Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình tạo chế phẩm từ lá chay Bắc Bộ (Artocarpus tonkinensis Chev ex Gagnep) và tác dụng điều biến miễn dịch chống ung thư tủy xương cấp của chế phẩm và một số chất sạch tách được
- Nghiên cứu cơ sở khoa học thực tiễn và đề xuất xây dựng mô hình kinh tế xanh cấp xã lưu vực sông Lam
- Nghiên cứu hoàn thiện quy trình kỹ thuật ứng dụng men vi sinh HLC để xử lý cá tạp thành chế phẩm phân hữu cơ bón cho cây trồng tại Ninh Bình
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ Duplex cho chi tiết khuôn ép nhựa làm việc trong môi trường ăn mòn cao
- Xây dựng vận hành tổ chức quản lý hoạt động sở hữu trí tuệ và quản trị tài sản trí tuệ trong Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam
- Tầng lớp trung lưu trong phát triển xã hội và quản lý phát triển xã hội ở Việt Nam
- Nghiên cứu tách nhận dạng và theo dõi tư thế của người từ một chuỗi ảnh chiều sâu mà không cần huấn luyện trước
- Nghiên cứu thành phần hóa học định hướng khả năng kháng khuẩn của một số loài thực vật chọn lọc ở Việt Nam
- Hoàn thiện quy trình sản xuất thức ăn từ nguyên liệu thô xanh phụ phẩm công - nông nghiệp bằng công nghệ vi sinh phục vụ chăn nuôi lợn theo hướng hữu cơ ở Hà Nội
- Nghiên cứu công nghệ phòng trừ sinh vật gây hại các công trình di sản văn hóa thế giới: Cố đô Huế Thánh địa Mỹ Sơn Khu phố cổ Hội An
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
07
Giải pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trong trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Hồ Thị Cẩm Bình
TS. Nguyễn Thị Kim Hoa; CN. Đặng Nguyễn Hoài Phương (Thư ký đề tài)
Khoa học xã hội
09/2017
03/2020
20/05/2020
07
01/07/2020
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
- Các sản phẩm của nhiệm vụ:
+ Tài liệu về nội dung chương trình giáo dục kỹ năng sống, các chủ đề giáo dục kỹ năng sống, các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh. nội dung giáo dục theo từng trình độ; kế hoạch tổ chức các hoạt động, số tiết cho từng nội dung hoạt động… cho 5 khối lớp.
+ Sổ tay hướng dẫn về cách thức tổ chức một số hoạt động mẫu về giáo dục kỹ năng sống (phương pháp, hình thức tổ chức, điều kiện phục vụ, sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục…).
- Sở GD&ĐT đã triển khai các sản phẩm của nhiệm vụ đến các trường tiểu học và hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học sử dụng các tài liệu này vào quá trình thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật học hòa nhập tại nhà trường.
- Trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ đang học hòa nhập, các trường đã sử dụng Tài liệu, Sổ tay để xây dựng, tổ chức các hoạt động phù hợp với mức độ tật của học sinh.
- Có sự chỉ đạo thống nhất từ Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT, tất cả các trường tiểu học đều triển khai áp dụng nội dung đề tài, học sinh khuyết tật trí tuệ các lớp học ở tiểu học đều được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo chương trình, nội dung, hình thức mà đề tài đã nghiên cứu, đề xuất và theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thực hiện trong dạy học các môn học và thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát triển kĩ năng sống.
- Các đơn vị, trường học thực hiện công tác tham mưu với các cấp quản lí, chính quyền địa phương để có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong nhà trường.
Giáo dục; Kỹ năng sống, học sinh, khuyết tật, khuyết tật trí tuệ, trường tiểu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.
