Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  22,945,222
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phân tích các nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả học tập c ủa sinh viên khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên

An analysis on some causes influencing students’ studying results in foreign department – Thai Nguyen university

Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên

2019

13

79-84

1859-2171

Kết quả học tập (KQHT) là một trong những yếu tố quan trọng không chỉ ảnh hưởng đến sinh viên mà còn ảnh hưởng đến nhà trường. Đối với sinh viên, KQHT ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí việc làm, thu nhập cá nhân của sinh viên sau này. Ngoài ra, KQHT còn phản ánh chất lượng đào tạo của nhà trường. Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, KQHT của sinh viên bị chi phối bởi nhiều nhân tố khác nhau từ nhân tố chủ quan đến khách quan. Tuy nhiên, các nhân tố này thường được suy luận dựa trên ý kiến cá nhân hoặc kinh nghiệm của các giảng viên. Trong bài báo này, chúng tôi xây dựng một quy trình hoàn thiện để xác định và phân tích các nguyên nhân ảnh hưởng đến KQHT của sinh viên Khoa Ngoại Ngữ - Đại học Thái Nguyên. Quá trình phân tích và xử lý dữ liệu đều được thực hiện dựa trên các thuật toán phân tích phương sai đơn và đa biến, phân tích hồi quy tuyến tính đa biến và phân tích hệ số tương quan Pearson trong phần mềm SPSS. Những nhân tố gây ảnh hưởng đến KQHT của sinh viên có thể làm cơ sở để lãnh đạo các Bộ môn, lãnh đạo Khoa đưa ra các biện pháp thích hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Kết quả phân tích này cũng là thông tin hữu ích cho sinh viên trong Khoa có những kế hoạch và sự phấn đấu để có KQHT tốt nhất.

The studying result which plays an important role has an impact on not only students but also university. To students, the studying result influences directly students’ job position and personal income in the future. Additionally, it reflects the training quality of the university. According to the recent studies, students’ studying results are affected by a variety of factors including subjective and objective ones. However, these factors are implied based on lecturers’ personal opinions and experience. In this article, a complete ... is given to identify and analyze some causes affecting students’ studying results in Foreign Language Department – Thai Nguyen University. Data analysis process is carried out based on several algorithms; for example analysis of variance, multiple linear regression, Pearson coefficient of corelation in SPSS software. Some factors influencing students’ studying results are the basis for some solutions of the heads of Chair and Department to enhance the training quality. This analysis result is considered to be meaningful information for students to have a good plan and improvement with a view to gaining the best studying result.

TTKHCNQG, CTv 178

  • [1] Benesty, Jacob, et al. (2009), Pearson correlation coefficient,Noise reduction in speech processing, Springer, Berlin, Heidelberg, tr. 1-4
  • [2] Field, Andy (2013), Discovering statistics using IBM SPSS statistics, sage,
  • [3] Rutherford, Andrew. (2011), ANOVA and ANCOVA: a GLM approach,John Wiley & Sons
  • [4] McHugh; Mary L. (2011), Multiple comparison analysis testing in ANOVA,Biochemia medica: Biochemia medica, 21(3), tr. 203-209
  • [5] Nguyễn Thùy Dung; Hoàng Thị Kim Oanh; Lê Đình Hải (), Thực trạng và các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh trường Đại học Lâm Nghiệp,Tạp chí khoa học và công nghệ lâm nghiệp
  • [6] Võ Văn Tài; Nguyễn Thành Luận; Trần Quốc Anh (2016), Phân tích thống kê các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên khoa khoa học tự nhiên trường đại học Cần Thơ,Tạp chı́ Khoa học Trườ ng Đại học Cần Thơ, 43, tr. 1-9
  • [7] Neyt, Brecht, et al. (2017), Does student work really affect educational outcomes? A review of the literature,Journal of Economic Surveys
  • [8] Stinebrickner, Ralph; Todd R. Stinebrickner. (2003), Working during school and academic performance,Journal of labor Economics, 21(2), tr. 473-491