
- Nghiên cứu tổng hợp Berberin clorid và bào chế vi hạt Berberin
- Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ xây dựng mô hình ương và uôi thương phẩm cá Trắm đen và cá Rô phi đơn tính đực được sản xuất bằng công nghệ lai khác loài tại Bắc Giang
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp KHCN để ổn định lòng dẫn hạ du hệ thống sông Đồng Nai-Sài Gòn phục vụ phát triển kinh tế-xã hội vùng Đông Nam Bộ - Nghiên cứu dự báo tốc độ xói lở bồi tụ hoạch định hành lang ổn định để khai thác và phát triển bền vững h
- Ứng dụng tiến bộ KH&CN xây dựng mô hình nuôi cá lăng chấm trên địa bàn tỉnh Nghệ An
- Nghiên cứu các biện pháp phòng trừ tổng hợp bệnh xoăn lá cà chua tại các huyện Đơn Dương Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng
- Nghiên cứu thiết kế một số loại bơm phù hợp với đồng bằng sông Hồng và sông Cửu Long
- Xây dựng và nhân rộng mô hình xử lý chất thải chăn nuôi theo hướng tuần hoàn
- Nghiên cứu phát triển hệ thống quản lý tích hợp và hỗ trợ phân tích dữ liệu camera thông minh (SVMS) ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo - triển khai thí điểm tại công an quận 10
- Nghiên cứu thiết kế giá chống thủy lực có khả năng chống giữ ở vỉa dốc từ 35 đến 90 độ
- Nghiên cứu một số kinh nghiệm truyền thống trong việc bảo vệ môi trường của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.04-2020
2022-31-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Rau an toàn Xuân Phú xã Xuân Đình huyện Phúc Thọ thành phố Hà Nội
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Hệ thống Nông nghiệp
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Tỉnh/ Thành phố
KS. NGUYỄN THỊ HIỀN
ThS. Lê Thủy Ngân, CN. Phạm Gia Trí, ThS. Bùi Kim Đồng KS. Trịnh Thị Quyên, ThS. Hà Trần Mạnh Hùng
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Đánh giá lại thực trạng sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú làm cơ sở để đăng ký, đề xuất hệ thống quản lý và sử dụng NHTT.
- Xây dựng các công cụ phục vụ cho việc quản lý chất lượng các sản phẩm rau đăng ký nhãn hiệu và nhãn hiệu (Quy định quản lý và sử dụng nhãn hiệu, Quy định kiểm soát nhãn hiệu, Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, hệ thống nhận diện và quảng bá sản phẩm khác...)
- Nghiên cứu và xây dựng kế hoạch phát triển thị trường cho các sản phẩm rau của HTX nông nghiệp Xuân Phú: Thiết kế và sản xuất các công cụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường.
- Tăng cường năng lực sản xuất, quản lý và sử dụng các NHTT thông qua việc biên soạn các tài liệu và tổ chức các lớp tập huấn cho các chủ thể kinh tế của HTX nông nghiệp Xuân Phú.
Bài học rút ra từ Dự án bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu cần đồng bộ giữa xác lập quyền sở hữu công nghiệp với quản lý và sử dụng tài sản trí tuệ này.
- Phát triển thương hiệu phải là cả quá trình từ định danh pháp lý tới định vị thị trường cho sản phẩm gắn với truyền thông, marketing và đổi mới công nghệ... để thích ứng với nhu cầu thị trường.
- Tuyên truyền, vận động và thuyết phục các hộ gia đình sản xuất rau, lựa chọn và xây dựng mô hình trình diên có hiệu quả sẽ có tác dụng nhân rộng kết quả KH-CN trong phát triển kinh tế - xã hội.
- Quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ cộng đồng là cả một quá trình, đòi hỏi thời gian, nhân lực, vật lực và sự kiên trì. Chiến lược phát triển NHTT cho các sản phẩm rau cần có các lộ trình tiếp theo: xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thiết lập liên kết theo chuỗi giá trị tới các thị trường tiềm năng.
hà nội
HNI-2022-31/ĐK-TTTT&TK