liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  28,019,787
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

503.01-2020.313

2023-52-1548/NS-KQNC

Phát triển năng lực dạy học tư duy thống kê cho giáo viên toán theo tiếp cận công nghệ trên dữ liệu thực

Trường Đại học Sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Nguyễn Thị Tân An

TS. Nguyễn Thị Duyến, ThS. Huỳnh Trí Bình, ThS. Tạ Thị Minh Phương, TS. Trần Dũng

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/12/2020

01/09/2023

07/09/2023

2023-52-1548/NS-KQNC

24/10/2023

Cục thông tin KH&CN Quốc gia

- Thử nghiệm vận dụng một số nội dung từ chương trình bồi dưỡng vào các buổi sinh hoạt chuyên môn tại một số trường THPT.

- Giới thiệu các mô-đun bồi dưỡng cho một nhóm nhỏ giáo viên nhằm thu thập phản hồi bước đầu.

- Tích hợp một phần học liệu vào hoạt động bồi dưỡng nội bộ của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế nhằm kiểm tra mức độ phù hợp.

 

23148

Trong năm đầu ứng dụng, kết quả của đề tài bước đầu cho thấy một số hiệu quả ở phạm vi nhỏ:

  • Một số giáo viên tham gia thử nghiệm cho biết việc tiếp cận dữ liệu thực và công cụ hỗ trợ giúp họ hiểu rõ hơn về cách tổ chức một số hoạt động dạy học thống kê.
  • Việc thử nghiệm nội bộ giúp đơn vị bồi dưỡng xác định được những điểm cần chỉnh sửa, góp phần hoàn thiện học liệu và cách thức triển khai trong thời gian tới.
  • Do quy mô ứng dụng còn hạn chế, tác động kinh tế – xã hội chưa rõ rệt, chủ yếu dừng ở mức nâng cao nhận thức và năng lực ban đầu cho nhóm giáo viên tham gia.

Nhìn chung, hiệu quả trong năm đầu mang tính thăm dò, hỗ trợ quá trình hoàn thiện học liệu và kế hoạch triển khai ở những năm tiếp theo.

 

Tư duy thống kê; Giảng dạy; Năng lực; Giáo viên; Dữ liệu thực; Công nghệ

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 1

Số lượng công bố quốc tế: 1

Không

01 Thạc sỹ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận văn