
- Thành lập Ngân hàng giống vi sinh vật phục vụ sản xuất nông nghiệp thủy sản môi trường
- Biện pháp cơ bản trong giám sát dịch tễ học và y học dự phòng nhằm khống chế và từng bước kiểm soát được các bệnh nhiễm trùng chủ yếu
- Khả năng triển vọng chiến lược và các chính sách biện pháp mở rộng xuất khẩu và hợp tác quốc tế trong kỳ kế hoạch dài hạn đến năm 2005
- Chuyển đổi hệ thống chính trị của một số nước Đông Âu và hàm ý cho Việt Nam
- Thành lập và chuẩn bị xuất bản bản đồ từ hàng không toàn quốc tỉ lệ 1:200000
- Nghiên cứu thiết kế lựa chọn công nghệ chế tạo và lắp ráp cần trục container cầu cảng-Phần III-Các phương án thiết kế cần trục container Phương án 01
- Nghiên cứu cấu trúc điện tử và các tính chất liên quan của một số vật liệu tiên tiến bằng phương pháp mô phỏng
- Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn xây dựng mô hình dữ liệu không gian địa lý tích hợp dữ liệu thống kê quốc gia
- Xây dựng các mô hình tiến bộ khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế tổng hợp nông thôn miền núi xã Thanh Hải huyện Lục Ngạn 2002 - 2004
- Thực trạng xử phạt vi phạm hành chính của Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
15/GCN-KQNV
Nghiên cứu sử dụng tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Na Dương làm mặt đường giao thông nông thôn
Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường tỉnh Lạng Sơn
UBND Tỉnh Lạng Sơn
Tỉnh/ Thành phố
KS. Trịnh Tuấn Đông
KS. Trịnh Tuấn Đông, KS. Lương Xuân Trường, KS. Lăng Thanh Tùng, KS. Bùi Thị Phương, KS. Lý Ngọc Dung, KS. Nguyễn Đình Trung, ThS. Trần Tiến Nguyên, ThS. Mai Thanh Tuyền, CN. Hoàng Thị Hải KS. Lưu Trung Đức, KS. Đỗ Viết Tâm, ThS. Hoàng Đức Thuận, KS. Lê Phi Long
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/06/2019
01/06/2020
2020
Lạng Sơn
30 tr
- Ưu điểm lớn của đề tài là tận dụng tro xỉ của Nhà máy nhiệt điện Na Dương để làm vật liệu thi công đường giao thông nông thôn sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, vừa không mất diện tích đất chứa thải, vừa giải quyết được vấn đề về ô nhiễm môi trường, lại vừa góp phần cứng hóa được hệ thống đường giao thông nông thôn với chi phí đầu tư thấp, thúc đẩy quá trình thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
- Về giá thành: Đối với mặt đường tro xỉ + xi măng của 04 loại cường độ thiết kế theo nội dung đề tài thì chi phí xây dựng cho 01 Km mặt đường rộng 3,0m, dày 16cm đối với từng loại kết cấu cụ thể như sau:
+ Mặt đường M75: chi phí xây dựng sau thuế khoảng là 550 triệu đồng.
+ Mặt đường M75 + cát tận dụng tại địa phương: chi phí xây dựng sau thuế khoảng là 557 triệu đồng.
+ Mặt đường M100: chi phí xây dựng sau thuế khoảng là 586 triệu đồng.
+ Mặt đường M100 + cát tận dụng tại địa phương: chi phí xây dựng sau thuế khoảng là 592 triệu đồng.
Giá thành trên được tính tại vị trí thi công thử nghiệm của đề tài; đối với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, tùy vào cự ly vận chuyển vật liệu tro xỉ sẽ có giá thành xây dựng khác nhau, tuy nhiên việc chênh lệch này là không lớn, tính bình quân vào khoảng 600 triệu đồng/ 01 Km mặt đường M100, rộng TB 3,0m, dày 16cm. Trong khi đó giá thành để thi công 1Km mặt đường theo các kết cấu truyền thống cùng quy mô vào khoảng 900 triệu đến 1,0 tỷ đồng trên 1Km. Như vậy ta thấy rằng giá thành đầu tư xây dựng cho 1Km đường theo công nghệ của đề tài giảm 30%-40% so với phương pháp sử dụng kết cấu truyền thống.
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn
LSN-2020-023