Trên cơ sở khảo sát 869 doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Mình và tỉnh Bình Dương, kết quả nghiên cứu cho thấy, 4 nhân tố trong thực thi trách nhiệm xã hội (TNXH), gồm Trách nhiệm về kinh tế; Trách nhiệm pháp lý; Trách nhiệm về đạo đức; Trách nhiệm thiện nguyện tác động có ý nghĩa đến sự thành công kinh doanh của doanh nghiệp. Mặt khác, trách nhiệm về môi trường có tác động không đáng kể đến mức độ thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu, đề xuất kiến nghị các chính sách nhằm thúc đẩy việc thực thi TNXH của các doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.