
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chuẩn máy tính thương hiệu Việt Nam và các giải pháp công nghệ thiết bị tổ chức triển khai cho việc kiểm chuẩn trong phạm vi toàn quốc - ĐT nhánh: Triển khai phổ cập hệ điều hành Linux - VN cho máy tính thương hiệu Việt
- Sản xuất giống cá chép Nhật (Cyprynus carpio L) kiểu hình Kohaku
- Xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng đạt chứng nhận GlobalGAP cho sản phẩm chôm chôm Chợ Lách-Bến Tre
- Điều tra phân bố, xây dựng mô hình nhân giống, trồng thử nghiệm cây Mật nhân (Eurycoma longifolia Jack.) tại Đắk Nông và nghiên cứu chế phẩm phối hợp giữa Mật nhân và Sâm cau (Curculigo orchioides)
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình sản xuất và xây dựng mô hình trình diễn giống lúa ngắn ngày PC6 và P6ĐB tại một số tiểu vùng sinh thái của tỉnh phục vụ cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại Hải Dương
- Môn học về thành phố Hồ Chí Minh cho cán bộ công chức: Giáo trình
- Đánh giá thực trạng năng lực chăm sóc giáo dục trẻ em của các gia đình khu vực nông thôn phía Bắc-Xác định nhu cầu của các gia đình đối với việc nâng cao kiến thức kỹ năng trong bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật bơm va cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lai Châu
- Nghiên cứu xây dựng các tiêu chí cho xuất bản phẩm điện tử
- Xây dựng Hợp tác xã dịch vụ công nghiệp



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
113/25/2022/ĐK-KQKHCN
Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Bộ Thông tin và Truyền thông
Tỉnh/ Thành phố
Ths. TRẦN VŨ HẢI
Ths. Trần Vũ Hải, TS. Nguyễn Quốc Uy, TS. Ngô Đức Thiện, Ths. Vũ Anh Đào, Ths. Nguyễn Quốc Dinh, Ths. Lương Công Duẩn(1), Ths. Bùi Thị Dân, Ths. Dương Anh Thu, Ths. Tống Ngọc Lâm, Ths. Lê Thị Thảo, Ths. Hà Huy Quang.
Khoa học tự nhiên
01/12/2020
01/12/2022
2022
Hà Nội
132
Đề tài NCKH cấp tỉnh “Xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”, đã được nhóm chủ trì thực hiện đúng tiến độ và mục tiêu đã đặt ra: Mục tiêu chung của đề tài là xây dựng hoàn thiện hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh, dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, bao gồm:
- Nghiên cứu, thiết kế, phát triển phần mềm, gồm 03 phân hệ chính: Phân hệ quản lý dành cho tổ chức giáo dục đào tạo, trường học; Phân hệ nội dung dành cho giáo viên; Phân hệ đào tạo dành cho học sinh;
- Xây dựng cơ sở nội dung thử nghiệm, bao gồm: video bài giảng, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm và đề thi trắc nghiệm cho 02 môn học, với 06 loại hình câu hỏi trắc nghiệm;
Mục tiêu của đề tài đã đạt được, cụ thể như sau:
- Nghiên cứu cơ sở lý luận, thực tiễn và cơ sở khoa học của việc xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Nghiên cứu, đánh giá thực trạng giảng dạy trực tuyến phổ thông trong thời gian qua tại tỉnh Đắk Lắk.
- Xây dựng phần mềm bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk;
- Xây dựng cơ sở dữ liệu thử nghiệm dành cho hệ thống phần mềm, bao gồm 02 khóa học, 60 video, 20 bài kiểm tra trắc nghiệm.
- Giải pháp và kiến nghị xây dựng hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh dành cho giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
- Quan trọng nhất là xây dựng quy trình xây dựng video bài giảng dành cho Tỉnh Đắk Lắk, phục vụ việc phổ biến và triển khai mô hình hệ thống bổ trợ kiến thức trong tương lai.
Hệ thống bài học bổ trợ kiến thức trực tuyến thông minh thể hiện ở một số khía cạnh như sau:
- Quy trình làm video hoàn toàn mới, hiện đại, kết hợp được nhiều ưu điểm của các phương pháp làm video bài giảng khác nhau: Sử dụng công cụ hiện đại như bảng vẽ wacom, các phần mềm quay màn hình, dựng video. Sử dụng các công cụ như mô phỏng bài giảng, mô phỏng các bài thí nghiệm trên thực tế, rất trực quan mà dễ hiểu.
- Hệ thống có thể cung cấp cho học sinh công cụ tự đánh giá năng lực bản thân thông qua kết quả từng bài kiểm tra trong toàn bộ khóa học. Người dùng có thể nhìn thấy cả quá trình học tập trong khóa học của bản thân, từ đó đưa ra định hướng tốt hơn cho các khóa học tiếp theo.
Trung tâm Thông tin - Ứng dụng Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Lắk
ĐL40-2022-025