Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,304,873
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

16.21.51

Ngôn ngữ học và văn học

Trần Thị Bích Ngọc, Phạm Ngọc Quang(1)

Nghĩa liên nhân trong quảng cáo tuyển dụng tiếng Anh và tiếng Việt.

Ngôn ngữ & Đời sống

2018

4

43-50

0868-3409

Bài viết tiến hành phân tích đối chiếu các hình thức biểu đạt nghĩa liên nhân trong quảng cáo tuyển dụng tiếng Anh và tiếng Việt trên quan điểm chức năng hệ thống. Nghiên cứu tập trung phân tích nghĩa liên nhân trong 30 quảng cáo trên các trang mạng tuyển dụng tiếng Anh và tiếng Việt ở các mặt hệ thống thức, tình thái và hệ thống nhân xưng. Kết quả của nghiên cứu chỉ ra rằng, quảng cáo tuyển dụng tiếng Anh và tiếng Việt có những đặc điểm tương đồng và khác biệt trong các hình thức biểu đạt nghĩa liên nhân. Những sự khác biệt này có thể được lí giải qua xem xét những nét khác biệt trong xã hội, văn hóa phương Tây với xã hội, văn hóa Việt.

TTKHCNQG, CTv75