
- Nghiên cứu đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý đê điều tỉnh Nam Định đáp ứng yêu cầu ứng phó biến đổi khí hậu đến năm 2030
- Đảm bảo an ninh con người Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế
- Nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin nghiệp vụ và triển khai phần mềm quản lý các đối tượng hưu trí trên toàn tỉnh Trà Vinh
- Đánh giá hiệu quả điều trị viêm gan C mạn của phác đồ Sofosbuvir/Daclatasvir trên bệnh nhân đồng nhiễm HCV/HIV tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa
- Nghiên cứu chế tạo công cụ đa năng quang và từ trên cơ sở vật liệu nanô Gadolini photphat pha Eu(III) và Tb(III) nhằm phát hiện virus Dengue gây sốt xuất huyết và điều trị một số dòng tế bào ung thư
- Nghiên cứu xây dựng quy trình nuôi tôm càng xanh (Macrobrachium rosenbergii) toàn đực hai giai đoạn tại Hải Phòng
- Tương quan điện tử và định xứ Anderson trên mạng quang học trật tự và không trật tự
- Nghiên cứu vai trò của protein yếu tố khởi đầu phiên mã I (TIF-IA) và đồng phân TIF-90 trên tế bào ung thư trực tràng người Việt Nam
- Ứng dụng công nghệ nuôi cá Tầm Xiberi khai thác trứng thương phẩm tại tỉnh Thái Nguyên
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy tại trường THCS xã Thành Lợi huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
101.01-2020.11
2022-52-1176/NS-KQNC
Điều kiện ổn định trong tối ưu đa mục tiêu và các vấn đề liên quan
Trường Đại Học Cần Thơ
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
GS. TS. Lâm Quốc Anh
TS. Trần Quốc Duy, TS. Trần Ngọc Tâm, ThS. Đặng Thị Mỹ Vân, ThS. Phạm Thanh Dược, ThS. Đinh Vinh Hiển, ThS. Nguyễn Hữu Danh
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/10/2020
01/10/2022
09/10/2022
2022-52-1176/NS-KQNC
17/11/2022
Cục thông tin KH&CN Quốc gia
Đe tài tập trung nghiên cứu các điều kiện ồn định cho bài toán đa mục tiêu trong tối ưu hóa, như bài toán tối ưu vector đon trị và đa trị, bài toán tối ưu với dữ liệu không chắc chắn, bài toán điều khiển tối ưu, bài toán cân bằng,... Đề tài bao gồm các nội dung nghiên cứu chính sau đây: - Nghiên cứu các điều kiện đù cho các tính chất liên tục của ánh xạ nghiệm các bài toán phụ thuộc tham sổ, bao gồm tính nửa liên tục, tính liên tục, cùa ánh xạ nghiệm chính xác và ánh xạ nghiệm xấp xỉ. - Khảo sát các bài toán được nhiễu dưới dạng dây các bài toán có dừ liệu hội tụ liên tục hoặc hội tụ đồ thị đển dữ liệu của bài toán gôc (còn được gọi là dãy các bài toán tiệm cận của bài toán gốc). Nghiên cứu các điều kiện đủ/cần cho sự hội tụ của dãy tập nghiệm cúa các bài toán nhiễu đến tập nghiệm cùa bài toán ban đầu. - Đề xuất và nghiên cứu các khái niệm đặt chỉnh cho các bài toán đã được đề cập ở trên. Thiết lập các điều kiện dủ/cân cho các dạng đặt chình cùng với các đặc trưng của chúng.
Kết quà nghiên cứu mang lại giá trị khoa học cao, đóng góp có ý nghía cho sự phát triền của chủ đề này, vì ngay cà đối với bài toán tối ưu vector đơn trị, các kết quả trước đỏ chi đạt được cho các dạng nghiệm yếu và nghiêm mạnh. Các mô hình nghiên cứu trong đề tài là dạng tổng quát của nhiều mô hình quan trọng, như bài toán mạng giao thông, bài toán cân bàng Nash, bài toán bât đăng thức biên phân, bài toán bù,... và do đó kết quả đạt được sẽ vận dụng tốt cho các tình huống thực tiễn có liên quan. Ket quả và cách tiếp cận được giới thiệu trong đề tài theo hướng nghiên cửu này, với những điêu chỉnh phù hợp, có rât nhiều khã nàng vận dụng thành công trong việc nghiên cứu các tính chất nghiệm của nhiêu mô hình trong tôi ưu vector. Kêt quà nghiên cửu cùa dề tài đóng góp trực tiêp vào việc đào tạo thạc sĩ và tiên sì về toán, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học trong nước và sổ lượng các công bố quốc tế của Việt Nam.
Đề tài đóng góp các kết quả toán học có định hướng ứng dụng, cỏ thể tiến tới hợp tác với các tập thề và cá nhân trong việc giải sổ các bài toán với dữ liệu thực tế. Đào tạo và phát triển nhóm nghiên cứu trẻ trong lình vực tối ưu hoá gồm các giảng viên toán cùa các trường đại học, cao dâng ờ khu vực Đồng Băng Sông Cửu Long, góp phân nâng cao chất lượng giảng dạy ở các cơ sở đào tạo và gãn kêt giữa đào tạo và nghiên cứu.
Đa mục tiêu; Tối ưu; Điều kiện ổn định; Đào tạo; Chất lượng; Trường Đại học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học tự nhiên,
Số lượng công bố trong nước: 1
Số lượng công bố quốc tế: 6
Không
Kết quả của đề tài đóng góp phần đào tạo 03 tiến sĩ, 01 thạc sĩ có nội dung luận án và luận vãn theo hướng nghiên cứu của đề tài.