Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  25,096,064
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Du lịch nông nghiệp và ý định viếng thăm lại: Trường hợp nghiên cứu ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam

Agritourism and revisit intention: An empirical evidence of the Mekong Delta, Vietnam

Tạp chí Công thương

2022

6

51-65

0866-7756

Trong thời gian qua, có nhiều nghiên cứu về mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến du lịch nông nghiệp và ý định viếng thăm lại những xem xét mối quan hệ qua lại hình ảnh điểm đến, hài lòng, truyền miệng và ý định viếng thăm lại điểm đến du lịch nông nghiệp của du khách chưa được quan tâm, đặc biệt là truyền miệng. Đây là vấn đề thách thức cho các nhà nghiên cứu và quản lý du lịch. Nghiên cứu này, sử dụng dữ liệu khảo sát 450 du khách ở đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam và áp dụng mô hình cấu trúc tuyến tính trong phân tích. Kết quả cho biết có mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến du lịch nông nghiệp, hài lòng, truyền miệng và ý định viếng thăm lại, còn truyền miệng là các yếu tố trung gian của quan hệ hài lòng và ý định viếng thăm lại.

There have been many studies on the relationship between agritourism destination image and revisit intention. However, not many studies focus on examining the interrelationship between destination image, satisfaction, word of mouth and intention of visitors to revisit agritourism destinations, especially the role of word of mouth. This is a challenging issue for tourism researchers and managers. This study analysed data collected from 450 visitors in the Mekong Delta, Vietnam by using a linear structural equation model. The study found out that there are relationships between agritourism destination image, satisfaction, word of mouth and revisit intention of tourists. In which, the word of mouth is the mediating factors in the relationship between the satisfaction and revisit intention of visitors.

TTKHCNQG, CVv 146