
- Số hóa hiện vật di tích bảo tàng thông qua mã QR Guiding nhằm phát huy giá trị văn hóa lịch sử
- Tinh luyện thép ngoài lò
- Giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế biển vùng đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021-2030 và định hướng đến năm 2045
- Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ văn hóa cơ sở tại các tỉnh biên giới miền Trung Tây Nguyên và Tây Nam Bộ
- Nghiên cứu mối quan hệ ba bên giữa Nhà nước người sử dụng lao động và người lao động trong kinh tế thị trường
- Cơ chế hình thành và quản lý giá đối với công trình xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước
- Nâng cao hiệu quả sản xuất muối biển bằng phương pháp bốc hơi mặt bằng
- Nghiên cứu bổ sung kỹ thuật trồng rau an toàn tại TP Hồ Chí Minh theo hướng hữu cơ sinh học kết hợp với các biện pháp kỹ thuật tiên tiến
- Cơ sở khoa học để hoạch định chính sách thương mại hai chiều (cung ứng vật tư hàng hóa và thu mua nông sản hàng hóa) ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc-Kỷ yếu khoa học
- Xây dựng hệ thống mô hình toán học hỗ trợ giáo viên và học sinh khiếm thị dạy và học toán



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
B2019-DN01-25-HT
Ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược (flipped classroom) trong dạy học môn tin học trung học phổ thông theo định hướng phát triển năng lực tự học của học sinh
Đại học Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Cơ sở
TS. Trần Văn Hưng (Khoa Tin Học - Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng)
ThS. GVC Lê Viết Chung, TS. Lê Mỹ Dung, TS. Nguyễn Quốc Vũ, ThS. Châu Phi
04/2020
03/2023
2023
Đà Nẵng
119
Đề tài được thực hiện nhằm giúp học sinh học tập tự chủ, tự học và chủ động, sáng tạo, trải nghiệm, tích cực khám phá kiến thức đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới; góp phần phát triển cơ sở lý luận về dạy học, đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) với sự kết hợp dạy học trực tuyến và dạy học truyền thống. Đề tài đã triển khai nghiên cứu Mô hình lớp học đảo ngược (LHĐN) trong dạy học môn Tin học cho học sinh THPT theo tiếp cận năng lực tại 6 trường THPT trên các quận, huyện trên địa bàn Tp Đà Nẵng. Cụ thể như đã tiến hành: + Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về mô hình LHĐN phát triển năng lực tự học; + Điều tra khảo sát thực trạng (Nghiên cứu thực trạng dạy học môn Tin học với mô hình LHĐN của giáo viên (GV) THPT, thực trạng sử dụng website dạy học của GV ở trường THPT Tp Đà Nẵng, thực trạng sử dụng PPDH ở trường THPT). Xây dựng báo cáo chuyên đề “Đánh giá thực trạng mô hình dạy và học của GV và HS THPT”; + Thiết kế mô hình lớp học đảo ngược theo tiếp cận năng lực tự học (sử dụng Moodle) ; + Xây dựng hệ thống website hỗ trợ dạy học môn Tin học THPT (Đã xây dựng website hỗ trợ dạy và học với mô hình LHĐN môn Tin học THPT gồm một số chương của chương trình Tin học 10, 11, 12); + Thực nghiệm và tổ chức tập huấn về mô hình LHĐN (Đối tượng tập huấn là các giáo viên THPT).
Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng
DNG-2023-CS-166