liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,531,581
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

B2019-DN01-25-HT

Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) trong dạy học môn tin học trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực tự học của học sinh

Đại học Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng

Cơ sở

TS. Trần Văn Hưng (Khoa Tin Học - Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng)

ThS. GVC Lê Viết Chung, TS. Lê Mỹ Dung, TS. Nguyễn Quốc Vũ, ThS. Châu Phi

04/2020

03/2023

2023

Đà Nẵng

119

Đề tài được thực hiện nhằm giúp học sinh học tập tự chủ, tự học và chủ động, sáng tạo, trải nghiệm, tích cực khám phá kiến thức đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới; góp phần phát triển cơ sở lý luận về dạy học, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) với sự kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống. Đề tài đã triển khai nghiên cứu Mô hình lớp học đảo ngược (LHĐN) trong dạy học môn Tin học cho học sinh THPT theo tiếp cận năng lực tại 6 trường THPT trên các quận, huyện trên địa bàn Tp Đà Nẵng. Cụ thể như đã tiến hành: + Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình LHĐN phát triển năng lực tự học; + Điều tra khảo sát thực trạng (Nghiên cứu thực trạng dạy học môn Tin học với mô hình LHĐN của giáo viên (GV) THPT, thực trạng sử dụng website dạy học của GV ở trường THPT Tp Đà Nẵng, thực trạng sử dụng PPDH ở trường THPT). Xây dựng báo cáo chuyên đề “Đánh giá thực trạng mô hình dạy và học của GV và HS THPT”; + Thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học (sử dụng Moodle) ; + Xây dựng hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học THPT (Đã xây dựng website hỗ trợ dạy và học với mô hình LHĐN môn Tin học THPT gồm một số chương của chương trình Tin học 10, 11, 12); + Thực nghiệm và tổ chức tập huấn về mô hình LHĐN (Đối tượng tập huấn là các giáo viên THPT).

Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng

DNG-2023-CS-166