Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,424,269
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh doanh và quản lý

Hoàng Thị Kim Thanh, Trần ThịThanh Hương, Phan Thị Lệ(1), Bùi Thị Thanh Hồng, Vũ Thị Bích Duyên

Các nhân tố văn hóa doanh nghiệp cho các ngân hàng thương mại cổ phần

Tạp chí Công thương

2021

5

297-303

0866-7756

Văn hóa doanh nghiệp được coi là một công cụ quản lý hữu hiệu trong các doanh nghiệp hiện nay, đã được phát triển cơ bản hoàn thiện về khái niệm, cách thức đo lường. Với những đặc trưng nhất định của ngành Ngân hàng, các ngân hàng thương mại cổ phần đã vận dụng rất nhiều mô hình văn hóa trong quá trình hoạt động và quản lý. Tuy nhiên, cần đánh giá các nhân tố của từng mô hình về mức độ cần thiết, sự đóng góp cũng như mức độ phù hợp của từng nhân tố cho phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam. Trên cơ sở các mô hình đã được sử dụng phổ biến trên thế giới trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau và đánh giá ưu, nhược điểm một số công trình được phát triển riêng cho các tổ chức tài chính, ngân hàng tại Việt Nam kết hợp các nhân tố đã được đánh giá, nghiên cứu định hướng phát triển mô hình văn hóa doanh nghiệp phù hợp cho các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

TTKHCNQG, CVv 146