
- Nghiên cứu công nghệ chế tạo giấy thấm sử dụng để kiểm tra độ hút nước của giấy
- Nghiên cứu giải pháp đắp đê bằng vật liệu địa phương và đắp đê trên nền đất yếu từ Quảng Ninh đến Quảng Nam - Nghiên cứu giải pháp xử lý nền bằng cọc xi măng đất
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý và phát triển các cơ sở dịch vụ hậu cần phục vụ khai thác hải sản
- Ứng dụng công nghệ Biofloc xây dựng mô hình tôm thẻ (Litopenaeus vannamei) quy mô công nghiệp tại Nghệ An
- Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật y học hạt nhân và sinh học phân tử trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư tuyến giáp thể biệt hóa kháng I 131
- Xây dựng mô hình xử lý nước thải trong sản xuất bún; mô hình xử lý mùi trong chăn nuôi lợn bằng phương pháp sinh học tại xã Thiên Hương huyện Thủy Nguyên thành phố Hải Phòng
- Kế hoạch hoá công tác đào tạo-bồi dưỡng kiểm sát viên của ngành kiểm sát nhân dân
- Nghiên cứu xây dựng mô hình đào tạo kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp (Blended Learing) cho một số trường thuộc Bộ Công Thương
- Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ xây dựng dây chuyền sản xuất Vôi ngậm nước Ca(OH) (Hydroxyt canxi) chất lượng cao
- Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật tưới phun bằng bép cho cà phê



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2025-10-0716/NS-KQNC
Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp quản lý về công nghệ học máy tại Việt Nam
Viện Công nghệ số và Chuyển đổi số quốc gia
Bộ Thông tin và Truyền thông
Bộ
TS. Nguyễn Đúc Thủy
ThS. Phạm Ái Ninh, CN. Nguyễn Thị Thủy
Tự động hóa (CAD/CAM, v.v..) và các hệ thống điều khiển, giám sát, công nghệ điều khiển số bằng máy tính (CNC), …
10/05/2024
12/2024
2024
Hà Nội
212 Tr.
Học máy (machine learning) là một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể. Một cách tổng quát, trong cuốn sách Machine Learning của tác giả Tom Mitchell xuất bản năm 1997, học máy được định nghĩa như sau: “A computer program is said to learn to perform a task T f-rom experience E, if its performance at task T, as measured by a performance metric P, improves with experience E over time” (một chương trình máy tính được cho là học để thực hiện một nhiệm vụ T từ kinh nghiệm E, nếu hiệu suất thực hiện công việc T của nó được đo bởi chỉ số hiệu suất P và được cải thiện bởi kinh nghiệm E theo thời gian). Ở các chương trình lập trình truyền thống, con người sẽ phải viết ra các qui tắc, điều kiện để máy tính thực hiện nhiệm vụ và đưa ra câu trả lời. Ngược lại, đối với Học máy, nhiệm vụ của máy tính là phải dựa vào dữ liệu quan sát để tìm ra được các qui tắc này.
24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
25376/