Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  23,097,538
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Định hướng đào tạo kỹ sư ở các trường đại học sư phạm kỹ thuật theo tiếp cận CDIO

Orientations in engineer training by cdio approach in technical pedagogical universities

Tạp chí Quản lý Giáo dục

2023

4

84-91

1859-2910

Tiếp cận CDIO là phương pháp luận cho cải cách giáo dục kỹ thuật với đề cương CDIO và bộ tiêu chuẩn CDIO, giúp giải đáp những câu hỏi “làm gì” và “làm thế nào” theo cách thức có hệ thống và không bắt buộc, do đó khả thi để giải quyết những yêu cầu và điều kiện đặc thù của các chương trình đào tạo khác nhau. Với nhiều điểm mạnh, phương pháp tiếp cận CDIO được tiếp nhận như khung tham chiếu để phát triển một khung chuẩn cải cách chương trình đào tạo. Bài viết này trình bày bối cảnh, mục tiêu và mô hình áp dụng CDIO trong đào tạo kỹ sư tại các trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật.

CDIO approach, an initiative and methodology for engineering education reform with CDIO outline and a set of CDIO standards. This approach helps to answer questions “what” and “how” in a systematic and non-binding manner. Therefore, addressing the specific requirements and conditions of different training programs is feasible. With various advantages, the CDIO method is accepted as a reference frame for developing a standard framework for e-learning reform. This article presents the context, objectives, and application model of CDIO in engineering training at technical pedagogy HEI

TTKHCNQG, CVv 385