liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,166,598
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

103.04-2019.329

2023-52-1149/NS-KQNC

Nghiên cứu và phân tích ma trận S cho tán xạ Nucleon-hạt nhân trong vùng khối lượng trung bình sử dụng hàm Jost mở rộng

Trường Đại học Duy Tân

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Kazuhito Mizuyama

TS. Nguyễn Như Lê, ThS. Nguyễn Hoàng Tùng, CN. Trần Diệu Thùy

Vật lý nguyên tử, vật lý phân tử và vật lý hóa học

01/04/2020

01/04/2022

19/06/2023

2023-52-1149/NS-KQNC

25/07/2023

Cục thông tin KH&CN Quốc gia

Kết quả nghiên cứu của đề tài đã được ứng dụng trong lĩnh vực KHCN và đào tạo, trong đó:

- Về KHCN: Mục tiêu của nghiên cứu này là phát triển một phương pháp mới dựa trên mô hình lý thuyết cấu trúc vi mô nhằm mô tả các trạng thái cộng hưởng xuất hiện trong phản ứng hạt nhân và các trạng thái dao động kích thích của hạt nhân, đồng thời phân tích các thuộc tính và bản chất của cộng hưởng. Nghiên cứu nhằm mô tả, phân tích và phân loại các trạng thái cộng hưởng xuất hiện trong phản ứng hạt nhân và các trạng thái cộng hưởng khổng lồ xuất hiện dưới dạng các trạng thái dao động kích thích của hạt nhân bằng cách sử dụng phương pháp mới được nhóm tác giả xây dựng. Các hạt nhân bia là hạt nhân có khối lượng trung bình cỡ 16O.

- Về đào tạo: Sử dụng kết quả nghiên cứu để phát triển hướng nghiên cứu nhằm phát triển phương pháp mới dựa trên mô hình lý thuyết cấu trúc vi mô nhằm mô tả các trạng thái cộng hưởng xuất hiện trong phản ứng hạt nhân và các trạng thái dao động kích thích của hạt nhân, đồng thời phân tích các thuộc tính và bản chất của cộng hưởng.

22799

Các đề xuất nhiệm vụ KHCN xuất phát và phát triển từ kết quả nghiên cứu của đề tài nếu được thực hiện là một trong những góp phần nâng cao nghiên cứu về phản ứng hạt nhân và các trạng thái dao động kích thích của hạt nhân.

Tán xạ Nucleon; Hạt nhân; Ma trận S; Hàm Jost mở rộng

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học tự nhiên,

Phát triển công nghệ mới,

Số lượng công bố trong nước: 0

Số lượng công bố quốc tế: 3

Không

01 Thạc sĩ.