
- Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc
- Báo cáo tổng kết hoạt động chương trình: Nghiên cứu và áp dụng vào sản xuất các biện pháp khoa học kỹ thuật nhằm phát triển và nâng cao năng suất chăn nuôi góp phần thực hiện ba chương trình kinh tế-xã hội và Nhà nước
- Nghiên cứu XD các mô hình sinh thái có năng suất cao cải tạo sử dụng hợp lý vùng trung du VN
- Nghiên cứu sửa đổi và hệ thống hóa chế độ báo cáo thống kê cho phù hợp với cơ chế quản lý mới
- Nghiên cứu và sử dụng tập đoàn giống cà phê
- Hướng dẫn tư vấn doanh nghiệp xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở năm 2014
- Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chất lượng đào tạo sau đại học ở Việt Nam
- Nghiên cứu, đề xuất giải pháp xử lý nước thải chăn nuôi heo quy mô nhỏ (từ 50 - 100 con) chi phí thấp
- Mức sống dân cư vùng Đông Nam bộ qua kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2008; 2010; 2012; 2014; 2016; 2018
- Đánh giá kết quả sớm của phương pháp can thiệp qua da trong điều trị bệnh động mạch chi dưới mạn tính tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.19-2020
2022-32-NS-ĐKKQ
Nâng cao năng lực quản lýt và phát triển nhãn hiệu tập thể Chuối Vân Nam - Phúc Thọ xã Vân Nam huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. HOÀNG THỊ THU HUYỀN
ThS. Hoàng Hữu Nội, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực trạng quản lý và sử dụng nhãn hiệu làm cơ sở để xây dựng hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Các công cụ quản lý và sử dụng nhãn hiệu đã được điều chỉnh, hoàn thiện lại hoặc xây dựng mới phục vụ cho việc quản lý chất lượng sản phẩm và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Quy định kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Xây dựng được mô hình sản xuất sản phẩm theo tiêu chí của nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Tạo ra dòng sản phẩm chuối sấy dẻo bằng việc áp dụng 1 số công nghệ chế biến đơn giản và phù hợp với thực tiễn nhằm hạn chế việc lãng phí sản phẩm sau thu hoạch.
- Nghiên cứu và xây dựng phương án phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm, thiết lập phân phối. Từ đó, khẳng định được cơ hội mở rộng sản xuất và phát triển thị trường cho sản phẩm “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”.
- Tăng cường năng lực sản xuất, kinh doanh, quản lý và khai thác nhãn hiệu thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức tập huấn cho HTX và thành viên của HTX nông nghiệp Vân Nam.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu trí tuệ với quản lý và khai thác tài sản này. Đồng thời, các hộ sản xuất và kinh doanh phải thực sự là các chủ thể chính.
- Phát triển thương hiệu là cả một quá trình, từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục người sản xuất kinh doanh, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diễn có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ” cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị, đầu tư chế biến sâu đa dạng hóa sản phẩm.
hà nội
HNI-2022-32/ĐK-TTTT&TK