Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  19,853,726
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

BB

Hoang Duong Viet Anh, Dang Huu Man, Nguyen Thanh Khanh Quynh, Hoàng Dương Việt Anh(1)

Danh tiếng xanh và phản ứng từ các đơn vị giám sát tài chính

Who cares about your green reputation? evidence from “financial watchdogs”

Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng

2024

5A

122-128

1859-1531

Nghiên cứu này xem xét tầm quan trọng của danh tiếng xanh đối với phản ứng của các đơn vị giám sát tài chính từ phía khách hàng, được đặc trưng bởi phí kiểm toán và xếp hạng tín dụng. Sử dụng mẫu gồm các công ty niêm yết tại Hoa Kỳ trong giai đoạn 2007-2020, nghiên cứu nhận thấy các công ty có rủi ro danh tiếng môi trường (ERR) cao có mối quan hệ cùng chiều với phí kiểm toán và có xu hướng nhận xếp hạng tín dụng thấp. Nghiên cứu cũng nhận thấy quản trị công ty là một yếu tố quan trọng điều chỉnh tác động của ERR đến phản ứng của các cơ quan giám sát tài chính. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của các cơ chế quản trị mạnh trong việc giảm thiểu tác động bất lợi của ERR đối với phí kiểm toán và xếp hạng tín dụng. Nhìn chung, nghiên cứu này bổ sung thêm bằng chứng về tầm quan trọng của danh tiếng xanh đối với việc ra quyết định của công ty từ góc nhìn của các đơn vị giám sát tài chính.

This  study  investigates  the  importance  of  firm-level green  reputation onclient-side financial  watchdogs’  reactions characterized   byaudit feesand   credit   ratings.   Usinga comprehensive  sample  of  US-listed  firms  over 2007-2020,  we find that firms with high environmental reputation risk(ERR)arepositively associatedwithhigheraudit fees, and they also tend toreceive lower credit ratings.We further document that corporate governance emerges as a significant factor moderating the effect of ERR on the responses of financial watchdogs. This highlights the  importance  of  strong governance  practices  in  mitigating  the adverse impacts of ERR on audit fees and credit ratings. Overall, our  study  contributes  insights into the importanceof  green reputation for   corporate   decision-making   from   the   lens   of financial watchdogs

TTKHCNQG, CVv 216