Các nhiệm vụ khác
- Nghiên cứu tính đa dạng thành phần loài đa dạng di truyền và tìm kiếm hoạt chất sinh học các loài trong họ tiết dê (Menispermaceae) ở Việt Nam
- Nghiên cứu đánh giá nhân giống và kỹ thuật trồng Gừng đá Bắc Kạn
- Thương mại hóa quy trình công nghệ sản xuất thực phẩm chức năng hỗ trợ phòng chống loãng xương từ Ba kích tím Quảng Ninh
- Nghiên cứu ghép thùy phổi hoặc một phổi từ người cho sống hoặc người cho chết não
- Nghiên cứu thành phần hóa học và một số hoạt tính sinh học của cây sâm đất (Ruellia tuberosa L)
- Nghiên cứu điều trị ung thư buồng trứng bằng liệu pháp vi rút tiêu hủy u (Oncolytic Virotherapy)
- Nghiên cứu cơ sở khoa học đề xuất định hướng ứng dụng khoa học và công nghệ trong lĩnh vực tài nguyên nước môi trường khí tượng thủy văn và biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2025
- Khai thác và phát triển nguồn gen cá Dìa (Siganus guttatus Bloch 1787) cá Vẫu (Caranx ignobilis Forsskal 1775) cá Căng (Terapon jarbua Forsskal 1775)
- Chi phí phúc lợi của lạm phát xu thế trượt trong nền kinh tế có sự bất ổn chính sách: Hoa Kỳ và Việt Nam
- Xây dựng mô hình trồng và chế biến sản phẩm từ cây Đàn Hương (Santalum album L) trên đất vùng đồi thấp
liên kết website
Lượt truy cập
- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
503.01-2020.313
2023-52-1548/NS-KQNC
Phát triển năng lực dạy học tư duy thống kê cho giáo viên toán theo tiếp cận công nghệ trên dữ liệu thực
Trường Đại học Sư phạm
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Quốc gia
TS. Nguyễn Thị Tân An
TS. Nguyễn Thị Duyến, ThS. Huỳnh Trí Bình, ThS. Tạ Thị Minh Phương, TS. Trần Dũng
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
01/12/2020
01/09/2023
07/09/2023
2023-52-1548/NS-KQNC
24/10/2023
Cục thông tin KH&CN Quốc gia
- Thử nghiệm vận dụng một số nội dung từ chương trình bồi dưỡng vào các buổi sinh hoạt chuyên môn tại một số trường THPT.
- Giới thiệu các mô-đun bồi dưỡng cho một nhóm nhỏ giáo viên nhằm thu thập phản hồi bước đầu.
- Tích hợp một phần học liệu vào hoạt động bồi dưỡng nội bộ của Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế nhằm kiểm tra mức độ phù hợp.
Trong năm đầu ứng dụng, kết quả của đề tài bước đầu cho thấy một số hiệu quả ở phạm vi nhỏ:
- Một số giáo viên tham gia thử nghiệm cho biết việc tiếp cận dữ liệu thực và công cụ hỗ trợ giúp họ hiểu rõ hơn về cách tổ chức một số hoạt động dạy học thống kê.
- Việc thử nghiệm nội bộ giúp đơn vị bồi dưỡng xác định được những điểm cần chỉnh sửa, góp phần hoàn thiện học liệu và cách thức triển khai trong thời gian tới.
- Do quy mô ứng dụng còn hạn chế, tác động kinh tế – xã hội chưa rõ rệt, chủ yếu dừng ở mức nâng cao nhận thức và năng lực ban đầu cho nhóm giáo viên tham gia.
Nhìn chung, hiệu quả trong năm đầu mang tính thăm dò, hỗ trợ quá trình hoàn thiện học liệu và kế hoạch triển khai ở những năm tiếp theo.
Tư duy thống kê; Giảng dạy; Năng lực; Giáo viên; Dữ liệu thực; Công nghệ
Ứng dụng
Đề tài KH&CN
Khoa học xã hội,
Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,
Số lượng công bố trong nước: 1
Số lượng công bố quốc tế: 1
Không
01 Thạc sỹ sử dụng kết quả của đề tài cho nội dung luận văn
