
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chuẩn máy tính thương hiệu Việt Nam và các giải pháp công nghệ thiết bị tổ chức triển khai cho việc kiểm chuẩn trong phạm vi toàn quốc - ĐT nhánh: Triển khai phổ cập hệ điều hành Linux - VN cho máy tính thương hiệu Việt
- Sản xuất giống cá chép Nhật (Cyprynus carpio L) kiểu hình Kohaku
- Xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận GlobalGAP cho sản phẩm chôm chôm Chợ Lách-Bến Tre
- Điều tra phân bố, xây dựng mô hình nhân giống, trồng thử nghiệm cây Mật nhân (Eurycoma longifolia Jack.) tại Đắk Nông và nghiên cứu chế phẩm phối hợp giữa Mật nhân và Sâm cau (Curculigo orchioides)
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất và xây dựng mô hình trình diễn giống lúa ngắn ngày PC6 và P6ĐB tại một số tiểu vùng sinh thái của tỉnh phục vụ cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại Hải Dương
- Môn học về thành phố Hồ Chí Minh cho cán bộ công chức: Giáo trình
- Đánh giá thực trạng năng lực chăm sóc giáo dục trẻ em của các gia đình khu vực nông thôn phía Bắc-Xác định nhu cầu của các gia đình đối với việc nâng cao kiến thức kỹ năng trong bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật bơm va cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí cho xuất bản phẩm điện tử
- Xây dựng Hợp tác xã dịch vụ công nghiệp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/HĐKH-CĐVH
02/KQNC-QNG
Mô hình thực hành tự động hóa
Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
ThS. Phan Đình Trung
ThS. Phan Đình Trung, ThS. Trương Thị Phương Thảo
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/02/2022
01/12/2022
2022
Quảng Ngãi
52
Tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.
- Về hình dáng:
+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.
+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.
- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học
- Kết cấu cứng vững, chắc chắn, sử dụng an toàn :
+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.
+ Thiết kế mô hình có hệ thống chống giật, có hệ thống kiểm soát nguồn điện từ xa cho giảng viên để đảm bảo an toàn cho HSSV khi học thực hành.
- Tính ổn định:
+ Mô hình đảm bảo hoạt động ổn định cho nhiều HSSV, nhiều lớp học và nhiều khoá học.
- Tính ứng dụng thực tiễn (giảng dạy):
+ Mô hình đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, dễ hiểu hơn. Dễ liên hệ với thực tế.
+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.
+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV
Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điếm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt. Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành
Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2023-004