
- Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
- Nghiên cứu xây dựng Chương trình chứng nhận chuyên gia năng suất đáp ứng chuẩn mực của Tổ chức Năng suất châu Á (APO)
- Nghiên cứu chế tạo và ứng dụng một số polyme trên cơ sở poly(hydroxamic axit) (PHA) để tách các nguyên tố đất hiếm dạng oxit nhóm nhẹ
- Phát triển và ứng dụng các vector nhị thể thế hệ mới phục vụ cải biến di truyền các loài nấm sợi thông qua phương pháp chuyển gen nhờ vi khuẩn Agrobacterium
- Tạo lập, quản lý và phát triển Nhãn hiệu chứng nhận “Bò một nắng Phú Yên” dùng cho sản phẩm bò một nắng của tỉnh Phú Yên
- Nano tấm Pd/M (M = Au Pt) mới lạ với tính chất quang và hoạt tính xúc tác cao
- Một số vấn đề chọn lọc của Giải tích biến phân với ứng dụng trong lý thuyết xấp xỉ phương trình Hamilton-Jacobi bài toán mômen và lý thuyết độ lệch lớn
- Nghiên cứu phương ngữ Khmer tỉnh Sóc Trăng trong hệ thống tiếng Khmer Nam Bộ
- Nghiên cứu các tính chất định tính của nghiệm bài toán cân bằng và các vấn đề liên quan
- Nghiên cứu xử lý một số hợp chất hữu cơ độc hại khó phân hủy (POPs) trên cơ sở sử dụng xúc tác dị thể dạng màng



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
IV3.2-2013.01
2020-62-1205/KQNC
Lịch sử hình thành và phát triển giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam (1890-1945) so sánh với trường dạy nghề của Pháp cùng thời kỳ
Viện Nghiên cứu Châu Âu
Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam
Quốc gia
TS. Trần Thị Phương Hoa
PGS. TS. Trần Đức Cường; ThS. Trịnh Thành Vinh; PGS. TS. Nguyễn An Hà; PGS. TS. Đinh Quang Hải; ThS. Đỗ Xuân Trường
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/12/2014
01/11/2020
12/11/2020
2020-62-1205/KQNC
04/12/2020
Cục Thông tin, Thống kê
Đề tài nêu rõ sự hình thành và phát triển của các trường dạy nghề tại Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa; Mối quan hệ giữa nhà trường với các ngành công nghiệp, các thị trường lao động Việt Nam thời gian này. Những đóng góp của học sinh trường nghề trong cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc và xây dựng đất nước cũng được làm rõ qua nội dung của cuốn sách.
Hiệu quả kinh tế
Kết quả nghiên cứu của đề tài cho thấy lịch sử hình thành và phát triển của các trường dạy nghề thông qua các nguồn sử liệu gốc mà còn làm rõ những chuyển biến về tâm thức của con người Việt Nam đối với những yếu tố mới, công nghệ mới, hướng đến tiến bộ khoa học kỹ thuật, dù trong bối cảnh thuộc địa
Hiệu quả xã hội
Nghiên cứu này góp phần làm rõ những định hướng yêu nước, cách mạng của các học sinh trong các trường dạy nghề (trường hợp Tôn Đức Thắng học ở trường Cơ khí Á Châu Sài Gòn, và nhiều trường hợp khác …). Những công trình nghiên cứu này sẽ là những nghiên cứu mở đầu cho các nghiên cứu chuyên ssaau về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam – nhìn từ góc độ nguồn gốc hình thành. Từ đó, có thể có các công trình khác tiếp tục về giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam thời kỳ chiến tranh (1946 – 1975), thời kỳ đất nước thống nhất và tiền hành đổi mới (1975 – 1990), thời kỳ hội nhập, toàn cầu hóa (1991 cho đến nay).
Đào tạo nghề; Giáo dục; Lịch sử; So sánh; Chính sách; Công cụ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học nhân văn,
Cơ sở để hình thành Đề án KH,
Số lượng công bố trong nước: 6
Số lượng công bố quốc tế: 2
Không
Không