
- Nghiên cứu ảnh hưởng của chuyển tiếp nano đến tính chất nhạy khí của cảm biến dây nano và sợi nano
- Nghiên cứu đánh giá kết quả sàng lọc chẩn đoán trước sinh dị tật bẩm sinh thai nhi ở thai phụ có nguy cơ cao tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ
- Mô hình bệnh tật ở các bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh
- So sánh năng suất và hiệu quả mô hình trồng nấm rơm từ nguyên liệu rơm và lục bình ở huyện Phú Tân tỉnh An Giang vụ Thu Đông 2015
- Nghiên cứu đặc điểm dịch tễ học phân tử giun đũa chó (Toxocara canis) và giun đũa mèo (Toxocara cati) nhằm đánh giá nguy cơ nhiễm và nguồn truyền lây sang người
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống bơm lấy mẫu dùng cho thiết bị đo và giám sát nồng độ khí
- Vai trò của văn hóa và lối sống trong phát triển bền vững Tây Nguyên
- Xây dựng quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Chè Trại Quang Sỏi dùng cho sản phẩm chè của xã Quang Sơn thành phố Tam Điệp tỉnh Ninh Bình
- Nghiên cứu tổng hợp và đánh giá hoạt tính chống ung thư của các hợp chất có cấu trúc lai chứa khung 4-aminoquinazolin
- Nhân rộng áp dụng Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001 vào các doanh nghiệp ngành du lịch



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Số 04 - 2022/DA/SKHCN
Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy cho sản phẩm mật ong của Vườn quốc gia Xuân Thủy tỉnh Nam Định
Vườn quốc gia Xuân Thủy
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Vũ Quốc Đạt
Vũ Quốc Đạt; Ngô Văn Chiều; Trần Thị Hồng Hạnh; Trần Thị Trang; Trần Thị Thu Hiền; Phan Văn Trường; Trần Văn Hòa;
Khoa học xã hội khác
01/08/2020
01/11/2021
30/12/2021
Số 04 - 2022/DA/SKHCN
25/01/2022
Sở Khoa học và Công nghệ
Chứng nhận sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy" đã được đăng ký và đưa vào thực hiện góp phần nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm mật ong tại khu vực Vườn quốc gia Xuân Thủy. Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy cũng đã được triển khai tại khu vực. Các cá nhân/hộ hinh doanh có thể đăng ký để được sử dụng nhãn hiệu này và bắt buộc phải tuân thủ quy chế. Áp dụng quy trình khai thác Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy vào thực tiễn. Các cá nhân/hộ gia đình nuôi ong cam kết thực hiện quy trình khai thác này tại khu vực VQG Xuân Thủy. Ban quản lý VQG Xuân Thủy kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình.
Sản phẩm Mật ong rừng Sú Vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy do dự án tạo ra có chất lượng tốt hơn và có thời hạn sử dụng lâu hơn các sản phẩm mật ong cùng loại tại khu vực. Nếu như trước đây, 1 lít mật ong tại khu vực chỉ có giá từ 130.000-150.000đ/lít thì nay sản phẩm do dự án tạo ra lên đến 180.000đ/lít - 200.000đ/lít. Điều này sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và tạo thu nhập ổn định đối với các hộ khai thác và kinh doanh mật ong tại khu vực.
nhãn hiệu; mật ong rừng; mật ong rừng sú vẹt;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Dự án đã góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển khoa học và công nghệ tỉnh Nam Định, đồng thời cũng góp phần tích cực đối với sự phát triển về đời sống, kinh tế, xã hội của các hộ sản xuất và kinh doanh mật ong tại khu vực Vườn quốc gia Xuân Thủy. Lượng khai thác mật ong rừng sú vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy lên tới 80-100 tấn/năm. Mật được khai thác từ hoa của cây sú, cây vẹt - loài cây ngập mặn sống trong điều kiện ngập nước nên không có dư lượng thuốc trừ sâu; so với các sản phẩm mật ong cùng loại thì mật ong sú vẹt không chỉ có tính cạnh tranh về giá thành mà còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin từ tự nhiên nên có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho người bị ho, viêm họng, viêm loét dạ dày, men gan cao, sâu răng, ....; công nghệ áp dụng sau thu hoạch tiên tiến sẽ góp phần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban quản lý Vườn quốc gia Xuân Thủy đã tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu về NHCN đồng thời phối hợp với các bên liên quan tại khu vực quản lý, giám sát hoạt động sử dụng NHCN theo quy định.
Mô hình quản lý và sử dụng NHCN " Mật ong rừng sú vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy" được dự án xây dựng và vận hành thí điểm đã mang lại hiệu quả và được thực tiễn chứng minh có tính bền vững cao. Giá trị sản phẩm mang nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong rừng sú vẹt Vườn quốc gia Xuân Thủy" đã tăng lên 20-30% so với trước kia. Cộng đồng địa phương có công ăn việc làm ổn định qua đó đảm bảo an sinh cuộc sống cho người dân tại khu vực