Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

VI1.1-2012.10

2016-52-1088

Nghiên cứu sự hài lòng với công việc của giáo viên phổ thông phục vụ công cuộc đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn

TS. Hoàng Anh Phước, PGS.TS. Nguyễn Thị Tình, TS. Trần Mỵ Lương, TS. Dương Hải Hưng, ThS. Phạm Diệu Thúy

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

09/2013

09/2015

22/03/2016

2016-52-1088

09/09/2016

Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Kết quả đề tài xác định bức tranh chung về đời sống tinh thần, tâm lý nghề nghiệp của người giáo viên Việt Nam cho cấp học Tiểu học, THCS, THPT tại thời điểm nghiên cứu (2013-2015) gồm: đánh giá về điều kiện làm việc, sự lựa chọn nghề, thái độ với nghề, sự chấp nhận nghề, định hướng giáo trị nghề.

Kết quả nghiên cứu sự hài lòng với công việc của người giáo viên chỉ ra các mặt, các yếu tố còn hạn chế trong lĩnh vực quản lý, môi trường lao động sư phạm giúp các nhà quản lý xác định các nội dung đổi mới các yếu tố liên quan đến lao động sư phạm. Từ đó, muốn nâng cao chất lượng giáo dục phải cải tiến công tác đào tạo, tuyển dụng và điều kiện làm việc, vị thế xã hội và tình trạng tâm lý của giáo viên.

Đề tài xuất bản sách chuyên khảo: Sự hài lòng với công việc của người giáo viên, NXB Giáo dục tháng 11 năm 2016. Được phát hành rộng rãi trên toàn quốc và ngành giáo dục.

12931

Kết quả nghiên cứu đề tài làm phong phù thêm tri thức khoa học cho Tâm lý học sư phạm, Tâm lý học xã hội, Tâm lý học quản lý, quản lý giáo dục.

Kết quả đề tài hình thành mô hình lý luận về sự hài lòng với công việc làm cơ sở đề nghiên cứu thực trạng. Ứng dụng mở rộng phát triển các nghiên cứu về sự hài lòng với công việc của người lao động trong các ngành nghề khác nhau.

Kết quả nghiên cứu sự hài lòng với công việc của người giáo viên là tài liệu tham khảo quan trọng của nhà quản lý giáo dục điều chỉnh chính sách và cải cách giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng giáo viên.

Giáo viên;Sự hài lòng;Nghề nghiệp;Công việc;Môi trường làm việc;Chủ quan

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Phát triển lĩnh vực Tâm lý chuyên ngành và đào tạo nhân lực về ngành Tâm lý học.

Số lượng công bố trong nước: 4

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

04 thạc sĩ