liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,369,630
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHCN-TB/13-18

2019-52-1198/KQNC

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề phục vụ phát triển kinh tế- xã hội vùng Tây Bắc

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Lê Minh Nguyệt

PGS.TS. Vũ Thị Khánh Linh, PGS.TS. Phan Trọng Ngọ, PGS.TS. Nguyễn Đức Sơn, PGS.TS. Trần Minh Tuấn, TS. Trương Thị Hoa, TS. Nguyễn Quang Việt, PGS.TS. Nguyễn Văn Hồng, TS. Giáp Bình Nga, PGS.TS. Nguyễn Thị Tình, PGS.TS. Từ Đức Văn, PGS.TS. Nguyễn Thị Huệ, PGS.TS. Trần Thị Mỵ Lương, ThS. Ngô Thị Hạnh, PGS.TS. Lê Văn Lợi, TS. Hồ Thị Dung, ThS. Đỗ Thị Phan Thu, TS. Hoàng Trung Học

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/12/2016

01/12/2018

10/10/2019

2019-52-1198/KQNC

03/12/2019

Cục thông tin KH&CN Quốc gia

Kết quả đề tài chuyển giao cho Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc, chuyển giao kết quả cho các tỉnh Vùng Tây Bắc sử dụng làm căn cứ khoa học để đưa ra các chính sách, dự án đầu tư, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo phát triển nguồn nhân lực:

  • Báo cáo phân tích thực trạng đào tạo nghề vùng Tây Bắc, đã mô tả được thực trạng mạng lưới cơ sở đào tạo nghề và chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề của các cơ sở đào tạo nghề ở các địa phương được khảo sát (Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Thanh Hóa, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang) vùng Tây Bắc
  • Báo cáo phân tích, đánh giá và dự báo nhu cầu đào tạo nghề vùng Tây Bắc, đã phân tích đánh giá được xu thế chuyển đổi kinh tế, xã hội các địa phương vùng Tây Bắc. Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực nghề qua đào tạo
  • Hệ thống các giải pháp và khuyến nghị về các nguồn lực, các điều kiện đảm bảo nâng cáo chất lượng đào tạo nghề vùng Tây Bắc.
  • Hệ thống các chỉ số đánh giá kết quả/ chất lượng đào tạo nghề: Tiêu chí, chỉ báo đánh giá chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề của các cơ sở đào tạo nghề vùng Tây Bắc.
  • Sách chuyên khảo: “Phát triển nhân lực vùng Tây Bắc đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh mới”. Sách phản ảnh được cơ sở khoa học của phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nguồn nhân lực vùng Tây Bắc; Phân tích được thực trạng chất lượng đào tạo nghề vùng Tây Bắc và các giải pháp nâng cáo chất lượng đào tạo nghề vùng Tây Bắc đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hôi trong bối cảnh mới.

16758

*. Về việc xây dựng chủ trương chính sách:

Kiến nghị trực tiếp với ngành Giáo dục, Lao động và thương binh xã hội của các địa phương vùng Tây bắc các vấn đề về quản lý nhà nước mạng lưới đào tạo nghề, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Cung cấp cho địa phương giải pháp tuyên tuyền nhằm thay đổi nhận thực của người dân về học nghề và việc làm phù hợp với phát triển

Cung cấp bức tranh về thực trạng đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho các cơ sở đào tạo nghề, giải quyết việc làm Vùng Tây Bắc. Cung cấp các giải pháp quản trị chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực này theo hướng đổi mới cách tiếp cận, mục tiêu, nội dung và tổ chức đào tạo, giải quyết việc làm.

* Đối với phát triển kinh tế - xã hội: Góp phần vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các đơn vị sản xuất, đơn vị sự nghiệp, tổ chức xã hội, góp phần phát triển bền vững kinh địa phương vùng Tây Bắc đặc biệt vùng dân tộc ít người.

*. Đối với lĩnh vực khoa học có liên quan

Kết quả nghiên cứu được sử dụng cho các đơn vị nghiên cứu phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu đào tạo phát triển nghề, các cơ sở nghiên cứu giáo dục phổ thông và nghề nghiệp

Phát triển các lĩnh vực nghiên cứu: Giáo dục học, xã hội học, tâm lý học và các nghiên cứu liên quan đến chính sách, dân số…

Thực trạng; Giải pháp; Chất lượng; Đào tạo nghề; Phát triển kinh tế; Phát triển xã hội

Ứng dụng

Đề tài KH&CN

Khoa học xã hội,

Được ứng dụng giải quyết vấn đề thực tế,

Số lượng công bố trong nước: 7

Số lượng công bố quốc tế: 0

Không

1 tiến sĩ, 6 thạc sĩ