
- Điều tra đánh giá các nguồn gây ô nhiễm và đề xuất giải pháp tổng hợp quản lý chất lượng nước hồ Sông Quao đảm bảo an toàn cấp
- Mối quan hệ giữa chính quyền trung ương và chính quyền địa phương trong phân chia các khoản thu nhập công
- Nghiên cứu công nghệ và thiết bị rung siêu âm ứng dụng đúc hợp kim nhôm trong khuôn kim loại
- Xây dựng quy trình công nghệ dự báo quỹ đạo và cường độ bão trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương và biển Đông hạn 5 ngày
- Nghiên cứu ứng dụng công nghệ plasma lạnh để xử lý nước sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản vùng Tây Nam Bộ
- Chế tạo điện cực quang trên cơ sở vật liệu nano phân nhánh ba chiều cho hiệu suất cao trong tách nước quang điện hóa
- Xây dựng mô hình trồng cây cỏ ngọt tập trung và nghiên cứu chiết xuất đường Steviosid trong lá cây cỏ ngọt trồng tại Hải Dương làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
- Xây dựng công nghệ dây chuyền mạ đa lớp Cu-Ni-Cr lên các hợp kim màu: kẽm nhôm titan đồng
- Nghiên cứu giám định các loài giổi ăn hạt (Michelia spp) ở Việt Nam hạt bằng phương pháp hình thái phân tử và sinh thái
- Cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển sản phẩm du lịch biển khu vực vịnh Xuân Đài và vùng phụ cận



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
07
Giải pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ học hòa nhập trong trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Hồ Thị Cẩm Bình
TS. Nguyễn Thị Kim Hoa; CN. Đặng Nguyễn Hoài Phương (Thư ký đề tài)
Khoa học xã hội
09/2017
03/2020
20/05/2020
07
01/07/2020
Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng
- Các sản phẩm của nhiệm vụ:
+ Tài liệu về nội dung chương trình giáo dục kỹ năng sống, các chủ đề giáo dục kỹ năng sống, các kỹ năng sống cần giáo dục cho học sinh. nội dung giáo dục theo từng trình độ; kế hoạch tổ chức các hoạt động, số tiết cho từng nội dung hoạt động… cho 5 khối lớp.
+ Sổ tay hướng dẫn về cách thức tổ chức một số hoạt động mẫu về giáo dục kỹ năng sống (phương pháp, hình thức tổ chức, điều kiện phục vụ, sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục…).
- Sở GD&ĐT đã triển khai các sản phẩm của nhiệm vụ đến các trường tiểu học và hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, trường học sử dụng các tài liệu này vào quá trình thực hiện công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật học hòa nhập tại nhà trường.
- Trong quá trình thực hiện giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ đang học hòa nhập, các trường đã sử dụng Tài liệu, Sổ tay để xây dựng, tổ chức các hoạt động phù hợp với mức độ tật của học sinh.
- Có sự chỉ đạo thống nhất từ Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT, tất cả các trường tiểu học đều triển khai áp dụng nội dung đề tài, học sinh khuyết tật trí tuệ các lớp học ở tiểu học đều được tham gia các hoạt động giáo dục kỹ năng sống theo chương trình, nội dung, hình thức mà đề tài đã nghiên cứu, đề xuất và theo sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thực hiện trong dạy học các môn học và thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh phát triển kĩ năng sống.
- Các đơn vị, trường học thực hiện công tác tham mưu với các cấp quản lí, chính quyền địa phương để có sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ để thực hiện công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh khuyết tật trí tuệ trong nhà trường.
Giáo dục; Kỹ năng sống, học sinh, khuyết tật, khuyết tật trí tuệ, trường tiểu học
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 0
Số lượng công bố quốc tế: 0
Không.
Không.