
- Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành du lịch tỉnh Vĩnh Phúc
- Báo cáo tổng kết hoạt động chương trình: Nghiên cứu và áp dụng vào sản xuất các biện pháp khoa học kỹ thuật nhằm phát triển và nâng cao năng suất chăn nuôi góp phần thực hiện ba chương trình kinh tế-xã hội và Nhà nước
- Nghiên cứu XD các mô hình sinh thái có năng suất cao cải tạo sử dụng hợp lý vùng trung du VN
- Nghiên cứu sửa đổi và hệ thống hóa chế độ báo cáo thống kê cho phù hợp với cơ chế quản lý mới
- Nghiên cứu và sử dụng tập đoàn giống cà phê
- Hướng dẫn tư vấn doanh nghiệp xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở năm 2014
- Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chất lượng đào tạo sau đại học ở Việt Nam
- Nghiên cứu, đề xuất giải pháp xử lý nước thải chăn nuôi heo quy mô nhỏ (từ 50 - 100 con) chi phí thấp
- Mức sống dân cư vùng Đông Nam bộ qua kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2008; 2010; 2012; 2014; 2016; 2018
- Đánh giá kết quả sớm của phương pháp can thiệp qua da trong điều trị bệnh động mạch chi dưới mạn tính tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.14-2020
2022-27-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Trứng vịt Đông Lỗ xã Đông Lỗ huyện Ứng Hòa thành phố Hà Nội
Công ty TNHH Masterbrand
UBND TP. Hồ Chí Minh
Tỉnh/ Thành phố
PGS.TS.VŨ TUẤN HƯNG
ThS. Hoàng Thị Hải Yến(1), CN. Đỗ Văn Uân, CN. Nguyễn Khắc Khang, ThS. Trần Thị Thu Huyền, ThS. Lê Thị Thanh Bình, ThS. Vũ Thị Chanh, ThS. Vũ Thị Phương Giang, ThS. Trần Thị Hải Yến, CN. Nguyễn Thị Ánh Vân, ThS. Nguyễn Đình Long, ThS. Cù Thị Ngọc Hà
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
2022
hà nội
- Với nhu cầu sử dụng sản phẩm trứng là nhu cầu thường xuyên, phổ biến đối với mỗi cá nhân, gia đình người Việt Nam nói riêng cũng như người tiêu dùng nước ngoài nói chung, nếu có được một hệ thống sản xuất, phân phối chuyên nghiệp sẽ giúp gia tăng số lượng và giá thành sản phẩm. Trứng vịt Đông Lỗ chưa tiệm cận hết được tới các thị trường trong nước và chưa có các hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Danh tiếng của trứng vịt Đông Lỗ chủ yếu mới được lan tỏa trong khu vực huyện Ứng Hòa hoặc xa hơn là thành phố Hà Nội.
- Trứng vịt Đông Lỗ được phần lớn người tiêu dùng cùng như người bán nhận xét là có những ưu điểm khác biệt so với các loại trứng khác trên thị trường thông qua các yếu tố cảm quan như: Kích thước quả trứng to hơn; Vỏ quả trứng dày hơn; Lòng đỏ có màu đỏ gạch; Ăn có mùi thơm, bùi, ngậy đặc trưng.
- Mục tiêu lớn nhất, cơ bản nhất của dự án là xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể “Trứng vịt Đông Lỗ”. Theo đó, ngày 03/12/2021 Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 93191/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Trứng Đông Lỗ” với số Văn bằng bảo hộ là 405383.
- Xây dựng các quy chế/quy định gồm: Quy chế quản lý và sử dụng NHTT; Quy định kiểm soát sản phẩm mang NHTT; Quy định sử dụng tem, nhãn, bao bì sản phẩm mang NHTT; Quy định hướng dẫn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mang NHTT.
- Tổ chức các Hội thảo tại Hội trường của UBND xã Đông Lỗ để lấy ý kiến thống nhất về mẫu nhãn hiệu tập thể, bản đồ khu vực địa lý, Quy chế quản lý và sử dụng NHTT, phương án phát triển thị trường, hệ thống nhận diện sản phẩm.
- Tổ chức các hội nghị tập huấn về quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm trứng , quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể “Trứng vịt Đông Lỗ” cho sản phẩm trứng của xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội tại Hội trường của UBND xã Đông Lỗ.
- Hệ thống tài liệu được ban hành và ứng dụng đảm bảo yếu tố khoa học và đáp ứng nhu cầu thực tiễn quản lý, các sản phẩm được xây dựng trên nền tảng khảo sát thực tế tại địa phương, sự góp ý và tư vấn pháp luật từ các đối tác có năng lực liên quan đến loại hình đặc thù của nhiệm vụ này; sự phối kết hợp từ chính quyền và người dân địa phương đã góp phần gia tăng chất lượng của các sản phẩm thuộc dự án, là nền tảng duy trì hoạt động quản lý, điều hành và phát triển NHTT “trứng vịt Đông Lỗ” cho sản phẩm chủ lực của xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.
- Hệ thống tài liệu gồm các quy chế, các quy định quản lý, sử dụng NHTT cho phép chủ sở hữu là HTX chăn nuôi dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ có đủ cơ sở pháp lý để vận hành, quản lý và phát triển NHTT “trứng vịt Đông Lỗ”.
- Việc xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và hiệu quả chưa thể chứng minh trong thời gian ngắn hạn. Tuy nhiên, ngay khi dự án được triển khai đã được sự quan tâm của nhiều hộ sản xuất và kinh doanh trên địa bàn xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội.
- NHTT là căn cứ pháp lý quan trọng và lâu dài, góp phần làm tăng giá trị và phát triển thương hiệu “trứng vịt Đông Lỗ”, giữ gìn và phát triển sản phẩm có thế mạnh của địa phương. Kết quả của dự án đã góp phần giúp cộng đồng hiểu biết cơ bản các quy định của pháp luật về SHTT khi sử dụng NHTT “trứng vịt Đông Lỗ”. Ngoài ra, kết quả của dự án cũng góp phần nâng cao hiệu quả thực thi các quyền: Chủ sở hữu đối với quyền lợi và nghĩa vụ, vai trò quan trọng trong việc bảo hộ NHTT; các thành viên là chủ thể thụ hưởng và đảm bảo giá trị tài sản trí tuệ trong việc sử dụng NHTT; cơ quan quản lý xây dựng phương án nhằm định hướng hỗ trợ các hộ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; cộng đồng được cung cấp các thông tin thực tế về NHTT. Mặt khác, kết quả quản lý và phát triển NHTT “trứng vịt Đông Lỗ” trong tương lai còn góp phần bảo vệ và nâng cao danh tiếng đặc sản của trứng vịt Đông Lỗ nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.
hà nội
HNI-2022-27/ĐK-TTTT&TK