



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Hoàng Công Kiên(1), Nguyễn Tiến Thành
Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược và dạy học hợp tác: Trường hợp dạy học chủ đề “Số hữu tỉ” (Toán 7) nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh
Applying the flipped classroom model and cooperative teaching: A case of teaching the topic "Rational Numbers" (Math 7) to develop students' self-learning ability
Tạp chí Giáo dục
2024
22
31-35
2354-0753
Lớp học đảo ngược và học tập hợp tác là những mô hình, phương pháp dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018. Nghiên cứu đề xuất quy trình áp dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp học tập hợp tác và đưa ra một số biện pháp áp dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp học tập hợp tác trong dạy học chủ đề “Số hữu tỷ” (Toán 7) nhằm phát triển năng lực tự học của học sinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng mô hình lớp học đảo ngược và học tập hợp tác trong dạy học môn Toán không chỉ tạo động lực, hứng thú, sự tự tin mà còn góp phần phát triển năng lực tự học của học sinh.
Flipped classroom and cooperative learning are active teaching models and approaches that focus on learners, meeting the requirements of innovation in the 2018 General Education Curriculum. The study proposes a process for applying the flipped classroom model combined with cooperative learning and provides some measures for applying the flipped classroom model combined with cooperative learning in teaching the topic “Rational Numbers” (Math 7) to develop students' self-study capacity. The research results show that applying the flipped classroom model and cooperative learning in teaching Mathematics not only creates motivation, interest, and confidence but also contributes to developing students' self-study competency.
TTKHCNQG, CVv 216