Độ rung cao xảy ra ở giảm tốc chính ở các gối trục máy. Độ rung thường tăng cao đột ngột theo phương ngang khoảng 70-75 , dọc trục lên tới 10 . Các thí nghiệm khảo sát đã xác định được nguyên nhân gây rung và hiện tượng rung rất phức tạp. Các biện pháp xử lý gồm loại trừ các chỗ va quệt, xiết lại bu lông máy cân bằng động hệ trục rôto máy phát - máy kích thích, sửa chữa khôi phục lại độ găng của bản nồi trục giữa giảm tốc chính và rôto máy phát, cải tiến thông gió cho buồng giảm tốc chính. Kết quả khử rung đã được rất tốt: Độ rung giảm tốc chính giảm từ 77 và 133 xuống còn 32 và 10 ; độ rung gối trục giảm từ 31 - 35 xuống còn 11 - 16