Các nhiệm vụ khác
- Bảo tồn và lưu giữ nguồn gen vi sinh vật công nghiệp thực phẩm
- Nghiên cứu lý thuyết cấu trúc vùng năng lượng và các tính chất truyền dẫn của điện tử ở các cấu trúc nano dựa trên graphene và các vật liệu tựa graphene
- Nghiên cứu tạo vắc - xin nhược độc phòng bệnh gan thận mủ cá tra ở quy mô hàng hóa
- Nghiên cứu ứng dụng hóa học click trong polyme tự lành theo cơ chế tự động
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo thiết bị rung khử ứng suất dư ứng dụng cho các chi tiết cơ khí dạng hàn và đúc có trọng lượng và kích thước lớn
- Nghiên cứu tổng hợp thuốc điều trị ung thư sorafenib tosylat
- Nghiên cứu khả năng và đề xuất giải pháp để tạm trữ lúa trong nông hộ ở vùng ĐBSCL
- Nghiên cứu tiềm năng đa dạng sinh học của các loài ong cự (Hymenoptera: Ichneumonidae) hoạt động ban đêm ở Việt Nam
- Nghiên cứu các giải pháp bảo mật trong mạng cảm biến không dây (WSN) phục vụ xây dựng đô thị thông minh
- Đào tạo kiến thức năng suất chất lượng qua mạng Internet (Web-based training) năm 2016
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
KHGD/16-20
2021-52-1358/KQNC
Nghiên cứu đề xuất mô hình gia đình - nhà trường - xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh sinh viên đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
PGS. TS. Nguyễn Văn Biên
PGS. TS. Nguyễn Văn Biên; TS. Tưởng Duy Hải; PGS. TS. Nguyễn Thị Hạnh; PGS. TS. Nguyễn Đức Sơn; PGS. TS. Trần Kiều; PGS. TS. Nguyễn Thị Yến Phương; PGS. TS. Nguyễn Thị Ngân Hoa; TS.Nguyễn Thị Liên; TS. Nguyễn Thị Ngọc Liên; PGS. TS. Nguyễn Thị Thọ
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/12/2017
01/12/2020
13/04/2021
2021-52-1358/KQNC
02/08/2021
Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia- Bộ Khoa học và Công nghệ
Từ lý thuyết xã hội học giáo dục và tâm lí học giáo dục như của Joyce Epstein(1987, 1995, 2011), Bronfenbrenner’s (1979, 2001); Moll, Amanti, Neff, & Gonzalez(1992); Hoover-Dempsey (2005) để hoàn thiện các luận điểm khoa học cho việc xâydựng mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội.Nghiên cứu về các mô hình giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên và mô hìnhphối hợp giữa gia đình – nhà trường – xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho họcsinh, sinh viên của các nước Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản để rút ra bài học kinh nghiệmcho Việt Nam.Nghiên cứu mô hình lý thuyết có thể áp dụng ở Việt Nam liên quan đến sự phốihợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh,sinh viên: cơ sở pháp lí của các mối liên hệ, các yếu tố quyết định sự phối hợp thànhcông, vai trò các bên, mối quan hệ và cơ chế hoạt động.
Thúc đẩy nhận thức xã hội rõ hơn về công tác giáo dục đạo đức, lối sống của côngdân tương lai làm nền tảng để định hướng đạo đức xã hội, đạo đức công dân trong pháttriển kinh tế.
Tiết kiệm kinh phí và nguồn lực xã hội cho việc sử dụng các mô hình không đồngnhất, không thống nhất cho việc giáo dục đạo đức, lối sống cho công dân và người laođộng, chuyên gia khi sinh viên ra trường.
Xây dựng được cơ sở lí luận và thực tiễn trong lĩnh vực khoa học giáo dục và lĩnhvực giáo dục đạo đức, lối sống thống nhất từ cấp tiểu học đến đại học. Tạo nền tảngcho các hướng nghiên cứu mới phát triển trong các lĩnh vực tâm lí học, giáo dục học,đạo đức học và giáo dục công dân Việt Nam, so sánh với đặc điểm giáo dục công dântoàn cầu.
Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.Tạo mô hình căn bản để các trường trong hệ thống giáo dục làm cơ sở thực hiện, triểnkhai, đánh giá hiệu quả của giáo dục đạo đức lối sống trong nhà trường. Tạo nền tảng cho các hoạt động xã hội hóa giáo dục đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục Việt Nam. Mở ra hướng nghiên cứu căn bản và ứng dụng trong giáo dục đạo đức, lối sống và khoa học xã hội ở Việt Nam.
Cung cấp luận cứ khoa học cho các cấp quản lý giáo dục trong công tác chỉ đạo, quản lý ngành. Mở rộng lĩnh vực đào tạo trong ngành giáo dục đạo đức, lối sống. Bồi dưỡng được các nhóm chuyên gia tham gia thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Có giải pháp triển khai giáo dục đạo đức, lối sống một cách hiệu quả và tạo được môi trường, cơ sở khoa học để thực hiện xã hội hóa giáo dục trong giáo dụcđạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên.
Giáo dục; Học sinh; Sinh viên; Đạo đức; Lối sống; Gia đình; Nhà trường; Xã hội; Hội nhập quốc tế
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Số lượng công bố trong nước: 8
Số lượng công bố quốc tế: 1
Không
03 Thạc sỹ, 01 Tiến sỹ
