Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  30,283,017
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Phát triển du lịch học tập trải nghiệm tại Hoàng Thành Thăng Long cho sinh viên khoa văn hoá du lịch, trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Developing experiential tourism in imperial citadel of Thang Long for students of Faculty of Culture and Tourism at hanoi Metropolitan University

Khoa học (Đại học Thủ Đô)

2022

59

41 - 59

2354 - 1512

Du lịch ngày càng được coi là một hình thức “trốn thoát ” tạm thời thể giới hiện thực mà con người đang tương tác hàng ngày. Du lịch là một cuộc tìm kiếm những trải nghiệm phi thường, những giá trị chân thực, mới lạ đầy phấn khích như cuộc tìm kiếm bản thân. Và ngày nay, người ta gọi nó là “du lịch trải nghiệm ”. Trong những năm gần đây, du lịch không chỉ là một nhu cầu quan trọng trong đời sống của con người, du lịch còn trở thành hình thức học tập đem lại nhiều lợi ích thiết thực trong các môi trường giáo dục. Phương pháp học tập thông qua các hoạt động trải nghiệm cũng đã khẳng định vai trò của nó trong việc giúp người học tích cực, chủ động lĩnh hội kiến thức và kỹ năng. Bởi vậy, ở tất cả các bậc học, mô hình du lịch học tập trải nghiệm đã được nghiên cứu và áp dụng, nhằm năng cao chất lượng chất lượng dạy và học, đưa hoạt động và mục tiêu học tập gắn liền, mật thiết hơn với thực tiễn cuộc sống sinh động. Ở bậc đại học, đối với các ngành đào tạo du lịch và định hướng du lịch thì nhu cầu du lịch học tập trải nghiệm càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Bởi vậy, trong phạm vi của bài báo, nhóm tác giả đã thực hiện nghiên cứu về du lịch trải nghiệm, học tập trải nghiệm và tiến hành khảo sát nhu cầu của sinh viên Khoa Văn hóa -Du lịch, Trường Đại kọc Thủ đô Hà Nội đối với hoạt động du lịch học tập trải nghiệm tại di sản văn hóa thế giới Hoàng Thành Thăng Long. Từ đó làm căn cứ để minh chứng cho tính hữu ích của hình thức giáo dục này và là cơ sở đề xuất giải pháp nhằm phát triển du lịch học tập trải nghiệm một cách hiệu quả hơn trong giáo dục đại học nói chung, giáo dục đại học chuyên ngành du lịch nói riêng.
 

Tourism is considered as a temporary form of "escape" from the busy-daily life, in which visitors can search for extra ordinary experiences, authentic values, and novelties as exciting as the search for themselves. Nowadays, it refers to "experiential tourism". Recently, tourism is not only a regular travelling but also aform of potential education and learning that shows many practical benefits. The study through experiential activities has also confirmed its role in helping learners actively to acquire knowledge and skills, so called experiential learning tourism. Therefore, for all levels of education, the experiential learning tourism model has been researched and applied in order to improve the quality of education and training activities. It therefore brings fantastic goals more relevantly and closely, to the reality. In modern higher education, the need for experiential learning tourism becomes more necessary than ever. In this article, we present results of studying on the experiential tourism and experiential learning. We take a survey on the need of students from Faculty of Culture and Tourism at Hanoi Metropolitan University during their visit to Imperial Citadel of Thang Long, a worldwide cultural heritage, as the part of their required education and training activities. Accordingly, we demonstrate the usefulness of this form of education, then propose solutions to develop experiential learning tourism more effectively in general higher education, especially focusing on education and training in tourism majors. The research issue can be extended in our future studies.

TTKHCNQG, CVv 443