Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,612,463
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

09/DA-PTTSTT.PT/2021

15/GCNKHCN

Tạo lập quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể Hà Thạch cho sản phẩm bún bánh của xã Hà Thạch thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ

UBND Thị xã Phú Thọ

Bộ Khoa học và Công nghệ

Tỉnh/ Thành phố

Phát triển tài sản trí tuệ

ThS. Nguyễn Thị Lan Hương

1. ThS. Nguyễn Công Huân; 2.ThS. Đàm Thúy Quỳnh; 3. CN. Hán Trường Sơn; 4. KS. Đỗ Trung Kiên; 5. KS. Lê Quỳnh Trang; CN. Lê Văn Quyết; CN. Nguyễn Doanh Hiệu

Kỹ thuật thực phẩm

01/03/2021

01/09/2023

30/08/2023

15/GCNKHCN

28/09/2023

Trung tâm Ứng dụng và Thông tin KHCN

Sau khi kết thúc dự án, đơn vị chủ trì nhiệm vụ đã bàn giao kết quả dự án cho Hộ đồng quản trị HTX sản xuất và chế biến chè Phú Thịnh đó là: Bộ hồ sơ và văn bằng nhãn hiệu tập thể "Hà Thạch" cho sản phẩm bún, bánh tai của xã hà Thạch, bộ nhận diện thương hiệu (logo, tờ rơi, cattalo, danh thiếp); Bộ quy chế sử dụng, cấp và thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể, mã số mã vạch, website quảng cáo giới thiệu sản phẩm, hệ thống bao bì, tem nhãn. Trên cơ sở bộ nhận diện thương hiệu và các bộ công cụ phục vụ quảng bá giới thiệu sản phẩm, các hộ dân trong làng nghề bún bánh hà Thạch đã tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại qua trang website của HTX nhằm đa dạng các hình thức tiếp cận thị trường của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

PTO - 2023 - 015

Tham gia vào dự án, nhân dân treong vùng sản xuất được hỗ trợ về mặt công nghệ trong sản xuất, chế biến bún bánh từ đó hạn chế các chất thải trực tiếp ra môi trường. Các phế phẩm, nước thải trong quá trình sản xuất được thu gom vào các bể lắng, hầm bioga trước khi đưa ra môi trường. Thông qua các lớp tập huấn nhận thức của người dân trong vùng dự án về bảo vệ môi trường cũng không ngừng được nâng lên. Đặc biệt là nâng cao được nhận của nhân dân trong việc sử dụng cấc phụ gia trong quá trình sản xuất, chế biến. Các quy trình sử dụng và quản lý nhãn hiệu tập thể sẽ được phổ biến rộng rãi đến người sản xuất, kinh doanh nhằm duy trì và phát triển nhãn hiệu tập thể một cách hiệu quả.

Tạo lập, quản lý và phát triển; Nhãn hiệu tập thể Hà Thạch; Sản phẩm bún bánh

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Nhận thức về ý nghĩa, giá trị, tầm quan trọng của nhãn hiệu tập thể, nhân dân trong vùng thực hiện dự án không ngừng giữ gìn thương hiệu sản phẩm của làng nghề, nỗ lực xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể "Hà Thạch" để mở rộng thị trường tiêu thụ đối với các sản phẩm bún bánh của làng nghề, tuy nhiên do đặc thù của sản phẩm được bảo hộ (thời gian bảo quản ngắn) nên việc phát triển sản phẩm ra thị trường ngoài tỉnh còn gặp nhiều khó khăn.

Nhân dân trong vùng dự án đã có ý thức hơn trong việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu sản phẩm, chống lại các hành vi gian lận, xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu.