
- Thực trạng vấn đề di cư của thanh niên nông thôn và các giải pháp hỗ trợ của Đoàn trong điều kiện hiện nay
- Nghiên cứu hiện trạng nguyên nhân suy thoái rừng ngập mặn và xây dựng mô hình khôi phục rừng ngập mặn bền vững tại vườn Quốc gia Xuân Thủytỉnh Nam ĐỊnh
- Nghiên cứu tạo giống bông kháng sâu và chịu thuốc trừ cỏ bằng kỹ thuật chuyển gen
- Nghiên cứu sự tham gia của cộng đồng dân cư trong phát triển du lịch tỉnh Đắk Lắk
- Nghiên cứu vật liệu công nghệ sản xuất bao bì polyme đa lớp kín khí ứng dụng trong bảo quản nông sản và dược liệu khô
- Phát triển robot có cấu trúc lai nối tiếp - song song: Động lực học điều khiển và tối ưu hóa thiết kế
- Nghiên cứu ứng dụng gene mã hóa IL-12 trong điều trị ung thư tế bào gan
- Nghiên cứu quy trình sản xuất thực phẩm chức năng giàu hoạt chất alkyl glyxeryl ete từ nội tạng động vật thủy sản
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của Hải Phòng đến năm 2020
- : Nghiên cứu tác động của các hoạt động phát triển đến dòng chảy và môi trường sinh thái vùng hạ du sông Mã đề xuất các giải pháp giảm thiểu các tác động bất lợi và đảm bảo an toàn hạ du



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
Ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và giảng dậy tại trường THPT Nguyễn Khuyến
Trường THPT Nguyễn Khuyến
UBND Tỉnh Nam Định
Tỉnh/ Thành phố
Lê Thị Phương Dung
Khoa học máy tính và thông tin
06/2020
23/06/2020
Công nghệ thông tin; CNTT;
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Nhà trường sẽ tiếp tục huy động theo các nguồn lực tự có, các nguồn lực từ việc xã hội hóa giáo dục để nâng cấp và mở rộng phòng tin học, đầu tư thêm tivi thông minh để có thể thực hiện giảng dậy trên lớp, và giảng dậy môn học tin học cho tất cả các lớp trong toàn trường và giáo viên có nhiều giờ dậy bằng giáo án điện tử. Nhà trường tiếp tục có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ CNTT cho đội ngũ CB-GV-NV; tiếp tục duy trì đăng ký số lượng tiết dậy bằng giáo án điện tử. Xây dựng Website của nhà trường quảng bá hình ảnh và tích hợp các tiện ích tra thông tin cần thiết cho CB-GV và cho phụ huynh học sinh. Đây là tiền đề để nhà trường thành lâp phòng học thông minh áp dụng cho toàn bộ các môn học, thực hành, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn
Trước khi có dự án cán bộ, giáo viên của nhà trường gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận CNTT tiên tiến, thực hành và sử dụng những phần mềm cơ bản trong công tác quản lý thư viện và thiết bị dậy học, việc chấm thi trắc nghiệm bằng tay mất nhiều thời gian. Sau khi thực hiện dự án giáo viên đã có sự thay đổi về nhận thức, từ quy định (áp đặt lúc ban đầu) sang tấm thế thích thú với bài giảng ứng dụng CNTT. Từ yêu thích đến chủ động học học nên kỹ năng soạn bài giảng các tiết có ứng dụng CNTT của giáo viên không ngừng được nâng lên, chất lượng bài dậy cũng tốt hơn, hấp dẫn với học sinh hơn. Trình độ tin học cho cán bộ giáo viên trong trường được nâng lên. Sau dự án đã hoàn thành tốt mục tiêu 100% giáo viên biết chấm thi trắc nghiệm bằng các phần mềm chuyên dùng.