Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  29,242,871
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

BB

Hà Nam Khánh Giao(1), Trần Kim Châu

Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ Smartbanking- Nghiên cứu thực nghiệm tại BIDV - Chi nhánh Bắc Sài gòn

The factors affect on the Decision of using Smart Banking service at Bank of Investment and Development of Viet Nam- North Saigon Branch

Tạp chí Khoa học và Đào tạo Ngân hàng (Tên mới: Tạp chí Kinh tế - Luật và Ngân hàng)

2020

220

13-27

Nghiên cứu nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ smart banking tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Bắc Sài Gòn (BIDV BSG), bằng việc khảo sát 235 khách hàng cá nhân của Chi nhánh. Nghiên cứu sử dụng công cụ SPSS 20 để phân tích độ tin cậy thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, mô hình hồi quy tuyến tính bội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố tác động tích cực, sắp xếp theo độ mạnh giảm dần, bao gồm: Cảm nhận dễ sử dụng, Cảm nhận sự hữu ích, Cảm nhận sự tin tưởng tới quyết định sử dụng Smart banking của khách hàng. Trong khi đó, các nhân tố tác động tiêu cực, sắp xếp theo độ mạnh giảm dần, bao gồm: Cảm nhận về rủi ro, Cảm nhận về chi phí. Kết quả cũng giúp cho các nhà quản trị nhận thấy được tầm quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng của khách hàng cá nhân, và từ đó có những điều chỉnh chiến lược và hành động phù hợp trong quá trình cạnh tranh khốc liệt hiện nay đối với các ngân hàng.

This study aims at determining and measuring the factors affect on the decision of using smart banking at Bank of Investment and Development of Viet Nam- North Saigon Branch (BIDV BSG), by surveying 235 personal customers of the branch. The study uses SPSS 20 tool to analyze the scale credibility through Cronbach’s Alpha, exploratory factor analyze, and multiple linear regression analyze. The results show that there are positively impacted factors, arranged by decreasing impact: Perceived Ease of Use, Perceived Usefulness, Perceived Credibility to decision of using smart banking of customers. Meanswhile, there are negatively impacted factors, arranged by decreasing impact: Perceived Risks, Perceived Cost. The results also help management to recognize the importance of the factors which effect on decision of usinf smart banking of the personal customers, from there, management can adopt the strategies and tactics reasonably in the context of fierce competition nowadays.