Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,197,999
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Dưng Thị Thúy Nương, Lục Thị Thu Hường, Đỗ Mai Trang(1)

Thị trường bán lẻ thời trang may mặc và hành vi lựa chọn cửa hàng tại các thành phố lớn ở Việt Nam

Fashion retail market and store choosing behavior in big cities of Vietnam

Tạp chí Khoa học Thương mại

2017

106

30-4064.3304.51.65

1859-3666

Mục đích của nghiên cứu này là tìm hiểu về thị trường bán lẻ và hành vi lưạ chọn cửa hàng khi mua sắm sản phẩm thời trang may mặc ở Việt Nam. Phương pháp khảo sát được tiến hành để thu thập dữ liệu về sự đánh giá và mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ bán lẻ thời trang may mặc tại các cửa hàng bán lẻ ở 3 đô thị lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng lựa chọn điểm bán hàng không chỉ dựa vào yếu tố hàng hóa, mà ngày càng chú ý nhiều hơn đến các tiêu thức trải nghiệm dịch vụ

The study aims to investigate the fashion retail market and store-choosing behavior of customers when buying fashion products in Vietnam. A research survey was conducted to collect data on customer evaluation and satisfaction with fashion retail services in retaiL shops in 3 big cities of Hanoi, Danang and Hochiminh city. The research findings indicate that Vietnam consumers choose stores not only based on products but they tend to pay more attentions to experience of services and facilities in the stores. Therefore, fashion retailers should care more about shopping features and behavior and factors affecting customer satisfaction to raise the capacity of supplying services via 5 factors: products, means, information, implicit and explicit services.

TTKHCNQG, CVv286

  • [1] Tổng cục Thống kê (2016), Báo cáo thống kê,www.gso.gov.vn
  • [2] Solomon, Michael R. (2008), Consumer Behavior,Prentice Hall
  • [3] Đinh Lâm (2016), Thành công trên thị trường bán lẻ,Tạp chí Công Thương
  • [4] Phan Thị Thanh Huyền (2016), Thuận lợi và thách thức của dệt may Việt Nam trong bối cảnh hội nhập,Tạp chí Kinh tế và Dự báo
  • [5] Cẩm Hà (2016), Thị trường may mặc Việt Nam liệu có khởi sắc,Tạp chí Dệt may và Thời trang Việt Nam
  • [6] Philip Kotler (2002), Marketing căn bản,Nxb Thống kê
  • [7] Fitzsimmons, J.A., Fitzsimmons, M.J. (2006), Service Management – Operations; Strategy and Information Technology,McGraw Hill
  • [8] Dabholkar, P. A. (1996), A Measure of Service Quality for Retail Stores: Scale Development and Validation,Journal of the Academy of Marketing Science
  • [9] Christopher, M. (2004), Creating Agile Supply Chains in The Fashion Industry,
  • [10] Babin, B.J., Darden, W.R., Gnfin, M. (1994), Work and/or fun: measuring hedonic and utilitarian shopping value,Journal of Consumer Research
  • [11] Arnold, M.J. and Reynolds, K.E. (2003), Hedonic shopping motivations,Journal of Retailing