
- Quyền con người trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế - lý luận và thực tiễn
- Nghiên cứu một số giải pháp khoa học công nghệ để phát triển cây Bông Vải có tưới tại Bình Thuận
- Một số thách thức chính trị đối nội và đối ngoại của Mỹ tác động đến bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016
- Nghiên cứu công nghệ chế biến một số sản phẩm thuỷ sản giá trị gia tăng xuất khẩu
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thâm canh tăng năng suất bưởi Đại Minh và kết hợp nuôi ong lấy mật theo hướng sản xuất bền vững
- Nghiên cứu sử dụng các đồng vị radi tự nhiên để xác định hệ số khuếch tán và thời gian lưu của nước biển ven bờ - Pha 1: Xây dựng phương pháp xác định hệ số khuếch tán và thời gian lưu của nước biển ven bờ
- Hoàn thiện công nghệ chế tạo robot phục vụ đào tạo
- Xây dựng mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật bảo tồn và phát triển cây măng Gầy Trung Sơn tại huyện Yên Lập tỉnh Phú Thọ
- Nghiên cứu giải pháp phòng trừ tổng hợp sâu bệnh hại chính cây Sơn tra (Docynia indica Willich) tại miền núi phía Bắc
- Nghiên cứu Công ước của Liên Hợp Quốc về sử dụng chứng từ điện tử trong hợp đồng quốc tế và đề xuất phương án gia nhập Công ước của Việt Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-10-0716/NS-KQNC
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp quản lý về công nghệ học máy tại Việt Nam
Viện Công nghệ số và Chuyển đổi số quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông
Bộ
TS. Nguyễn Đúc Thủy
ThS. Phạm Ái Ninh, CN. Nguyễn Thị Thủy
Tự động hóa (CAD/CAM, v.v..) và các hệ thống điều khiển, giám sát, công nghệ điều khiển số bằng máy tính (CNC), …
10/05/2024
12/2024
2024
Hà Nội
212 Tr.
Học máy (machine learning) là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể. Một cách tổng quát, trong cuốn sách Machine Learning của tác giả Tom Mitchell xuất bản năm 1997, học máy được định nghĩa như sau: “A computer program is said to learn to perform a task T f-rom experience E, if its performance at task T, as measured by a performance metric P, improves with experience E over time” (một chương trình máy tính được cho là học để thực hiện một nhiệm vụ T từ kinh nghiệm E, nếu hiệu suất thực hiện công việc T của nó được đo bởi chỉ số hiệu suất P và được cải thiện bởi kinh nghiệm E theo thời gian). Ở các chương trình lập trình truyền thống, con người sẽ phải viết ra các qui tắc, điều kiện để máy tính thực hiện nhiệm vụ và đưa ra câu trả lời. Ngược lại, đối với Học máy, nhiệm vụ của máy tính là phải dựa vào dữ liệu quan sát để tìm ra được các qui tắc này.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25376