liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,166,598
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD/16-20.ĐT.010

2021-52-1316/KQNC

Nghiên cứu dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2035

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Vũ Bích Hiền

TS. Nguyễn Vân Anh; TS. Ngô Hoàng Long; TS. Vũ Thị Mai Hường; TS. Nguyễn Thị Minh Hông; PGS.TS. Dương Minh Lam; PGS.TS. Phạm Văn Sơn; PGS.TS. Nguyễn Công Giáp; PGS.TS. Vương Thanh Hương; PGS.TS. Nguyễn Văn Lê

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/11/2017

01/11/2020

17/06/2021

2021-52-1316/KQNC

26/07/2021

Cục thông tin KH&CN Quốc gia

Đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp được dựa trên các chuẩn nghề nghiệp hiện hành.

- Phân tích yêu cầu giáo viên của chương trình giáo dục phổ thông mới

- Dự báo số lượng giáo viên cần dựa trên dựa trên sự biến động dân số, số học sinh chuyển cấp và số lượng lớp học thực tế trên từng cấp học; bậc học, trên từng vùng miền cụ thể tại thời điểm nghiên cứu.

- Dự báo nhu cầu đào tạo giáo viên mầm non, phổ thông và những yêu cầu đặt ra đối với đội ngũ giáo viên đến 2025, tầm nhìn đến 2035.

- Dự báo nhu cầu bồi dưỡng và đào tạo lại đội ngũ giáo viên đáp ứng chuẩn nghề nghiệp và chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới.

- Đề xuất hệ thống các giải pháp đào tạo và đào tạo lại đội ngũ giáo viên đến 2025, tầm nhìn đến 2035 của Việt Nam.

- Xây dựng phần mềm dự báo giáo viên đáp ứng các yêu cầu công tác quản lý nhà nước về giáo dục.

- Dựa trên căn cứ khoa học và thực tiễn nghiên cứu đề xuất các định hướng cho việc điều chỉnh và xây dựng chính sách giáo dục và quản lý giáo dục phù hợp với định hướng đổi mới giáo dục Việt Nam và xu thế phát triển chung của giáo dục thế giới.

19577

Nhiệm vụ đã cung cấp luận cứ khoa học về dự báo nhu cầu đào tạo và đào tạo lại giáo viên.

  Dự báo đáng tin cậy nhu cầu, nhu cầu bổ sung và nhu cầu thay thế về đội ngũ giáo viên.  

   Kết quả là cơ sở cho hoạch định chính sách đào tạo, đào tạo lại đội ngũ giáo viên, làm cơ sở điều chỉnh hệ thống thông tin quản lý giáo dục, cũng cấp căn cứ tư vấn cho các cơ sở đào tạo giáo viên và phục vụ cho nghiên cứu của các tổ chức, cá nhân, cơ sở đào tạo về xác định chương trình, số lượng đào tạo.

Giáo dục; Giáo viên mầm non; Giáo viên phổ thông; Đào tạo; Nhu cầu; Dự báo; Chính sách

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 2

Số lượng công bố quốc tế: 2

Không

02 thạc sĩ