tư
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch
- Nghiên cứu thiết kế xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu Địa động học lãnh thổ Việt Nam
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất dung môi sinh học từ các nguồn nguyên liệu tái tạo
- Nghiên cứu bẹ cây Móc (Caryota mitis L) tạo chế phẩm cầm máu
- Mái nhà phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới
- Điều tra nghiên cứu và cảnh báo Trượt - Lở (T-L) Lũ Quét - Lũ Bùn Đá (LQ-LBĐ) tại một số huyện của tỉnh Cao Bằng
- Nghiên cứu sự biểu hiện và thay đổi của một số thụ thể sinh học quan trọng trên mô mỡ ở chuột
- Nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhân giống Bạch đàn lai và keo lai theo phương pháp giâm cành và nuôi cấy mô tế bào thực vật tại Sơn La
- Nghiên cứu sản xuất chế phẩm sinh học từ nấm men đỏ Rhodotorula và rong Mơ phục vụ chăn nuôi gà đẻ nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng của trứng gà



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
Hành vi lựa chọn phương tiện đi lại tại TP Hồ Chí Minh và phúc lợi của tuyến Metro số 1: Bến Thành - Suối Tiên
Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Nguyễn Duy Chinh
Lại Nhất Duy
Xã hội học nói chung
01/07/2017
01/01/2018
2018
TP. Hồ Chí Minh
47 tr. + phụ lục
Lợi ích chủ yếu của nhiệm vụ này là góp phần vào giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại Tp. HCM thông qua nghiên cứu về phía cầu hành vi người sử dụng phương tiện giao thông tại Tp. HCM. Đối với người làm chính sách, kết quả nghiên cứu về hành vi sử dụng phương tiện sẽ là cơ sở để đưa ra chính sách phù hợp nhằm khuyến khích người dân chuyển sang lựa chọn phương tiện khác thay thế cho xe máy, từ đó giảm thiếu vấn đề ùn tắc giao thông tại Tp. HCM. Ngoài ra, phúc lợi có được khi chuyển sang phương tiện metro cũng sẽ là cơ sở để đề xuất mức hỗ trợ giá vé với người đi bằng phương tiện này. Đề tài đã mô hình hóa hành vi lựa chọn các loại phương tiện di chuyển, trong đó bao gồm loại phương tiện metro, vốn chưa sẵn có trong lựa chọn di chuyển hiện tại của người dân Tp. HCM. Kết quả chỉ ra hành vi lựa chọn phương tiện của người dân chịu ảnh hưởng bởi các thuộc tính phương tiện nhiều nhất (bao gồm chi phí, thời gian, sẵn có của ghế ngồi). Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của thời gian và chi phí trung chuyển để đến được phương tiện công cộng, vốn có tác động mạnh hơn cả thời gian và chi phí của phương tiện đi lại chính trên hành trình.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
HCM-0196-2018