
- Áp dụng các tiến bộ KHCN xây dựng mô hình quản lý tổng hợp bệnh vàng lùn lùn xoắn lá hại lúa tại Nghệ An - GĐI
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo vật liệu trên cơ sở poly (lactic-co-glycolit) (PLGA) làm chỉ khâu tự tiêu ứng dụng trong ngành y tế
- Nghiên cứu xây dựng phần mềm đánh giá áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
- Đời sống tinh thần của nông dân hiện nay - thực trạng và xu hướng biến đổi
- Dự báo dân số theo chương trình mục tiêu cho 61 tỉnh thành phố đến năm 2020
- Hoàn thiện công nghệ sản xuất sản phẩm sứ ghép thuỷ tinh và sứ trang trí vàng kim
- Đo đạc chỉ số phát triển con người (HDI) tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2000-2003
- Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ xã đối với chính quyền mặt trận và các đoàn thể nhân dân vùng đồng bằng Bắc Bộ
- Nghiên cứu chọn tạo giống và biện pháp kỹ thuật trồng ngô trên đất lúa chuyển đổi tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long
- Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền cấp xã ở tỉnh Tây Ninh



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/HĐKH-CĐVH
02/KQNC-QNG
Mô hình thực hành tự động hóa
Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
ThS. Phan Đình Trung
ThS. Phan Đình Trung, ThS. Trương Thị Phương Thảo
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/02/2022
01/12/2022
2022
Quảng Ngãi
52
Tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.
- Về hình dáng:
+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.
+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.
- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học
- Kết cấu cứng vững, chắc chắn, sử dụng an toàn :
+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.
+ Thiết kế mô hình có hệ thống chống giật, có hệ thống kiểm soát nguồn điện từ xa cho giảng viên để đảm bảo an toàn cho HSSV khi học thực hành.
- Tính ổn định:
+ Mô hình đảm bảo hoạt động ổn định cho nhiều HSSV, nhiều lớp học và nhiều khoá học.
- Tính ứng dụng thực tiễn (giảng dạy):
+ Mô hình đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, dễ hiểu hơn. Dễ liên hệ với thực tế.
+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.
+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV
Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điếm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt. Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành
Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2023-004