
- Nghiên cứu đề xuất chính sách phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ của Việt Nam để tích cực chủ động tham gia vào các tổ chức quốc tế trong một số lĩnh vực ưu tiên
- Ứng dụng và triển khai hệ thống phần mềm tích hợp và kết nối các thiết bị điện tử y sinh và mạng truyền thông hỗ trợ theo dõi sức khoẻ và dịch tễ cộng đồng khu vực Tây Bắc
- Nghiên cứu chế tạo và khảo sát tính chất của các cấu trúc điện môi có cấu trúc tuần hoàn (tinh thể quang tử) chứa các hạt nano từ
- Thiết kế bộ điều khiển đa biến bền vững cho những hệ thống vận chuyển liên tục vật liệu mềm có tốc độ và độ chính xác cao
- Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa âm nhạc dân gian Khmer Nam Bộ
- Xây dựng mô hình liên kết ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật và quản lý trong sản xuất chế biến bảo quản và tiêu thụ sắn nhằm tăng thu nhập góp phần xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc miền núi tại các xã vùng cao huyện Văn Yên (Yên Bái) huyện
- Thực trạng và giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ môi trường tại Việt Nam
- Nghiên cứu công nghệ tổng hợp một số tá dược bao phim trên cơ sở polyme tổng hợp
- Hệ biến phân: Tính ổn định và dáng điệu tiệm cận của nghiệm với ứng dụng trong Điều khiển tối ưu và Tối ưu đa thức
- Nghiên cứu công nghệ sản xuất váng sữa lên men giàu protein



- Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ
SHTT.ĐP.18-2020
2022-40-NS-ĐKKQ
Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì huyện Ba Vì thành phố Hà Nội
Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam
UBND TP. Hà Nội
Tỉnh/ Thành phố
Phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2020
CN. NGUYỄN TIẾN DŨNG
KS. Nguyễn Văn Ba, Ông Đặng Mạnh Quân, CN. Hoàng Thị Kim Tuyến, Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Bà Nguyễn Hải Anh, Bà Hoàng Thị Tâm, ThS. Bùi Phương Thanh, Bà Phạm Thị Thu Trang, Bà Phạm Thu Hà, Ông Bùi Tuấn Anh, Ông Bùi Quang Nguyên, Ông Lương Thế Hùng, Ông Hoàng Minh Huy, Ông Tạ Văn Tưởng, Bà Phan Thị Anh Thư
Khoa học nông nghiệp khác
01/12/2020
01/12/2021
25/12/2021
2022-40-NS-ĐKKQ
Là nhiệm vụ khoa học ứng dụng, kết quả của nhiệm vụ “Xây dựng và quản lý Nhãn hiệu tập thể ‘Mật ong Tản Viên Ba Vì’ huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội” là xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhằm duy trì danh tiếng, uy tín, nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, nhiệm vụ đã xây dựng các sản phẩm dưới đây và bàn giao cho HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì – tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì: • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong Tản Viên – Ba Vì” số 406282 do Cục SHTT cấp. • Các công cụ, văn bản quản lý nhãn hiệu tập thể “Mật ong Tản Viên Ba Vì” bao gồm: (i) Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể; (ii) Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mật ong mang nhãn hiệu; (iii) Hướng dẫn cấp, thu hồi, gia hạn quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể; (iv) Hướng dẫn quản lý hệ thống tem, nhãn nhãn hiệu tập thể; (v) Sổ tay hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu tập thể; (vi) Sổ tay hướng dẫn đăng ký truy xuất sản phẩm nhãn hiệu tập thể. HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì và các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, sử dụng và khai thác phát triển nhãn hiệu một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật.
