Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,078,958
  • Ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ

SHTT.ĐP.18-2020

2022-40-NS-ĐKKQ

Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì huyện Ba Vì thành phố Hà Nội

Công ty TNHH tư vấn và phát triển thương hiệu AMC Việt Nam

UBND TP. Hà Nội

Tỉnh/ Thành phố

Phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2019 - 2020

CN. NGUYỄN TIẾN DŨNG

KS. Nguyễn Văn Ba, Ông Đặng Mạnh Quân, CN. Hoàng Thị Kim Tuyến, Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Bà Nguyễn Hải Anh, Bà Hoàng Thị Tâm, ThS. Bùi Phương Thanh, Bà Phạm Thị Thu Trang, Bà Phạm Thu Hà, Ông Bùi Tuấn Anh, Ông Bùi Quang Nguyên, Ông Lương Thế Hùng, Ông Hoàng Minh Huy, Ông Tạ Văn Tưởng, Bà Phan Thị Anh Thư

Khoa học nông nghiệp khác

01/12/2020

01/12/2021

25/12/2021

2022-40-NS-ĐKKQ

Là nhiệm vụ khoa học ứng dụng, kết quả của nhiệm vụ “Xây dựng và quản lý Nhãn hiệu tập thể ‘Mật ong Tản Viên Ba Vì’ huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội” là xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nhằm duy trì danh tiếng, uy tín, nâng cao giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Để thực hiện được mục tiêu đề ra, nhiệm vụ đã xây dựng các sản phẩm dưới đây và bàn giao cho HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì – tổ chức chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể Mật ong Tản Viên Ba Vì: • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Mật ong Tản Viên – Ba Vì” số 406282 do Cục SHTT cấp. • Các công cụ, văn bản quản lý nhãn hiệu tập thể “Mật ong Tản Viên Ba Vì” bao gồm: (i) Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể; (ii) Hướng dẫn kỹ thuật sản xuất sản phẩm mật ong mang nhãn hiệu; (iii) Hướng dẫn cấp, thu hồi, gia hạn quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể; (iv) Hướng dẫn quản lý hệ thống tem, nhãn nhãn hiệu tập thể; (v) Sổ tay hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu tập thể; (vi) Sổ tay hướng dẫn đăng ký truy xuất sản phẩm nhãn hiệu tập thể. HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì và các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, sử dụng và khai thác phát triển nhãn hiệu một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật.

HNI-2022-40/ĐK-TTTT&TK

Về mặt hiệu quả kinh tế, việc xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” đã tạo cơ hội thuận lợi để sản phẩm dược liệu và thuốc nam của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Điều này không chỉ làm gia tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất và kinh doanh địa phương mà còn góp phần ổn định cơ cấu kinh tế của huyện và thành phố, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị sản xuất và kinh doanh, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định về mặt kinh tế. ⸻ Mặt khác, NHTT “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tư duy sản xuất của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu. Các đơn vị liên quan dần tiếp cận các tiêu chuẩn sản xuất khoa học, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, mẫu mã bao bì hoàn chỉnh, và phương thức sản xuất hàng hóa phù hợp với nhu cầu của thị trường. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến NHTT giúp nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng sản phẩm dược liệu, thuốc nam tại Ba Vì, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản và yêu cầu pháp lý hiện hành trong quá trình sản xuất, tiêu thụ. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để gìn giữ những nét đặc sắc truyền thống, tạo ra chất lượng riêng biệt cho các sản phẩm đặc thù. ⸻ Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối thị trường, người tiêu dùng đã dần nhận diện và làm quen với logo, bao bì mang NHTT. Quá trình này giúp hình thành các kết nối cần thiết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng chuỗi sản xuất và kinh doanh bền vững. Đồng thời, việc làm nổi bật giá trị độc đáo của sản phẩm truyền thống cũng nâng tầm khả năng cạnh tranh, hiệu quả và hiệu quả kinh doanh so với các sản phẩm công nghiệp hóa thông thường.

 

nhãn hiệu tập thể, mật ong, tản viên, ba vì, hà nội

Ứng dụng

Dự án KH&CN

Bộ công cụ, văn bản quản lý được xây dựng mới đã là cơ sở, căn cứ để tổ chức sở hữu nhãn hiệu tập thể, HTX Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp núi Ba Vì và các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì tổ chức triển khai các hoạt động quản lý, sử dụng và khai thác phát triển nhãn hiệu tập thể một cách hiệu quả, công bằng, minh bạch và đúng pháp luật. Website Mật ong Tản Viên Ba Vì vẫn tiếp tục được vận hành với giao diện hiện đại, bắt mắt, giúp dễ dàng trong tiếp cận thông tin về sản phẩm, chuỗi sản xuất và dễ dàng thực hiện mua bán sản phẩm trực tuyến. ⸻ Các hộ gia đình có hoạt động sản xuất và kinh doanh Mật ong Tản Viên Ba Vì được ghi nhận quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể đã bước đầu thí điểm sử dụng mẫu nhãn hiệu cùng với tem truy xuất nguồn gốc gắn trên nhãn sản phẩm trong quá trình thương mại hóa sản phẩm để cung cấp sản phẩm ra thị trường với đầy đủ các thông tin về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. HTX Chăn nuôi và dịch vụ Ong núi Ba Vì, sau khi tổ công bố tiêu chuẩn chất lượng, dán tem QR, đăng ký mã số mã vạch và đóng gói trong bao bì mới đã được đặt hàng với số lượng lớn trong thời gian thực hiện dự án và được giới thiệu quảng bá tại thị trường nước ngoài (Hàn Quốc). Câu chuyện sản phẩm đã được hoàn thiện và được HTX sử dụng làm tài liệu hồ sơ cho sản phẩm OCOP 4 sao.

Về mặt hiệu quả kinh tế, việc xây dựng và bảo hộ Nhãn hiệu tập thể (NHTT) “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” đã tạo cơ hội thuận lợi để sản phẩm dược liệu và thuốc nam của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Điều này không chỉ làm gia tăng giá trị kinh tế cho người sản xuất và kinh doanh địa phương mà còn góp phần ổn định cơ cấu kinh tế của huyện và thành phố, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị sản xuất và kinh doanh, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định về mặt kinh tế. ⸻ Mặt khác, NHTT “Dược liệu và thuốc nam Ba Vì” bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và tư duy sản xuất của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu. Các đơn vị liên quan dần tiếp cận các tiêu chuẩn sản xuất khoa học, hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, mẫu mã bao bì hoàn chỉnh, và phương thức sản xuất hàng hóa phù hợp với nhu cầu của thị trường. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định liên quan đến NHTT giúp nâng cao đáng kể năng suất và chất lượng sản phẩm dược liệu, thuốc nam tại Ba Vì, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản và yêu cầu pháp lý hiện hành trong quá trình sản xuất, tiêu thụ. Đồng thời, đây cũng là điều kiện để gìn giữ những nét đặc sắc truyền thống, tạo ra chất lượng riêng biệt cho các sản phẩm đặc thù. ⸻ Thông qua hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối thị trường, người tiêu dùng đã dần nhận diện và làm quen với logo, bao bì mang NHTT. Quá trình này giúp hình thành các kết nối cần thiết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, tạo nền tảng vững chắc cho việc xây dựng chuỗi sản xuất và kinh doanh bền vững. Đồng thời, việc làm nổi bật giá trị độc đáo của sản phẩm truyền thống cũng nâng tầm khả năng cạnh tranh, hiệu quả và hiệu quả kinh doanh so với các sản phẩm công nghiệp hóa thông thường.