
- Nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng mô hình phân giải mây (Cloud resolving model) tích hợp với mô hình khu vực dự báo định lượng mưa lớn thời đoạn 6h với hạn dự báo 24-48h cho khu vực Trung Trung Bộ
- Đánh giá môi trường đầu tư và đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư vào nông nghiệp trên địa bàn Hà Nội
- Hợp tác nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật vi phẫu trong điều trị tạo hình biến dạng phức tạp vùng mặt
- Nhận thức lại những quan điểm của chủ nghĩa Mác-Lênin về văn hoá
- Xây dựng hệ thống quy trình hướng dẫn thi tự luận trực tuyến
- Xây dựng mô hình sản xuất cây dược liệu kim ngân hoa (Lonicera japonica Thunb) theo hướng GACP – WHO trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- Xác định nguyên nhân xây dựng biện pháp phòng chống nhiễm độc hàng loạt
- Các chỉ số muỗi bọ gậy và độ nhạy cảm với một số hóa chất diệt côn trùng của muỗi Ae aegypti ở miền Bắc Việt Nam
- Quá trình hình thành và phát triển vùng đất Nam Bộ - Nam Bộ từ khi Pháp xâm lược đến năm 1945
- Nghiên cứu cơ bản đa dạng sinh học Sinh vật phù du biển Việt Nam: sự đa dạng hình thái và di truyền các chi tảo Hai roi sống đáy: Gambierdiscus Ostreopsis Coolia và Prorocentrum trong vùng biển Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-34-0425/NS-KQNC
Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải
Bộ Giao thông vận tải
Bộ
TS. Bùi Ngọc Hưng(1)
PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Nguyễn Quang Dư, ThS. Phan Văn Quảng, ThS. Trần Bá Hải, ThS. Mạc Văn Nghiệp, KS. Ngô Sĩ Huấn, KS. Nguyễn Văn Thiệp, KS. Phan Đào Anh Tú, ThS. Phan Văn Chương
Kỹ thuật kết cấu và đô thị
01/01/2022
30/06/2023
2024
Hà Nội
341 tr.
Nghiên cứu cơ sở khoa học của phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt/AI. Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam. Phân tích các điều kiện khí hậu. Phân tích các tiêu chuẩn thí nghiệm thông số nền đất, vật liệu. Tổng hợp các trang thiết bị máy móc phục vụ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn. Nghiên cứu so sánh các phần mềm tính toán kết cấu mặt đường hiện có và khả năng sử dụng ở Việt Nam. Trong đó các phần mềm nước ngoài lựa chọn đều không đề cập đến bản quyền, có thể sử dụng cá nhân miễn phí. Phần mềm tại Việt Nam hiện có chỉ sử dụng để đối chứng chứ không phải là sản phẩm của đề tài, nhằm so sánh các giá trị ứng suất, biến dạng từ các phần mềm với số liệu đầu vào như nhau. Tình toán thử nghiệm thiết kế kết cấu áo đường, so sánh với các phương pháp đang sử dụng. Phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật và đề xuất lộ trình thực hiện.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25085