Lọc theo danh mục
liên kết website
Lượt truy cập
- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
Mai Quốc Khánh, Trịnh Thúy Giang(1), Nguyễn Nam Phương, Nguyễn Vinh Quang, Nguyễn Thành Trung
Đánh giá kỹ năng dạy học của sinh viên đại học Sư phạm theo Rubric đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018
To evaluate teacher students’ teaching skills with the Rubric meeting the demands of general education curriculum 2018
Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm Hà Nội
2020
1
74-94
2354-1067
Trên cơ sở xác định ý nghĩa của đánh giá theo rubric, nguyên tắc xây dựng rubric, đã xác định rubric đánh giá kĩ năng dạy học của sinh viên Đại học Sư phạm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 bao gồm Rubric đánh giá các kĩ năng như xây dựng chương trình dạy học môn học/đề cương chi tiết môn học theo tiếp cận năng lực; xây dựng kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực; thực hiện kế hoạch bài học theo tiếp cận năng lực và quản lí hành vi của học sinh trong lớp học; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tổ chức hoạt động tự học, tự nghiên cứu cho học sinh; tham vấn, tư vấn học tập cho học sinh trong quá trình dạy học; thích ứng với các điều kiện dạy học khác nhau; xây dựng môi trường học tập cho học sinh; tự đánh giá và giám sát việc dạy học của bản thân.
Based on determining the meaning of rubric - based assessment, and the principles of rubric construction, this paper identifies the rubric used in assessing teacher students' teaching skills that meet the demands of general education curriculum 2018. The assessed teaching skills include subject curriculum building according to the competency-based approach; lesson plans building according to the competency-based approach; implementing lesson plans according to the competency - based approach and behaviorial classroom management; evaluating students' learning outcomes according to develop students' capacity; organizing their self-study and self-research activities; consulting students' learning; adapting to different teaching conditions; building learning environment for students; assessing and monitoring their own teaching.
TTKHCNQG, CVv 157
- [1] Nguyễn Thị Thanh Trà (), Quy trình xây dựng bài tập Giáo dục học đánh giá kết quả học tập của sinh viên Đại học Sư phạm theo tiếp cận năng lực,Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Volume 60, số 8B, tr 223 – 228, 2015
- [2] Nguyễn Thị Thanh Trà (), Tổ chức cho sinh viên đại học sư phạm tự đánh giá và đánh giá đồng đẳng kết quả học tập môn Giáo dục học theo tiếp cận năng lực,Tạp chí Khoa học Giáo dục, số 120, tháng 9/2015, tr 46 – 48, 2015
- [3] Trần Thị Tuyết Oanh (2004), Đánh giá trong giáo dục,
- [4] Trần Thị Bích Liễu (tổng hợp và biên soạn) (2007), Đánh giá chất lượng giáo dục - Nội dung - Phương pháp - Kĩ thuật,
- [5] Mai Quốc Khánh (2015), Một số biện pháp khách quan hóa việc kiểm tra – đánh giá kết quả học tập môn Giáo dục học của sinh viên các khoa cơ bản trường Đại học Sư phạm Hà Nội,Tạp chí khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trang 190 – 199
- [6] Cấn Thị Thanh Hương; Vương Thị Phương Thảo (2009), Đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở Đại học Quốc gia Hà Nội,Tạp chí khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, số 25
- [7] Đặng Thành Hưng (2010), Tiêu chí nhận diện và đánh giá kĩ năng,Tạp chí Khoa học giáo dục, số 64, tháng 11
- [8] Nguyễn Ngọc Hợi; Phạm Minh Hùng (2003), Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên,Tạp chí Giáo dục, số 49, tr.39-40
- [9] Trần Bá Hoành (2006), Đánh giá trong giáo dục,
- [10] (2000), Các vấn đề đánh giá giáo dục,
- [11] Cao Danh Chính (2011), Dạy học theo tiếp cận năng lực thực hiện ở các trường Đại học Sư phạm kĩ thuật,Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục
- [12] (2018), Chương trình giáo dục phổ thông (Chương trình tổng thể), Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
- [13] (2013), Thực trạng về đào tạo đánh giá giáo dục trong các trường đại học và xây dựng khung năng lực chung về đánh giá giáo dục, Kỷ yếu hội thảo, Chương trình READ,
- [14] (2007), Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ. Theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGD&ĐT ban hành ngày 15/7/2007,
