Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,979,182
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Kinh tế và kinh doanh

Mai Ngọc Khương(1), Trương Lâm Thanh, Nguyễn Khoa Trường An

Thực thi trách nhiệm xã hội và sự thành công kinh doanh của doanh nghiệp

Tạp chí Kinh tế và Dự báo

2020

18

59-62

0866-7120

Trên cơ sở khảo sát 869 doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Mình và tỉnh Bình Dương, kết quả nghiên cứu cho thấy, 4 nhân tố trong thực thi trách nhiệm xã hội (TNXH), gồm Trách nhiệm về kinh tế; Trách nhiệm pháp lý; Trách nhiệm về đạo đức; Trách nhiệm thiện nguyện tác động có ý nghĩa đến sự thành công kinh doanh của doanh nghiệp. Mặt khác, trách nhiệm về môi trường có tác động không đáng kể đến mức độ thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu, đề xuất kiến nghị các chính sách nhằm thúc đẩy việc thực thi TNXH của các doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương.

TTKHCNQG, CVv 139