liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,166,598
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20

2021-52-1358/KQNC

Nghiên cứu đề xuất mô hình gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Nguyễn Văn Biên

PGS. TS. Nguyễn Văn Biên; TS. Tưởng Duy Hải; PGS. TS. Nguyễn Thị Hạnh; PGS. TS. Nguyễn Đức Sơn; PGS. TS. Trần Kiều; PGS. TS. Nguyễn Thị Yến Phương; PGS. TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa; TS.Nguyễn Thị Liên; TS. Nguyễn Thị Ngọc Liên; PGS. TS. Nguyễn Thị Thọ

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/12/2017

01/12/2020

13/04/2021

2021-52-1358/KQNC

02/08/2021

Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia- Bộ Khoa học và Công nghệ

Từ lý thuyết xã hội học giáo dục và tâm lí học giáo dục như của Joyce Epstein(1987, 1995, 2011), Bronfenbrenner’s (1979, 2001); Moll, Amanti, Neff, & Gonzalez(1992); Hoover-Dempsey (2005) để hoàn thiện các luận điểm khoa học cho việc xâydựng mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội.Nghiên cứu về các mô hình giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên và mô hìnhphối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho họcsinh, sinh viên của các nước Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản để rút ra bài học kinh nghiệmcho Việt Nam.Nghiên cứu mô hình lý thuyết có thể áp dụng ở Việt Nam liên quan đến sự phốihợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh,sinh viên: cơ sở pháp lí của các mối liên hệ, các yếu tố quyết định sự phối hợp thànhcông, vai trò các bên, mối quan hệ và cơ chế hoạt động.

19619

Thúc đẩy nhận thức xã hội rõ hơn về công tác giáo dục đạo đức, lối sống của côngdân tương lai làm nền tảng để định hướng đạo đức xã hội, đạo đức công dân trong pháttriển kinh tế.

Tiết kiệm kinh phí và nguồn lực xã hội cho việc sử dụng các mô hình không đồngnhất, không thống nhất cho việc giáo dục đạo đức, lối sống cho công dân và người laođộng, chuyên gia khi sinh viên ra trường.

 Xây dựng được cơ sở lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực khoa học giáo dục và lĩnhvực giáo dục đạo đức, lối sống thống nhất từ cấp tiểu học đến đại học. Tạo nền tảngcho các hướng nghiên cứu mới phát triển trong các lĩnh vực tâm lí học, giáo dục học,đạo đức học và giáo dục công dân Việt Nam, so sánh với đặc điểm giáo dục công dântoàn cầu.

Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.Tạo mô hình căn bản để các trường trong hệ thống giáo dục làm cơ sở thực hiện, triểnkhai, đánh giá hiệu quả của giáo dục đạo đức lối sống trong nhà trường. Tạo nền tảng cho các hoạt động xã hội hóa giáo dục đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam. Mở ra hướng nghiên cứu căn bản và ứng dụng trong giáo dục đạo đức, lối sống và khoa học xã hội ở Việt Nam.

Cung cấp luận cứ khoa học cho các cấp quản lý giáo dục trong công tác chỉ đạo, quản lý ngành. Mở rộng lĩnh vực đào tạo trong ngành giáo dục đạo đức, lối sống. Bồi dưỡng được các nhóm chuyên gia tham gia thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Có giải pháp triển khai giáo dục đạo đức, lối sống một cách hiệu quả và tạo được môi trường, cơ sở khoa học để thực hiện xã hội hóa giáo dục trong giáo dụcđạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.

Giáo dục; Học sinh; Sinh viên; Đạo đức; Lối sống; Gia đình; Nhà trường; Xã hội; Hội nhập quốc tế

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Số lượng công bố trong nước: 8

Số lượng công bố quốc tế: 1

Không

03 Thạc sỹ, 01 Tiến sỹ