Về mặt hiệu quả kinh tế, việc xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” đã tạo cơ hội thuận lợi để sản phẩm dược liệu và thuốc nam của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Điều này không chỉ làm gia tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất và kinh doanh địa phương mà còn góp phần ổn định cơ cấu kinh tế của huyện và thành phố, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị sản xuất và kinh doanh, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định về mặt kinh tế. ⸻ Mặt khác, NHTT “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tư duy sản xuất của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu. Các đơn vị liên quan dần tiếp cận các tiêu chuẩn sản xuất khoa học, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, mẫu mã bao bì hoàn chỉnh, và phương thức sản xuất hàng hóa phù hợp với nhu cầu của thị trường. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến NHTT giúp nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng sản phẩm dược liệu, thuốc nam tại Ba Vì, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản và yêu cầu pháp lý hiện hành trong quá trình sản xuất, tiêu thụ. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để gìn giữ những nét đặc sắc truyền thống, tạo ra chất lượng riêng biệt cho các sản phẩm đặc thù. ⸻ Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối thị trường, người tiêu dùng đã dần nhận diện và làm quen với logo, bao bì mang NHTT. Quá trình này giúp hình thành các kết nối cần thiết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng chuỗi sản xuất và kinh doanh bền vững. Đồng thời, việc làm nổi bật giá trị độc đáo của sản phẩm truyền thống cũng nâng tầm khả năng cạnh tranh, hiệu quả và hiệu quả kinh doanh so với các sản phẩm công nghiệp hóa thông thường.
nhãn hiệu tập thể, mật ong, tản viên, ba vì, hà nội
Ứng dụng
Dự án KH&CN
Bộ công cụ, văn bản quản lý được xây dựng mới đã là cơ sở, căn cứ để tổ chức sở hữu nhãn hiệu tập thể, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì và các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, sử dụng và khai thác phát triển nhãn hiệu tập thể một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật. Website Mật ong Tản Viên Ba Vì vẫn tiếp tục được vận hành với giao diện hiện đại, bắt mắt, giúp dễ dàng trong tiếp cận thông tin về sản phẩm, chuỗi sản xuất và dễ dàng thực hiện mua bán sản phẩm trực tuyến. ⸻ Các hộ gia đình có hoạt động sản xuất và kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì được ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể đã bước đầu thí điểm sử dụng mẫu nhãn hiệu cùng với tem truy xuất nguồn gốc gắn trên nhãn sản phẩm trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để cung cấp sản phẩm ra thị trường với đầy đủ các thông tin về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. HTX Chăn nuôi và dịch vụ Ong núi Ba Vì, sau khi tổ công bố tiêu chuẩn chất lượng, dán tem QR, đăng ký mã số mã vạch và đóng gói trong bao bì mới đã được đặt hàng với số lượng lớn trong thời gian thực hiện dự án và được giới thiệu quảng bá tại thị trường nước ngoài (Hàn Quốc). Câu chuyện sản phẩm đã được hoàn thiện và được HTX sử dụng làm tài liệu hồ sơ cho sản phẩm OCOP 4 sao.
Về mặt hiệu quả kinh tế, việc xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” đã tạo cơ hội thuận lợi để sản phẩm dược liệu và thuốc nam của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Điều này không chỉ làm gia tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất và kinh doanh địa phương mà còn góp phần ổn định cơ cấu kinh tế của huyện và thành phố, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị sản xuất và kinh doanh, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định về mặt kinh tế. ⸻ Mặt khác, NHTT “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tư duy sản xuất của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu. Các đơn vị liên quan dần tiếp cận các tiêu chuẩn sản xuất khoa học, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, mẫu mã bao bì hoàn chỉnh, và phương thức sản xuất hàng hóa phù hợp với nhu cầu của thị trường. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến NHTT giúp nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng sản phẩm dược liệu, thuốc nam tại Ba Vì, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản và yêu cầu pháp lý hiện hành trong quá trình sản xuất, tiêu thụ. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để gìn giữ những nét đặc sắc truyền thống, tạo ra chất lượng riêng biệt cho các sản phẩm đặc thù. ⸻ Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối thị trường, người tiêu dùng đã dần nhận diện và làm quen với logo, bao bì mang NHTT. Quá trình này giúp hình thành các kết nối cần thiết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng chuỗi sản xuất và kinh doanh bền vững. Đồng thời, việc làm nổi bật giá trị độc đáo của sản phẩm truyền thống cũng nâng tầm khả năng cạnh tranh, hiệu quả và hiệu quả kinh doanh so với các sản phẩm công nghiệp hóa thông thường.