Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,898,318
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Luật học

Vũ Công Giao(1), Nguyễn Thùy Dương

Giáo dục quyền con người ở bậc đại học: Quan điểm của Liên Hợp quốc và thực tiễn ở Việt Nam

Human rights education at university level: UN position and Vietnamese perspective

Luật học (Đại học Quốc gia Hà Nội)

2022

3

65-73

0866-8612

Bài viết phân tích khái niệm, nội dung, tầm quan trọng giáo dục nhân quyền; quan điểm của Liên Hợp quốc trong vấn đề này; thực trạng giáo dục nhân quyền ở Việt Nam, trong đó tập trung vào giáo dục nhân quyền ở cấp đại học. Các tác giả chứng minh rằng việc thúc đẩy giáo dục nhân quyền nói chung, đặc biệt là ở cấp độ đại học, là một yêu cầu cấp thiết ở Việt Nam hiện nay nhằm thực hiện các nghị quyết có liên quan của Đại hội đồng Liên Hợp quốc. Theo các tác giả, để thúc đẩy giáo dục nhân quyền ở cấp đại học ở Việt Nam, cần tổ chức các chương trình riêng đồng thời lồng ghép vào các chương trình đào tạo có liên quan của tất cả các cơ sở giáo dục đại học. Bên cạnh đó, cần bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn và phương pháp giảng dạy phù hợp cho đội ngũ giảng viên cũng như củng cố nguồn học liệu cho việc giảng dạy, nghiên cứu về quyền con người.
 

The article analyzes the concept, content, and importance of human rights education; the position of the United Nations in this regard; the current status of human rights education in Vietnam, with a focus on human rights education at the tertiary education level. The authors demonstrate that the promotion of human rights education in general, especially at the university level, is an urgent requirement in Vietnam today to implement the relevant resolutions of the United Nations General Assembly. According to the authors, to promote human rights education at the higher education level in Vietnam, it is necessary to set up separate human rights programs and integrate human rights into other relevant educational programs of all higher education institutions. Besides, it is necessary to improve professional capacity and teaching methods for lecturers as well as to upgrade literature resources for teaching and research on human rights.
 

TTKHCNQG, CTv 176