Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

SHTT.ĐP.21-2020

2022-38-NS-ĐKKQ

Nâng cao năng lực quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Minh Hồng cho sản phẩm miến dong xã Minh Quang huyện Ba Vì thành phố Hà Nội

Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam

UBND TP. Hà Nội

Tỉnh/ Thành phố

Phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2020

THS. BÙI PHƯƠNG THANH

CN. Nguyễn Thị Thu Hương, CN. Hoàng Thị Kim Tuyến, Ông Đặng Mạnh Quân, ThS. Nguyễn Hải Anh, KS. Nguyễn Văn Ba, ThS. Lê Đình Việt, Bà Hoàng Thị Tâm, Bà Phạm Thị Thu Trang, Ông Lương Thế Hùng, ThS. Tạ Văn Tưởng, ThS. Đỗ Quang Việt, ThS. Hoàng Minh Huy, Bà Phan Thị Anh Thư

Khoa học nông nghiệp khác

01/12/2020

01/12/2021

26/12/2021

2022-38-NS-ĐKKQ

Là Nhiệm vụ khoa học ứng dụng, kết quả của nhiệm vụ nâng cao năng lực quản lý và phát triển nhã hiệu tập thể Minh Hồng cho sản phẩm miến dong xã Minh Quang, huyện Ba Vì - Hà Nội là việc hỗ trợ tổ chức, triển khai quyền sở hữu trí tuệ trên thực tế.

HNI-2022-38/ĐK-TTTT&TK

Kết quả của nhiệm vụ nâng cao năng lực quản lý và phát triển nhã hiệu tập thể Minh Hồng cho sản phẩm miến dong xã Minh Quang, huyện Ba Vì - Hà Nội đã mang lại những tác động tích cực về kinh tế, xã hội, môi trường và khoa học

 

nhãn hiệu tập thể, miến rong, minh hồng, minh quang, ba vì. hà nội

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Bộ công cụ, văn bản quản lý được xây dựng mới đã là cơ sở, căn cứ để tổ chức sở hữu nhãn hiệu tập thể, Hợp tác xã nông nghiệp Minh Hồng và các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh miến dong Minh Hồng tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, sử dụng và khai thác phát triển nhãn hiệu tập thể một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật. Website Miến dong Minh Hồng cùng với Fanpage Miến dong Minh Hồng và Gian hàng thương mại điện tử vẫn tiếp tục được vận hành với giao diện hiện đại, bắt mắt, giúp dễ dàng trong tiếp cận thông tin về sản phẩm, chuỗi sản xuất và dễ dàng thực hiện mua bán sản phẩm trực tuyến.

Các hộ gia đình có cơ sở hoạt động sản xuất và kinh doanh miến dong Minh Hồng được hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu tập thể đã bước đầu thí điểm sử dụng mẫu nhãn hiệu và bao bì tem truy xuất nguồn gốc từ giám sát sản phẩm trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm; nâng cao độ tin cậy về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Hợp tác xã nông nghiệp Minh Hồng thực hiện hỗ trợ in ấn mẫu chuẩn chất lượng, dán tem QR, đăng ký mã số mã vạch và đóng gói trong bao bì mới để được đặt hàng với số lượng lớn trong thời gian thực hiện dự án và được giới thiệu quảng bá tại thị trường nước ngoài (Hàn Quốc).

Đơn vị tư vấn đã phối hợp với HTX nông nghiệp Minh Hồng tiến hành kết nối hợp tác, cung ứng sản phẩm với Công ty CP Nông sản xanh Việt Nam (VINA GREEN FOOD., JSC) để thu mua, bao tiêu sản phẩm dài hạn.

hành công của Nhiệm vụ “Nâng cao năng lực quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể ‘Minh Hồng’” cho sản phẩm miến dong xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội là cơ hội thuận lợi để phát huy thế mạnh, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm miến dong Minh Hồng, cũng có và gia tăng niềm tin của các hộ sản xuất đối với việc bảo tồn và phát triển sản vật đặc sản của địa phương, song hành phát triển kinh tế hộ với phát triển kinh tế địa phương bền vững. Việc tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể cũng như nhất quán trong công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm sẽ đảm bảo thống nhất hình ảnh sản phẩm.